“Ngắm trước” đường hoa Home Hanoi Xuan 2024 trước “giờ G”

02/02/2024 11:37

Với “rừng hoa” rực rỡ tràn ngập sắc xuân, đường hoa Home Hanoi Xuan 2024 đã sẵn sàng chào đón du khách với những trải nghiệm văn hóa ấn tượng tại khu đô thị Mailand Hanoi City.

Trải dài trên con đường khoảng 1km, đường hoa Home Hanoi Xuan 2024 với chủ đề "Tết triệu sắc Việt, Xuân vạn sinh sôi" sẽ được mở cửa đúng dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm nay.

Sự kiện được tổ chức tại khu đô thị Mailand Hanoi City với sự đồng hành của UNESCO, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, UBND huyện Hoài Đức, Tập đoàn Sovico, Công ty Phú Long…

hinh-1-thumnail-1706848166.jpg

Không gian ngập tràn sắc xuân tại đường hoa Home Hanoi Xuan 2024. Ảnh: Nam Trần

Đến với đường hoa xuân năm nay, du khách sẽ được khám phá một con đường hoa mang đậm sắc màu ba miền với chủ đề “Tết triệu sắc Việt - Xuân vạn sinh sôi”. Du khách sẽ được khám phá thế giới ngập tràn sắc hoa với hai hành trình:  "Tết triệu sắc Việt" - gồm khu vực Sắc Tết Hà thành, Sắc đào Đông Bắc, Lộc xuân và "Xuân vạn sinh sôi" cùng hoa Hà Nội, sông hoa, khu vườn vạn sinh sôi, chào Xuân... tái hiện không khí Tết truyền thống với các hoạt động biểu diễn độc đáo.

Đặc biệt, đoạn đường hoa “trên bến dưới thuyền” được bày trí với sắc vàng, sắc đỏ của hoa cúc tạo thành những những làn sóng đỡ con thuyền hoa như bồng bềnh trên mặt nước mang thông điệp như lời chào năm mới rực rỡ, trù phú và căng tràn sức sống.

hinh-2-1706848166.jpg

Thuyền hoa ngập sắc cho một năm ngập tràn hạnh phúc. Ảnh: Nam Trần

Sáng ngày 2/2, đường hoa Home Hanoi Xuan 2024 đã lung linh sắc màu của hoa, của các tiểu cảnh Tết đẹp mắt mang đậm phong vị truyền thống.

Theo ban tổ chức, tất cả mọi vật liệu trang trí trên đường hoa đều được chọn từ các chất liệu thân thiện với môi trường. Đặc biệt, hình ảnh cổng chào của đường hoa sẽ tái hiện linh vật rồng của năm Giáp Thìn. Đây cũng là hình tượng gắn bó với lịch sử của đất nước, là điểm nhấn tinh tế, chuyển tải thông điệp may mắn, sum vầy đầu năm tới tất cả mọi người.

hinh-3-1706848166.jpg

Linh vật năm Giáp Thìn là là chú rồng được làm từ các sản phẩm được làm từ tre nứa. Ảnh: Nam Trần

Đồng thời, sự xuất hiện của hình ảnh linh vật Rồng cũng hàm ý dự báo tốt lành về một năm thăng hoa cất cánh, lan tỏa tinh hoa thịnh vượng và sự sung túc cho cộng đồng cư dân Hà Nội nói riêng và cả đất nước nói chung.

Sau nhiều năm liên tiếp tổ chức, thu hút hàng trăm ngàn lượt người tham quan, thưởng lãm, đường hoa Home Hanoi Xuan tại Mailand Hanoi City đã trở thành không gian văn hóa sáng tạo, điểm đến trải nghiệm đặc sắc và lý thú về văn hóa truyền thống của Việt Nam trong dịp Tết, là nơi du xuân lý tưởng của người dân cũng như người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam.

hinh-4-1706848166.jpg

Đến với đường hoa Home Hanoi Xuan 2024 để tận hưởng hết hương vị Tết ba miền. Ảnh: Nam Trần

Năm nay, Home Hanoi Xuan sẽ kéo dài 11 ngày, từ ngày 3/2 đến 14/2/2024 (tức 24 tháng Chạp đến mùng 5 Tết), mở cửa tự do từ 8h30 - 21h để người dân tham quan và trải nghiệm không khí Tết truyền thống.

Bên cạnh đường hoa, Mailand Hanoi City còn là một trong những  điểm bắn pháo hoa đêm Giao thừa của thành phố Hà Nội trong dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Tọa lạc tại cửa ngõ phía Tây Hà Nội - Một trong những hành lang phát triển năng động bậc nhất thủ đô, Mailand Hanoi City là thành phố sáng tạo về quy hoạch, thiết kế đô thị và bản sắc văn hóa với sự đồng hành của UNESCO và UN - Habitat.

Với quy mô gần 300 ha, Mailand Hanoi City kiến tạo phong cách sống đa chiều, mỗi phân khu mang một đặc trưng riêng biệt. Trên hành trình kiến tạo Hà Nội trở thành "thành phố sáng tạo", Mailand Hanoi City được kỳ vọng sẽ góp phần đánh dấu một bước chuyển mình đầy nhân văn của thủ đô ngàn năm văn hiến.

Bạn đang đọc bài viết "“Ngắm trước” đường hoa Home Hanoi Xuan 2024 trước “giờ G”" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.