Nguyên Chủ tịch MTTQ tỉnh xây nhà trái phép: Giải thích

24/12/2020 10:00

Theo lãnh đạo phường Ghềnh Ráng, hiện khu đất của ông Hổ là đất trồng cây lâu năm, chưa được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Theo lãnh đạo phường Ghềnh Ráng, hiện khu đất của ông Hổ là đất trồng cây lâu năm, chưa được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Liên quan đến việc cán bộ xây nhà trái phép trên núi, ngày 23/12, trao đổi với báo Đất Việt, ông Phan Phi Hổ - nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Định cho biết, diện tích căn nhà ông xây dựng là đất bỏ hoang, trước đây được ông trồng cây lâu năm.

Sau này, khi không đủ điều kiện để sản xuất nhiều nữa, ông Hổ khoanh lại khu đất cho riêng mình, với tổng diện tích khoảng 700m2.

Còn căn nhà, tường rào ông Hổ xây dựng trước năm 1992, ban đầu ông cất nhà tranh, sau đó làm nhà tôn, năm 2015 thì tiếp tục sửa lại nhà cấp 4 lợp ngói với diện tích khoảng 40m2.

[caption id="attachment_59927" align="aligncenter" width="500"] Ngôi nhà của ông Phan Phi Hổ được bao bọc đá xung quanh nhà. Ảnh: Dân việt[/caption]

Về việc này, cùng ngày, lãnh đạo UBND TP Quy Nhơn cho biết, TP đang xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Định để có hướng xử lý đối với ngôi nhà của ông Hổ.

'Việc phường Ghềnh Ráng lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực hoạt động xây dựng đối với trường hợp ông Hổ, thành phố cũng đã nắm được rồi", lãnh đạo UBND TP Quy Nhơn cho biết.

Theo lãnh đạo UBND phường Ghềnh Ráng, ông Phan Phi Hổ đã có hành vi: tự ý chuyển đất trồng rừng sản xuất; rừng trồng sang đất phi nông nghiệp mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép tại đồi Xuân Vân (theo hồ sơ bản đồ địa chính thửa đất đo vẽ năm 2004 phục vụ dự án Khu du lịch Ghềnh Ráng thuộc một phần thửa đất số 62, nguồn gốc đất được phê duyệt theo phương án là đất lâm nghiệp).

Về hiện trạng, nhà đã xây dựng, sửa chữa đưa vào sử dụng như hiện nay vào ngày 30/12/2015 với hiện trạng móng đá, tường xây gạch đã tô, mái lợp ngói với diện tích 48m2; bên dưới xây dựng sử chòi tạm lục giác với kết cấu nền lát đá granit, trụ xi măng bọc nhựa, mái lợp tôn với diện tích 12m2. Một số bậc tam cấp, kè chắn đất bằng đá với kích thước ngang 1m, dài 15m.

Khi được hỏi tại sao một công trình xây dựng không phép, mà nhiều năm qua UBND phường không hay biết, lãnh đạo UBND phường Ghềnh Ráng cho hay, để đến công trình của ông Hổ phải đi qua đất của Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa, vì vậy, bệnh viện khi phát hiện vụ việc thì phải báo cho địa phương.

Theo Thanh Giang/Báo Đất Việt

Bạn đang đọc bài viết "Nguyên Chủ tịch MTTQ tỉnh xây nhà trái phép: Giải thích" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.