Nhiếp ảnh gia Mỹ Điên: Trưng bày bộ ảnh “Tâm” với những người mẫu có ngoại hình “đặc biệt”

26/08/2023 21:38

Lấy cảm hứng từ chính câu chuyện của bản thân, nữ nhiếp ảnh gia trẻ tuổi Mỹ Điên đã thực hiện bộ ảnh “Tâm” với những người mẫu có ngoại hình “đặc biệt” để truyền cảm hứng tích cực đến cộng đồng. Bên cạnh đó, lan tỏa yêu thương đến với mọi người để gây quỹ từ thiện cho các em nhỏ người đồng bào Ba Na ở Bình Định.

hinh-anh-1-1693060568.jpg

Nhiếp ảnh gia Mỹ Điên tại không gian triển lãm những tác phẩm của mình.

Vốn có ngoại hình không được thon thả nên Mỹ Điên (Trần Thánh Mỹ) hay bị bạn bè body shaming. Chính vì vậy, Mỹ Điên luôn muốn kết nối những bạn nữ có ngoại hình “đặc biệt” để đưa các bạn ấy và cả mình từ trong bóng tối ra ngoài ánh sáng, không còn tránh né ánh nhìn hay không dám thể hiện bản thân, đặc biệt là không dám chụp ảnh.

Chia sẻ về bộ ảnh “Tâm” với những người mẫu có ngoại hình đặc biệt, Mỹ Điên cho biết: “Nhiếp ảnh là để chữa lành, nhiếp ảnh thể hiện cá tính và hơi thở của mỗi người trong cuộc sống. Nhiếp ảnh đâu chỉ dành cho người may mắn, nhiếp ảnh dành cho tất cả mọi người. Khó khăn nhất là giai đoạn tìm và thuyết phục các bạn làm mẫu ảnh. Mình tìm được mười người nhưng cuối cùng chỉ chụp được ba người. Có bạn ở quá xa, ba mẹ không tin tưởng cho bay vào Sài Gòn chụp, có bạn còn không hồi đáp tin nhắn. Kỷ niệm đáng là bộ ảnh mình chụp bạn Vy Vy. Mình nhắn tin mời là bạn ấy đồng ý ngay mà không hỏi gì thêm. Đến ngày chụp, Vy phải dậy từ năm giờ sáng bắt xe bus từ Củ Chi lên đây. Đúng bảy giờ sáng, cô bé đã có mặt ở studio. Mình gặp em trên Tiktok và rất ấn tượng với sự vui vẻ, hồn nhiên của Vy. Vy còn nhắn tin an ủi lúc mình gặp khó khăn trong quá trình thuyết phục các bạn khác nữa. Mình rất quý tinh thần lạc quan này của em. Thông qua bộ môn nghệ thuật này, mình muốn gửi gắm những ý nghĩa, thông điệp và truyền cảm hứng hướng mọi người đến những điều thiện lành”.

hinh-anh-2-1693060568.jpg

Mục đích sau khi kết thúc sự kiện, số tiền gây quỹ sẽ được các bạn trẻ phối hợp cùng tỉnh đoàn Bình Định tổ chức chương trình “Đưa trăng về Nẫu” cho trẻ em người đồng bào Ba Na và “thấp sáng” tuyến đường vào xã An Toàn, huyện An Lão, tỉnh Bình Định.

Sự kiện trưng bày bộ ảnh “Tâm” với những người mẫu có ngoại hình đặc biệt lần này còn có sự đồng hành và góp sức của bạn Trần Quốc Tuấn – người con quê hương Bình Đình. Mục đích sau khi kết thúc sự kiện, số tiền gây quỹ sẽ được các bạn trẻ phối hợp cùng tỉnh đoàn Bình Định tổ chức chương trình “Đưa trăng về Nẫu” cho trẻ em người đồng bào Ba Na và “thấp sáng” tuyến đường vào xã An Toàn, huyện An Lão bằng công trình xây dựng điện đường bằng năng lượng mặt trời. Dự kiến tổng kinh phí cho chương trình khoảng 200 triệu đồng.

Một số hình ảnh trưng bày:

hinh-anh-3-1693060568.jpg

hinh-anh-4-1693060568.jpg

  • Sự kiện Trưng bày ảnh diễn ra từ ngày 25 – 27/8/2023 tại ƯƠM ART HUB (42/58 Hoàng Hoa Thám, phường 7, Bình Thạnh, TP. HCM.

  • Mọi thông tin đóng góp vào quỹ thì chuyển khoản qua số tài khoản của chương trình: 14555927 Ngân hàng ACB; Chủ Tk: Trần Quốc Tuấn.

Bạn đang đọc bài viết "Nhiếp ảnh gia Mỹ Điên: Trưng bày bộ ảnh “Tâm” với những người mẫu có ngoại hình “đặc biệt”" tại chuyên mục Đời sống. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.