MC Vũ Mạnh Cường xúc động trước cuộc tái sinh diệu kỳ của chàng trai trẻ mắc bệnh ung thư lưỡi

24/09/2023 11:07

Đến với Blouse trắng diệu kỳ, MC Vũ Mạnh Cường lẫn khán giả đều xúc động lắng nghe hành trình tái sinh giọng nói của bệnh nhân ung thư lưỡi.

Tập 9 chương trình Blouse trắng diệu kỳ vừa lên sóng trên kênh HTV9 với sự dẫn dắt đầy cảm xúc của MC Vũ Mạnh Cường. Mở đầu chương trình tuần này, khán giả được lắng nghe và tìm hiểu về công việc của người đàn ông khoác lên mình chiếc áo Blouse kỳ diệu - TS, BS Nguyễn Anh Khôi, hiện là Trưởng khoa Ngoại đầu cổ - hàm mặt tại bệnh viện Ung bướu TP.HCM.

Không chỉ vậy, MC Vũ Mạnh Cường còn đưa khán giả đến với câu chuyện của anh Đức Dương. Chia sẻ cùng MC, anh Dương bày tỏ sự quý trọng đến với cuộc sống vì đã giúp anh có thể “được gặp gỡ và nói chuyện với mọi người”. Anh kể, vốn là một người làm công việc cần nhiều khả năng giao tiếp và sử dụng lời lẽ, anh Dương bỗng dưng phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư lưỡi và anh trở nên hoàn toàn suy sụp. Khi lắng nghe những tâm sự của anh Dương, khán giả không khỏi xót xa.

522a0961-min-1695528367.jpeg

Anh Dương kể rằng ban đầu anh có cảm giác là mình bị bệnh, có sốt, có mệt, có sụt cân và bởi vì ăn uống thất thường mà dẫn đến nhức đầu, cảm cúm, mỏi mệt kéo dài đến hàng tháng trời không dứt. “Lúc đó, mình rất chủ quan cứ nghĩ rằng đó là những cái chắc chắn phải có ở những người trẻ. Tuy nhiên, tới lúc lưỡi mình có một vết thương kéo dài tận 1 tháng không lành lại được, mình mới đi khám bác sĩ và được thông báo rằng đây có thể là dấu hiệu của ung thư”, anh Dương chia sẻ. Từ khi gặp gỡ bác sĩ trở về, anh Dương cảm thấy hoang mang và lo sợ. Sau đó, khi nghe rằng bác sĩ có dự định xét nghiệm sinh thiết (Sinh thiết được xem là kỹ thuật xác định ung thư cũng như nhiều bệnh lý nguy hiểm khác một cách chuẩn xác nhất), anh Dương cố gắng vực dậy bản thân và hy vọng rằng “đây chỉ là triệu chứng của một căn bệnh vòm họng bình thường”.

Cuối cùng, kết quả nhận lại không phải là những gì anh Dương thật sự mong đợi. Khi bác sĩ thông báo “Em bị ung thư”, mọi suy nghĩ trong anh gần như vỡ tan vì căn bệnh ác tính đến với bản thân quá sớm, khi anh chỉ mới 31 tuổi. Anh Dương nói thêm: “Tôi rất không tin vào những việc đang xảy ra. Tuy nhiên sau một thời gian thì mình biết rằng mình không thể lẩn trốn được nữa. Mình bắt đầu nghĩ đến việc mình còn sống được bao lâu nữa. Lúc ấy, mình thấy thương ba mẹ và vợ nhiều lắm”. Bên cạnh đó, anh cũng chia sẻ rằng chính những lời động viên của vợ đã khiến anh có thay đổi khác đi về cuộc sống của mình, anh bắt đầu vựt dậy tinh thần khi nghe vợ động viên rằng “Có bệnh thì mình chữa, không sao cả”.

522a0986-min-1695528367.jpeg

Vựt dậy tinh thần mạnh mẽ vốn có của mình, anh Dương tìm gặp bác sĩ và cố gắng tìm lại sự sống cho chính mình. “Việc của mình là dạy học, với một người bị ung thư lưỡi, bác sĩ nói mình sẽ phải cắt bỏ toàn bộ lưỡi nếu muốn giữ mạng sống”, bệnh nhân nghẹn ngào kể lại. Sau đó, anh bày tỏ sự cảm kích chân thành đến lời động viên của bác sĩ đã khiến anh nhớ như in trong trái tim mình. “Giữa việc một người vô tình vướng vào tai nạn, họ mất đi và họ không có sự lựa chọn nào cho cuộc sống của họ. Và với em, em bị ung thư và chúng ta biết chúng ta còn cách, thì em nên nghĩ thoáng hơn”, bác sĩ Khôi động viên tinh thần anh Dương.

Mạnh mẽ chiến đấu với tử thần, anh Dương được bác sĩ Khôi và đội ngũ y - bác sĩ tiến hành cắt bỏ lưỡi và lấy một phần vạc của đùi bên trái để tạo thành một cái lưỡi giả. Lắng nghe câu chuyện phi thường của bệnh nhân, MC Vũ Mạnh Cường cũng không khỏi xúc động bật khóc.

522a0989-min-1695528367.jpeg

Sau khi bí mật trò chuyện cùng anh Dương, MC Vũ Mạnh Cường mong muốn kết nối cho bệnh nhân và bác sĩ để bày tỏ sự kính trọng và nói lời cảm ơn sâu sắc dành cho nhau. Bất ngờ hội ngộ bệnh nhân tại chương trình, bác sĩ Khôi thổ lộ rằng món quà quý giá nhất của người làm ngành Y là sự hồi phục của bệnh nhân. Chính vì vậy, bác chỉ mong bệnh nhân hãy mạnh mẽ hết mình để hồi sinh chính mình, cho mình cơ hội sống một lần nữa. “Đối với người bác sĩ phẫu thuật, niềm vui của họ chỉ có gói gọn trong sự thành công của ca mổ và sự phục hồi của người bệnh. Đó là món quà lớn nhất của người bác sĩ phẫu thuật”, bác sĩ Khôi chia sẻ.

Là một người bác sĩ đã từng phẫu thuật cắt bỏ lưỡi cho rất nhiều con người không may mắn, bác sĩ Khôi thổ lộ: “Chỉ cần nghe thấy giọng nói của bệnh nhân là mình thấy vui rồi. Một lời nói bình thường thôi cũng đã là niềm vui lớn nhất của người bác sĩ rồi”.

Đón xem chương trình Blouse trắng diệu kỳ được phát sóng vào lúc 21 giờ thứ Sáu hàng tuần trên kênh HTV9. Chương trình do công ty Golden Moon phối hợp cùng Đài truyền hình TP.HCM thực hiện. Với sự đồng hành của thương hiệu Sakos - Nhà sản xuất vali, balo, túi xách cao cấp chất lượng quốc tế. Và đơn vị bảo trợ truyền thông: trang thông tin điện tử Saobiz.vn.

Bạn đang đọc bài viết "MC Vũ Mạnh Cường xúc động trước cuộc tái sinh diệu kỳ của chàng trai trẻ mắc bệnh ung thư lưỡi" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.