Nhạc sĩ DC Tâm tiết lộ bản hit hơn 100 triệu view sáng tác chỉ trong 15 phút

18/06/2024 11:43

Nhạc sĩ DC Tâm đã có màn ‘hơn thua’ đầy hài hước và kịch tính cùng nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ và ca sĩ Ngô Đình Nam tại chương trình Ca Sĩ Bí Ẩn.

Trong chương trình Ca Sĩ Bí Ẩn phát sóng tối 17/6 mới đây, nhạc sĩ DC Tâm đã xuất hiện so tài cùng nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ và ca sĩ Ngô Đình Nam. Được biết, DC Tâm là ‘học trò cưng’ của ca - nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ hơn 10 năm trước và cả hai vô cùng thân thiết. Tuy nhiên, tại sân chơi Ca Sí Bĩ Ẩn vốn đầy sự kịch tính lẫn khó đoán, DC Tâm và Nguyễn Đình Vũ đã không ngần ngại ‘hơn thua’ từ việc chọn ca sĩ cho tới mini game. Kết quả, DC Tâm đã không ít lần ‘chặt đẹp’ thầy của mình và bất ngờ giành chiến thắng dù Nguyễn Đình Vũ bất chấp ‘chiêu trò’’. 

Ở một diễn biến đáng chú ý trong chương trình, Nguyễn Đình Vũ đã tình cờ tiết lộ khả năng đặc biệt của DC Tâm: viết bài hát chỉ trong vòng 15 phút. Thậm chí, ‘thầy’ còn khẳng định rằng DC Tâm từng phá kỷ lục bản thân với thời gian ngắn hơn. 

MC Vũ Mạnh Cường và ca sĩ Ngô Đình Nam rất bất ngờ khi biết được bí mật này. Là một ca sĩ trẻ mới vào nghề và cũng có cho mình đam mê sáng tác, Ngô Đình Nam ‘phục sát đất’ với tài năng của đàn anh. 

dsc03785-1718685742.jpg

Ca khúc Thích Thì Đến được DC Tâm sáng tác trong vòng 15 phút đã được ca sĩ Lê Bảo Bình thể hiện và đạt hơn 100 triệu view tính đến thời điểm hiện tại. 

Một số bài hát đạt độ viral, trend TikTok của DC Tâm có thể kể đến như: Hồi Kết (Hà Nhi), Sai Cách Yêu (Lê Bảo Bình), Giá Như Anh Là Người Vô Tâm (Hồ Phong An), Đổi Tình Đổi Áo Đổi Anh (Thành Đạt), Quên Người Đã Quá Yêu (Hà Duy Thái),... 

Gần đây, DC Tâm cũng rất mát tay khi “kết duyên" cùng ca sĩ Chí Thiện với những ca khúc lọt top thịnh hành Zing Chat như Độc Dược, Lời Cam Kết…

Có thể thấy, DC Tâm khá là ‘mát tay’ khi hợp tác với các ca sĩ, đưa tài năng và tên tuổi của họ tới gần hơn với khán giả đại chúng. Tất cả những bài hát này đều được nhạc sĩ viết trong thời gian tính bằng phút khi cảm xúc trỗi dậy mãnh liệt trong tâm hồn chàng nhạc sĩ này.

DC Tâm chia sẻ thêm: “DC Tâm vẫn luôn đặt sự trôi chảy trong cảm xúc lên hàng đầu nên đối với Tâm. Tâm không vội viết mà chờ khi cảm xúc đã đủ đầy thì khi đó viết bài hát càng nhanh thì càng hay. Tất cả các bài hát Tâm ưng ý đều được hoàn thiện dưới 60 phút. Ngược lại, đối với các ca khúc mất nhiều thời gian hơn thì Tâm… chưa có ý định phát hành, đa phần là quên mất luôn!”

dc-tam-ngo-dinh-nam-1-1718685742.jpg

Nói về sự thành công khi tạo ra một bản hit, nhạc sĩ nhận định: “Không có một công thức hay tuyệt chiêu nào cả. Vai trò của nhạc sĩ cũng chỉ là một phần, một bài hát hay cần nhiều công đoạn quan trọng: ca sĩ thể hiện, hòa âm, thu âm, truyền thông,... và may mắn khi được khán giả quan tâm, đồng điệu.”

“Đối với Tâm, chỉ cần có người nghe nhạc và hát nhạc của mình viết thì đã là hạnh phúc, biết ơn khi làm nghề rồi!” 

Năm 2023 - 2024 cũng là một năm nhiều chuyển biến bất ngờ, tích cực với DC Tâm, khi anh đã bước ra khỏi vùng an toàn của một nhạc sĩ để lấn sân sang những vai trò mới đa dạng hơn. DC Tâm trở thành một trong hai nhà sản xuất âm nhạc chính cho chương trình Ca Sĩ Bí Ẩn và những bản phối, thu âm, bè đặc biệt của anh trở thành những bản nhạc được giới trẻ yêu thích hơn cả bản gốc. Anh còn được các nhà sản xuất mời tham gia gameshow với tư cách khách mời đặc biệt. Qua đó, anh đã ngày càng bộc lộ những tính cách hài hước, vui nhộn và khả năng giao đãi ứng biến duyên dáng của mình.

dc-tam-nguyen-dinh-vu-3-1718685742.jpg

Ngoài công việc, DC Tâm tự nhận mình là một anh chàng bình dị, có chút ‘quê’ chân chất và luôn tích cực. Hoạt động hơn 10 năm, có những khoảng thời gian khó khăn về mọi mặt nhưng DC Tâm chưa bao giờ nản. Anh luôn nhìn cuộc sống với rất nhiều màu sắc và chuyên tâm vào đúng đam mê, học hỏi nhiều hơn. 

Trong chương trình Ca Sĩ Bí Ẩn, khán giả cũng được thưởng thức ca khúc Si Hận do chính DC Tâm sáng tác và thể hiện. Đây cũng là bài hát mới nhất của DC Tâm, sẽ được chính thức phát hành trong thời gian tới. Ngoài ra, chàng nhạc sĩ còn bật mí rằng anh đang ấp ủ làm một show âm nhạc nhỏ, ấm cúng. Đó sẽ là nơi để anh và bạn bè nghệ sĩ tham gia, trải nghiệm hồn nhiên, bình dị, mang tới những món quà ý nghĩa cho người già và các em nhỏ khó khăn. DC Tâm đang nỗ lực hết mình vì niềm hạnh phúc đó. 

Bạn đang đọc bài viết "Nhạc sĩ DC Tâm tiết lộ bản hit hơn 100 triệu view sáng tác chỉ trong 15 phút" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.