Nghi vấn dự án “ma” mang tên Hamilton Garden tại Long An?

21/12/2020 10:24

Trên các trang website và các trang mạng xã hội đang đăng bán rầm rộ dự án với tên gọi là Hamilton Garden. Nhưng Sở xây dựng tỉnh Long An khẳng định không có dự án nào có tên gọi này.

Trên các trang website và các trang mạng xã hội đang đăng bán rầm rộ dự án với tên gọi là Hamilton Garden. Nhưng Sở xây dựng tỉnh Long An khẳng định không có dự án nào có tên gọi này.

Cụ thể, ngày 6/7/2020, diễn ra buổi lễ công bố dự án Hamilton Garden và có hàng loạt công ty sàn bất động sản trên địa bàn tỉnh Long An, công ty sàn bất động sản trên địa bàn TP HCM trong đó có một số công ty như: Công ty Phú Gia Thịnh, Thành Nam land, Phú Lộc House, Thuận Lợi Land, Nam Phong land Viettin Land, BTI Land, Công ty Thiên Đức…tham gia và triển khai quảng bá và mở bán dự án.

Chương trình lễ ra quân, quảng bá dự án KĐT Hamilton Garden và các công ty sàn BĐS tham dự.)

Theo quảng cáo, dự án khu đô thị Hamilton Garden do chủ đầu tư là Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Văn Ánh đang triển khai thi công và công ty TNHH đầu tư phát triển Phú Gia Thịnh đang là đơn vị phát triển dự án và bán dự án. Dự án được giới thiệu là một khu đô thị (KĐT) sinh thái nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao mà chủ đầu tư là Công ty Văn Ánh triển khai, với tổng số sản phẩm là hơn 800 nền và sổ đỏ riêng từng nền.

Phóng viên (PV) đã liên hệ với Sở xây dựng tỉnh Long An và nhận được câu trả lời không thể bất ngờ hơn. Văn bản phúc đáp của Sở xây tỉnh Long An trả lời Báo Bảo vệ pháp luật thể hiện nội dung: “Qua kiểm tra và theo báo cáo của Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Đức Hòa thì trên địa bàn huyện Đức Hòa không có dự án nào được chấp thuận với tên gọi dự án “Hamilton Garden”, chỉ có dự án Khu dân cư Mỹ Hạnh Bắc, do Công ty Cổ phần TVĐTXD Văn Ánh làm chủ đầu tư ”.

Thực tế tại vị trí cắm biển dự án Khu dân cư Mỹ Hạnh Bắc được chấp thuận chủ trương đầu tư cho Công ty Cổ phần TVĐTXD Văn Ánh làm chủ đầu tư thì chỉ là bãi đất trống bỏ hoang, cỏ mọc um tùm với tấm biển báo dự án Khu dân cư Mỹ Hạnh Bắc. Vậy nhưng bên cạnh lại đang triển khai xây dựng rầm rộ và rao bán dự án “ma” Hamilton Garden. Dự án này trên quảng cáo giới thiệu nằm ngay mặt tiền đường ĐT9 nhưng thực tế khu đất nằm sâu trong xã Mỹ Hạnh Bắc và cách rất xa mặt tiền đường này.

Hình ảnh ghi nhận thực tế tại dự án KDC Mỹ Hạnh Bắc và dự án KĐT Hamilton Garden.)

Sở xây dựng tỉnh Long An cũng khẳng định UBND huyện Đức Hòa phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 tại Quyết định số 7530/QĐ-UBND ngày 12/6/2020; dự án Khu dân cư Mỹ Hạnh Bắc chưa được cấp giấy phép xây dựng hạ tầng kỹ thuật.

Như vậy có thể thấy, việc chủ đầu tư là Công ty Cổ phần TVĐTXD Văn Ánh triển khai rao bán và thu tiền đặt cọc của khách hàng về dự án “ma” Hamilton Garden đang có dấu hiệu "vi phạm pháp luật về kinh doanh bất động sản", có dấu hiệu "lừa khách hàng để chiếm dụng vốn".

Để có thông tin khách quan từ phía chủ đầu tư là Công ty Cổ phần TVĐTXD Văn Ánh, PV đã liên hệ với công ty này. Nhưng sau khi đã phản ánh về việc chủ đầu tư đang tiến hành triển khai bán dự án và thu tiền của khách hàng có dấu hiệu "vi phạm luật Kinh doanh bất động sản và vi phạm trong việc triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng khi chưa có đầy đủ giấy phép.".. đến nay PV vẫn không nhận được bất kì câu trả lời nào từ phía chủ đầu tư.

Thiết nghĩ cần sớm có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, sở Xây dựng, UBND huyện Đức Hoà, tỉnh Long An khẩn trương làm rõ dấu hiệu "vi phạm pháp luật" của những dự án “ma“ trên địa bàn, đặc biệt làm rõ dự án Hamilton Garden đang được triển khai quảng bá, mở bán rầm rộ trên các trang mạng. Người tiêu dùng cũng cần tỉnh táo, tìm hiểu kỹ về thông tin của các dự án trước khi mua sản phẩm đất nền cũng như mua nhà tại các dự án có dấu hiệu không rõ về pháp lý để tránh “tiền mất tật mang”.

Báo Bảo vệ Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc./.

Bạn đang đọc bài viết "Nghi vấn dự án “ma” mang tên Hamilton Garden tại Long An?" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.