Với mức trả góp hàng tháng chỉ từ khoảng 7,5 triệu đồng, việc sở hữu ô tô hạng sang đã không còn là giấc mơ xa xỉ với người dùng Việt Nam.
Ô tô riêng giúp gia đình gắn kết hơn
Anh Lê Tuấn, một nhiếp ảnh gia tại TP.HCM, dự định mua một chiếc ô tô mới trong tương lai gần. Theo anh, nhu cầu mua xe manh mún từ khi vợ chồng anh có con nhỏ, công việc thường xuyên phải đi tỉnh, cộng với một khoản tiết kiệm vài trăm triệu đồng.
"Khi có con nhỏ, tôi bắt đầu cảm thấy xe máy là không đủ", anh Tuấn chia sẻ. "Không đủ" theo quan niệm của anh Tuấn có nghĩa xe máy không còn phù hợp, khi anh cần bảo vệ gia đình anh trước tình trạng ô nhiễm môi trường ngày một báo động và thời tiết tiết mưa gió lạnh lẽo, cũng chẳng phù hợp cho những chuyến đi chơi hay về quê thăm bố mẹ, họ hàng.
Anh Tuấn kể thêm, khi chưa có gia đình, chuyện xê dịch đối với anh vô cùng đơn giản, hành lý gói gọn trong một chiếc ba lô là có thể lên đường, nhưng khi có con, mọi thứ trở nên cồng kềnh hơn rất nhiều. Ví dụ như quần áo, đồ ăn uống hay xe đẩy cho đứa trẻ luôn phải kề bên cạnh. "Những thứ ấy không dễ dàng gì mang theo nếu di chuyển phương tiện công cộng hay xe máy", anh Tuấn nói.
"Ô tô cũng giúp gia đình gắn kết hơn. Được ngồi cùng nhau trong một chiếc xe, không gian gia đình trở nên riêng tư hơn rất nhiều, muốn chia sẻ hay nói chuyện đều được. Còn trên phương tiện công cộng chắc chắn không thể thoải mái như vậy, vì phải giữ trật tự, tránh ảnh hưởng tới người xung quanh. Tôi cũng nghĩ đến một chuyến hành trình xuyên Việt khi sở hữu một chiếc ô tô", anh Tuấn cho biết.
Mua ô tô không còn là một gánh nặng
Lợi ích của ô tô có thể dễ dàng nhìn thấy, nhưng rào cản chi phí vẫn khiến anh Lê Tuấn đắn đo. Dù ô tô đang dần phổ biến, nhưng không thể phủ nhận, loại phương tiện bốn bánh vẫn là một tài sản giá trị lớn với giá bán từ vài trăm triệu tới cả tỷ đồng. Và con đường ngắn nhất mà nhiều người tìm đến là trả góp.
Hình thức thanh toán trả góp đã phổ biến ở nhiều quốc gia phát triển trên thế giới. Người tiêu dùng có thể sở hữu một món đồ cấp thiết với số tiền nhất định thấp hơn giá bán, số còn lại sẽ trả góp định kỳ. Số tiền trả góp định kỳ bao gồm tiền gốc và tiền lãi. VinFast không nằm ngoài dòng chảy, khi áp dụng chính sách trả góp cho tất cả dải sản phẩm, trong đó có bộ đôi Lux SA2.0 và A2.0, với chi phí hàng tháng chỉ ngang với trả góp mua điện thoại iPhone 11 Pro Max (trả góp trong 6 tháng).
Cụ thể, khách hàng mua hai dòng xe Lux SA2.0 và Lux A2.0 chỉ cần trả trước 30% giá trị, 70% còn lại sẽ được thanh toán dưới hình thức trả góp trong vòng 8 năm. Trong 2 năm đầu tiên, hãng xe Việt sẽ chi trả toàn bộ tiền lãi vay, khách hàng chỉ cần thanh toán tiền gốc vay hàng tháng. Từ năm thứ 3 trở đi, VinFast sẽ bảo lãnh lãi vay ngân hàng, mức lãi vay khách hàng phải chi trả sẽ không vượt quá 10,5%.
Ví dụ, VinFast Lux A2.0 phiên bản tiêu chuẩn hiện có giá 1,099 tỷ đồng, khách hàng muốn mua xe chỉ cần thanh toán 329,7 triệu đồng ban đầu. Hai năm đầu, số tiền cần trả là 7,5 triệu đồng/tháng, chỉ bao gồm tiền gốc vay. Kể từ năm thứ 3, mỗi tháng khách hàng phải trả tối đa 11,1 triệu đồng.
Tương tự với mẫu SUV VinFast Lux SA2.0 phiên bản tiêu chuẩn, số tiền thanh toán ban đầu khi mua xe là 459 triệu đồng. Trong 2 năm đầu tiên, tiền gốc vay hàng tháng phải trả là 10,5 triệu đồng. Kể từ năm thứ 3 trở đi, khách phải trả cả gốc và lãi, mỗi tháng tối đa 15,4 triệu đồng.
Nếu thanh toán 100% và không vay ngân hàng, khách hàng mua xe VinFast Lux sẽ được tặng 1 voucher với tổng giá trị bằng 13% giá xe. Voucher sử dụng để thanh toán khi mua nhà Vinhomes hoặc mua xe VinFast hoặc quy đổi thành điểm VinID.
Chính sách ưu đãi mà VinFast đưa ra giúp người Việt chạm tới giấc mơ ô tô, nhất là với những người như anh Lê Tuấn, cần một mẫu xe chất lượng để phục vụ gia đình, nhưng trước hết, số tiền chi trả hàng tháng không khiến gia đình anh "vỡ kế hoạch".
http://nhipsongkinhte.ttvn.vn/nhip-song-kinh-te/mua-xe-sang-khong-con-la-giac-mo-cua-nguoi-viet-420193012133010829.htm