Ngô Lan Hương tiết lộ được Trương Thảo Nhi, Trung Quân nâng đỡ lúc mới “Nam tiến” lập nghiệp

23/09/2023 06:46

Góp mặt trong chương trình “Khu vườn thanh âm”, ngoài những cảm xúc âm nhạc khi mang đến cho khán giả, Ngô Lan Hương còn chia sẻ những câu chuyện “làm nghề” gây chú ý.

Tập 16 chương trình Khu Vườn Thanh Âm tuần với chủ đề “Đêm nhạc của Nguyễn Minh Cường” sẽ chào đón sự tham gia của các nghệ sĩ khách mời: Hamlet Trương, Ali Hoàng Dương, Tuấn Dũng, Sofia và Ngô Lan Hương. Tuần này, các khách mời sẽ mang đến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc hứa hẹn sẽ vô cùng mãn nhĩ qua loạt hit đình đám: Xin lỗi vì đã yêu nhau; Cả một trời thương nhớ; Những tiếng thở dài; Khi nỗi đau dừng lại; Nếu nỗi buồn là một bông hoa và Đã sai từ lúc đầu. 

Lần đầu tiên xuất hiện tại chương trình, ca sĩ Lan Hương cho biết bản thân đã hâm mộ nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường đã lâu nên được mời “góp giọng” trong đêm nhạc của anh khiến cô vô cùng hạnh phúc. “Em đã được thưởng thức nhạc của anh Cường từ rất lâu rồi nên giờ được thể hiện ca khúc của anh, em mong mình có thể đảm đương được trọng trách đấy và thể hiện bài hát trọn vẹn nhất có thể. Trong lúc hát nếu em hát có sai sót gì, em mong anh Cường đừng giận em”, nữ ca sĩ hài hước nói thêm. Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường cho biết, dù hai anh em ít có cơ hội hợp tác nhưng trong một lần làm việc chung trong chương trình Không gian cảm xúc, anh đã “bắt” được cảm xúc, sự đồng điệu từ giọng hát của Ngô Lan Hương.

522a0596-min-1695426270.JPG

Đến với Khu vườn thanh âm, Ngô Lan Hương thể hiện ca khúc “Khi nỗi đau dừng lại”. Với chất giọng lạ, vừa trầm khàn lại đầy nội lực kết hợp với lời ca sâu lắng của ca khúc, “thánh nữ cover” đã mang đến cho khán giả cảm xúc buồn đến da diết, khẳng định sức hút từ giọng hát của mình. Ngoài ra, tại hậu trường chương trình, Ngô Lan Hương còn có những chia sẻ thú vị xoay quanh cuộc sống và sự nghiệp.

Theo chia sẻ của giọng ca sinh năm 1998, từ đầu ca hát đối với cô chỉ là đam mê, yêu thích những giai điệu của âm nhạc nên chưa từng nghĩ đến việc chọn sự nghiệp âm nhạc là đích đến của mình. Tuy nhiên, khi Ngô Lan Hương cover những ca khúc và đăng tải lên youtube cho vui thì may mắn lại được đông đảo khán giả đón nhận, có những ca khúc đạt được hàng triệu views giúp cô tự tin hơn vào giọng ca của mình. Sau khoảng thời gian được xem là “hiện tượng cover”, nữ ca sĩ cũng đã từng tham gia một cuộc thi về âm nhạc và để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả và những người có chuyên môn. Chính điều đó giúp Lan Hương nhận ra mình cũng đủ khả năng để theo đuổi con đường chuyên nghiệp nếu bản thân dốc hết sức.

522a0177-min-1695426270.JPG

Từ lúc “chuyển mình” từ một Youtuber sang thành một nghệ sĩ hoạt động chuyên nghiệp, Lan Hương cho biết bản thân đã nhận thấy có rất nhiều sự thay đổi từ cách nhìn nhận của khán giả cho tới cách đầu tư vào sản phẩm âm nhạc. “Khi mình là YouTuber thì mọi người chỉ nhìn mình là cô bé đáng yêu biết hát, nghe mình hát với tâm thế nghe cho vui. Nhưng khi mình đã xác định theo con đường nghệ thuật chuyên nghiệp thì sự khắt khe của mọi người phải nhân lên 10 lần. Những bình luận khen vô tội vạ thưa dần còn giờ mọi người khen rất cụ thể, chê cũng rất thẳng thắn. Hương biết ơn vì điều ấy. Khán giả còn chịu góp ý cho mình, chịu lắng nghe cách mình hát để sửa cho mình thì họ còn quan tâm”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Ngô Lan Hương cho biết khi chỉ làm YouTuber thì cô chỉ cần một mình, còn khi bước vào con đường chuyên nghiệp thì mình cần có ê-kíp, cần mối quan hệ nhiều hơn. Lúc từ Hà Nội vào TP.HCM lập nghiệp, Lan Hương tiết lộ cô đã dành 1 tháng đầu tiên chỉ để đi gặp gỡ những anh chị nghệ sĩ để có thêm mối quan hệ cho mình. “Có những anh chị nghệ sĩ mà trước đó Hương chỉ tương tác một chút thôi thì Hương cũng xin được gặp để mọi người biết Hương đã vào đây rồi, đã hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp rồi. Chắc do Hương thật sự chân thành nên đã may mắn có những người bạn đầu tiên như chị Trương Thảo Nhi, anh Trung Quân. Các anh chị rất thương, rất nâng đỡ”, Ngô Lan Hương bộc bạch.

Bên cạnh đó, Ngô Lan Hương cũng cho biết từ khi manh nha chuyển sang con đường hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp cô đã nhận về rất nhiều bình luận tiêu cực từ khán giả. Không biết trút bầu tâm sự vào ai nên cô nàng đã viết nên ca khúc “Xin đừng lòng vòng” nói về “vấn nạn” bạo lực ngôn từ trên mạng xã hội và nhanh chóng trở nên viral.

522a0424-min-1695426270.JPG

Trải qua quãng thời gian thường xuyên bị dân mạng chỉ trích, Ngô Lan Hương hiện tại cũng đã dần biết cách đối diện với tiêu cực. Cô cho hay: “Những bình luận tiêu cực là thứ cần phải có trong con đường làm nghệ thuật của một người nghệ sĩ, nó không có mới là nguy hiểm. Khi người nghệ sĩ nhận được các luồng ý kiến trái chiều, có người yêu thì rất yêu, có người ghét thì rất ghét có nghĩa là người nghệ sĩ đó rất thành công. Còn người nghệ sĩ mà chỉ toàn nhận được sự yêu mến thì chắc không tồn tại, nếu tồn tại thì lại không nổi tiếng”.

Bên cạnh Ngô Lan Hương, khi đến với Khu vườn thanh âm, mỗi nghệ sĩ khách mời đều mang đến cho người nghe một món quà âm nhạc. “Đêm nhạc của Nguyễn Minh Cường” sẽ là đêm nhạc cuối cùng trong hành trình “du hành thời gian” nên hứa hẹn các khách mời sẽ chiêu đãi khán giả một bữa tiệc âm nhạc mãn nhãn, mãn nhĩ.

Đón xem tập 16 chương trình Khu vườn thanh âm phát sóng lúc 19:30 chủ nhật ngày 24/9 trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện.

 

Bạn đang đọc bài viết "Ngô Lan Hương tiết lộ được Trương Thảo Nhi, Trung Quân nâng đỡ lúc mới “Nam tiến” lập nghiệp" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.