Nam Thiên và Việt Anh 6 bắt tay lừa dối khách hàng?

15/08/2020 10:45

Thời gian gần đây nhiều khách hàng mua nền đất tại dự án Luxcity Thủ Dầu Một tại TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương đang đứng ngồi không yên khi quá thời hạn giao đất nhưng chủ đầu tư vẫn chưa giao nền

Thời gian gần đây nhiều khách hàng mua nền đất tại dự án Luxcity Thủ Dầu Một tại TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương đang đứng ngồi không yên khi quá thời hạn giao đất nhưng chủ đầu tư vẫn chưa giao nền

Theo phản ánh, nhiều khách hàng đã ký hợp đồng mua bán nền đất với đơn vị phân phối độc quyền dự án Luxcity Thủ Dầu Một là Công ty TNHH Bất động sản Nam Thiên (Công ty Nam Thiên) có địa chỉ tại số 31 Nguyễn Quý Cảnh, An Phú, Quận 2, TP.HCM từ tháng 5/2019. Theo cam kết một năm sau khách hàng sẽ nhận nền đất từ chủ đầu tư, tuy nhiên đến nay đã quá hạn giao nền nhưng khách hàng vẫn chưa được nhận nền.

Cũng theo phản ánh của khách hàng Công ty Nam Thiên không những không bàn giao nền đất như thoả thuận trong hợp đồng mà tại hiện trường dự án công ty không tiến hành thi công, chưa có bất kỳ động thái nào chuẩn bị san lấp để có thể bàn giao nền như hợp đồng đã ký. Đồng thời, trong suốt thời gian chuyển tiền thanh toán qua các đợt khách hàng chưa nhận được bất cứ thông báo nào về tiến độ thi công dự án bằng văn bản. Trước đây công ty luôn trốn tránh, thoái thác, lấy lý do các cơ quan ban ngành không hỗ trợ.

Bên trong ngổn ngang vật tư, cỏ mọc và sình lầy

Thời gian gần đây nhiều khách hàng phản ánh không thể liên lạc được với các nhân viên Công ty Nam Thiên khiến họ lo lắng khi đã thanh toán một số tiền khá lớn cho công ty này, trong khi dự án vẫn là một bãi đất hoang.

Theo tìm hiểu của PV Doanh nghiệp và Thương hiệu dự án Luxcity Thủ Dầu Một có tên thật là khu nhà ở Việt Anh trên mặt tiền đường Bùi Ngọc Thu, phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Dự án do Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đầu tư Bất động sản Việt Anh 6 (số 19, đường 22, khu dân cư Hiệp Thành 3, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) làm chủ đầu tư. Đơn vị được ủy quyền phân phối dự án là Công ty Nam Thiên.

Dự án có quy mô hơn 2,7ha được phân chia thành 151 lô nền đất. Tại thời điểm rao bán ra thị trường, giá được chào bán là 15 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên hiện nay dự án vẫn chưa hề được thi công, khu đất của dự án được vây tôn cỏ mọc um tùm. Phía trong dự án các ống cống vứt ngổn ngang, cỏ mọc và sinh lầy... không ai nghĩ đây là một dự án được tô vẽ hoành tráng trên các trang web bán hàng.

Sau hơn 1 năm ký hợp đồng mua bán nền đất rồi thu tiền của khách hàng nhưng đến nay dự án vẫn chết lâm sàng không hẹn ngày hồi phục.

Phóng viên đã liên hệ với đại diện Công ty Nam Thiên và được cho biết, công ty và chủ đầu tư đã tập trung thiết bị máy móc, vật tư để triển khai dự án nhưng do vướng thủ tục pháp lý nên chưa thể triển khai. Các phản ánh của khách hàng đều tiếp nhận và giải quyết cùng chia sẻ khó khăn.

Dự án Luxcity Thủ Dầu Một được quây tôn kín cỏ mọc um tùm

Theo Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, dự án khu nhà ở Việt Anh đã được UBND tỉnh chấp thuận cho Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đầu tư Xây dựng Bất động sản Việt Anh 6 đăng ký đầu tư tại phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương; được UBND TP.Thủ Dầu Một phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 tại Quyết định số 39/QĐ-UBND ngày 14/1/2020. Hiện nay, chủ đầu tư đang tiếp tục triển khai các thủ tục pháp lý tiếp theo để triển khai dự án.

Đặc biệt, dự án này chưa được Sở Xây dựng thông báo đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản.

Đại diện Sở Xây dựng Bình Dương cũng cho biết thêm chủ trương dự án là làm khu nhà ở cho giáo viên trường Việt Anh; tên gọi Luxcity Thủ Dầu Một mà các đơn vị phân phối quảng cáo rao bán vẫn chưa được sở chấp thuận./.

Như Xuân - Theo DN&TH

Link gốc

Bạn đang đọc bài viết "Nam Thiên và Việt Anh 6 bắt tay lừa dối khách hàng?" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.