MC Vũ Mạnh Cường tiết lộ câu nói của cha khiến anh cảm thấy bản thân quá vô tâm

26/02/2023 05:30

MC Vũ Mạnh Cường thấy bản thân có chút vô tâm khi nghe cha nói “cũng muốn được nói chuyện điện thoại với các con giống mẹ”; Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường bất bình vì cô gái trốn tránh trách nhiệm chăm sóc mẹ bệnh nặng mà mải mê theo đuổi đam mê.

Trong tập 07 chương trình Sân khấu đầu tiên, MC Vũ Mạnh Cường và nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường đã đã bộc lộ nhiều cảm xúc trước câu chuyện của hai người con hát tặng cha mình. Mỗi câu chuyện, mỗi nhân vật là một câu chuyện khác nhau nhưng có điểm chung là lời xin lỗi, hai nhân vật muốn dành lời xin lỗi đến cha mẹ vì đã quá vô tâm với chính những người đã sinh thành và nuôi nấng mình lớn khôn.  

522a0319-min-1677364110.jpg

Ở nhân vật Trần Nam, chàng trai làm nghề dẫn chương trình kiêm diễn viên lồng tiếng chọn xa cha mẹ để vào TP.HCM lập nghiệp. Trần Nam tâm sự, bản thân là người ít thể hiện cảm xúc vì vậy đôi lúc khiến cha mẹ buồn vì nghĩ rằng con trai không quan tâm mình. Anh chàng muốn được đứng trên sân khấu, mượn lời của ca khúc “Cha già rồi đúng không” của Phạm Hồng Phước để nói lên tâm sự của mình tới cha mẹ. Không còn là những hành động quan tâm thầm lặng nữa, Trần Nam muốn cảm ơn cha mẹ vì đã sinh anh ra và nuôi dưỡng anh trưởng thành. Xin lỗi vì đã luôn “tiết kiệm” những lời yêu thương dành cho người thân yêu, thậm chí là khi đi làm xa nhà vẫn hiếm khi gọi về nhà cho cha mẹ. Xin lỗi vì lúc mẹ bệnh nhưng chỉ có cha ở bên cạnh chăm sóc, thay các con đồng hành bên mẹ vượt qua bệnh tật. 

Lần đầu tiên nghe con trai nói lời yêu thương, cha của nhân vật đã không khỏi nghẹn ngào, mẹ Trần Nam ngồi dưới sân khấu cũng không kiềm được cảm xúc mà bật khóc. Không chỉ vậy, sự xuất hiện đầy đủ của cả gia đình nhân vật Trần Nam đã khiến Vũ Mạnh Cường vô cùng xúc động. 

522a0458-min-1677364110.jpg

Có phần giống với nhân vật đầu tiên, nhân vật Thúy Ngân cũng chọn rời xa quê nhà Vĩnh Long để lập nghiệp nơi thành phố Hồ Chí Minh hoa lệ. Cũng là lời cảm ơn vì cha mẹ đã sinh thành và dưỡng dục mình thành người. Cũng là lời yêu thương chưa từng được thổ lộ dành cho đấng sinh thành. 

Khi biết mẹ Thúy Ngân mắc một căn bệnh hiếm gặp, hy vọng con gái có thể trở về quê làm việc để có thể gần gũi gia đình. Thúy Ngân cũng từng thử dành thời gian chăm sóc mẹ, nhưng chứng kiến cảnh cha phải quật quật từ sáng tới tới tối muộn để chăm sóc bệnh khiến cô có chút e ngại. Cô nàng tự thấy bản thân có chút ít kỷ khi trốn tránh trách nhiệm chỉ vì theo đuổi đam mê ca hát của mình. Tuy nhiên, vì muốn thỏa đam mê, muốn sống hết mình với cuộc sống cá nhân, muốn tương lai không hối hận vì bỏ lỡ khoảng thời gian tuổi trẻ mà Thúy Ngân chọn tạm gác “chữ hiếu” khiến nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường có chút bất bình. Nam nhạc sĩ không đồng tình với lý do trốn tránh nghĩa vụ làm con của nhân vật. Anh nói: “Ước mơ đến với mình như thế nào thì mình cũng sắp xếp và theo đuổi nó được, nhưng gia đình thì khi mất đi là không còn cơ hội tìm lại. Giống như khi mẹ em khi sinh em ra cũng không thể làm việc gì khác ngoài chăm sóc em vậy”.  Cả MC Vũ Mạnh Cường cũng khuyên nhân vật nên tự biết sắp xếp thời gian nhiều hơn cho gia đình. Nam MC cho rằng, nếu theo đuổi đam mê thì ở bất cứ đâu cũng có thể làm được và đừng vì đam mê, sở thích mà để nuối tiếc vì không dành nhiều thời gian cho gia đình. 

522a0809-min-1677364110.jpg

Trò chuyện với Vũ Mạnh Cường, cha của Thúy Ngân cho biết bản thân cũng đã nhiều lần kiệt sức vì phải vừa buôn bán nhỏ vừa chăm sóc vợ bệnh nhiều năm. Dù mong muốn con gái có thể trao dồi, học hỏi nhiều thứ ở TPHCM rồi trở về quê nhà bên sống bên cạnh cha mẹ nhưng vẫn không nỡ ép buộc con. Lần đầu nghe lời tâm sự của con gái tại Sân khấu đầu tiên, nghe con hát ca khúc “Đường về nhà” đã khiến người cha không khỏi xúc động. Hai cha con đã ôm chầm lấy nhau, xóa tan hết những khoảng cách tồn tại bấy lâu nay. 

Kết nối cảm xúc cho hai nhân vật tuần này, MC Vũ Mạnh Cường bồi hồi nhớ về những lời cha mình từng nói. Trong hậu trường, MC Vũ Mạnh Cường nhớ lại, những ngày còn sống cùng cha mẹ ở quê nhà Tây Ninh, nam MC xem chuyện quan tâm, chăm sóc của cha mẹ dành cho mình là chuyện rất bình thường và hiển nhiên. Cho tới khi đặt chân lên TP.HCM thì mới nhận ra rằng tình yêu thương, sự chăm sóc của cha mẹ thật sự lớn đến mức nào. 

522a0960-min-1677364110.jpg

Dù vậy, Vũ Mạnh Cường vẫn đôi lúc quên đi việc quan tâm gia đình, đặc biệt là cha anh. Nam MC tiết lộ, trong một lần cha chở anh ra bến xe để về lại TP.HCM làm việc thì cha đã nói “Nhìn hình ảnh các con quấn quýt bên mẹ cũng khiến cha rất vui. Nhưng lúc nào gọi điện thoại về nhà cũng chỉ gọi cho mẹ, nếu cha nhấc máy con cung bảo chuyển máy ngay cho con nói chuyện với mẹ đôi lúc khiến cha buồn. Cha cũng muốn được nói chuyện với các con, nghe các con tâm sự, chia sẻ về công việc”. Lần đầu nghe cha tâm sự, Vũ Mạnh Cường mới nhận ra rằng bản thân mình hơi vô tâm và tự nhủ bản thân nên quan tâm tới cha nhiều hơn. Câu chuyện của Trần Nam và Thúy Ngân tuần này lại càng khiến nam MC trân trọng nhiều hơn những khoảnh khắc bên cạnh gia đình mình. 

Đón xem chương trình Sân khấu đầu tiên phát sóng vào lúc 22h00 thứ 7 hàng tuần  trên kênh HTV9. Chương trình do Đài truyền hình TP.HCM phối hợp với công ty Truyền thông Bee thực hiện, với sự đồng hành của thương hiệu Sakos - Nhà sản xuất vali balo cao cấp chất lượng quốc tế.

Bạn đang đọc bài viết "MC Vũ Mạnh Cường tiết lộ câu nói của cha khiến anh cảm thấy bản thân quá vô tâm" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.