MC Quyền Linh, ca sĩ Tùng Dương, diễn viên Puka và ca sĩ Gin Tuấn Kiệt xúc động khi chứng kiến hoàn cảnh của các em nhỏ mồ côi

13/09/2024 13:14

MC Quyền Linh, ca sĩ Tùng Dương, diễn viên Puka và ca sĩ Gin Tuấn Kiệt xúc động khi chứng kiến nỗi đau của các em nhỏ mồ côi trong chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt.

Tập 100 chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh. Khách mời tuần này là ca sĩ Tùng Dương cùng cặp vợ chồng diễn viên Puka và ca sĩ Gin Tuấn Kiệt sẽ cùng góp sức giúp đỡ 3 hoàn cảnh là em Lê Ngọc Tuấn, em Lê Mô Hờ Bạch và em Nguyễn Quốc Bảo. Các em đều đang phải vượt qua những thử thách nghiệt ngã sau khi mất đi người thân yêu nhất.

1726197137-522a5354-1726207922.jpg

Ca sĩ Tùng Dương và vợ chồng diễn viên Puka - ca sĩ Gin Tuấn Kiệt là khách mời trong tập 100 của chương trình

Hoàn cảnh đầu tiên là em Lê Ngọc Tuấn, học sinh Trường THCS Nhơn Hòa, Thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định. Cha em Tuấn mất do bị đột quỵ năm 2022. Hiện em đang sống với bà nội, mẹ, anh chị và 2 em nhỏ. Bà nội của Tuấn là bà Nguyễn Thị Liên, năm nay 70 tuổi, chỉ ở nhà trông bé út và phụ giúp các việc trong nhà. Mẹ em là chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung, đang làm công việc phụ hồ, thu nhập một ngày được 250.000 đồng. Bên cạnh đó, gia đình có nuôi 1 con bò, được địa phương hỗ trợ để phát triển kinh tế, chị Nhung nuôi bò để dành đóng học phí cho con gái đang học Đại học. “Những ngày không làm gì ra tiền thì nhà tôi có gì ăn nấy, không có gì để ăn thì nhịn đói, uống nước một ngày cũng không sao. Tôi chỉ lo những lúc bệnh đau không có tiền thì không biết làm gì nữa”, chị Nhung bộc bạch.

1726197174-em-l-ng-c-tu-n-3-1726207922.jpg

Các nghệ sĩ nghẹn ngào trước người phụ nữ một mình nuôi 5 con cùng mẹ chồng 70 tuổi

Ngoài ra, Tuấn còn 1 anh trai vừa tốt nghiệp cấp 3, cùng em trai học tiểu học và em gái nhỏ mới 4 tuổi. Từ khi cha mất, mẹ Tuấn trở thành trụ cột duy nhất gồng gánh cả gia đình. Dẫu vất vả nhưng đổi lại các anh em Tuấn đều rất hiếu thảo và hiểu chuyện. Ngoài giờ học, Tuấn ở nhà trông em để mẹ và anh trai lên núi kiếm củi. Các anh em đều mong muốn được học tới nơi tới chốn để sau này chăm sóc mẹ và bà nội.

Nhìn chị Tuyết Nhung dáng nhỏ bé, gầy gò nhưng phải ngày ngày làm công việc thợ hồ nặng nhọc để nuôi cả gia đình 7 người khiến ai cũng thương cảm. Dẫu vất vả, nhưng các con của chị vẫn được ăn học đầy đủ, con gái lớn đang học đại học sắp ra trường khiến MC Quyền Linh vô cùng cảm phục. “Một gia đình toàn là nước mắt, nếu mình ở trong hoàn cảnh của chị cũng sẽ thấy khó khăn lắm. Thấy thương nhất là các bé, còn quá nhỏ, chưa từng được như những đứa trẻ khác mà thiếu thốn cả tình cảm lẫn vật chất. Một người phụ nữ như chị thì biết làm sao để một mình nuôi con, để lo cho mẹ già được”, nam MC trăn trở nói.

Ca sĩ Tùng Dương bày tỏ nỗi xót xa khi chứng kiến những thiếu thốn của gia đình em Ngọc Tuấn. Anh nói: “Đây là nỗi đau rất lớn của gia đình khi mất đi trụ cột trong gia đình. Bây giờ chị Nhung phải một mình nuôi các con và mẹ già lại vô cùng vất vả. Tôi thật sự cảm phục sự mạnh mẽ và kiên cường của chị”.

1726197201-522a5392-1726207922.jpg

MC Quyền Linh, ca sĩ Tùng Dương, diễn viên Puka và ca sĩ Gin Tuấn Kiệt xúc động khi chứng kiến hoàn cảnh của các em nhỏ mồ côi

Vợ chồng diễn viên Puka - ca sĩ Gin Tuấn Kiệt xúc động khi nhìn các em nhỏ mồ côi phải thiếu thốn nhiều thứ. Trong khi Puka nghẹn ngào một hồi lâu vì không nói nên lời thì Gin Tuấn Kiệt cũng không giấu được cảm xúc. Nam ca sĩ cho biết, cảm giác khi nghe ước mơ cha sống lại của bé khiến anh thấy khủng khiếp lắm, bởi ước mơ đó rất chân thật và dễ hiểu nhưng không ai có thể giúp bé được. Gin Tuấn Kiệt hứa bản thân sẽ cố gắng hết mình khi thực hiện thử thách của chương trình để phần nào bù đắp cho những mất mát mà các em nhỏ đã trải qua.

Hoàn cảnh tiếp theo là em Lê Mô Hờ Bạch, học sinh Trường TH&THCS Cà Lúi, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên. Hiện em sống cùng ông bà ngoại và em trai. Mẹ em Hờ Bạch mất do bệnh ung thư, khi đó em mới 5 tuổi. Không lâu sau, cha em bỏ đi rồi mất. Em trai của Hờ Bạch đang học lớp 1, mất mẹ khi mới 2 ngày tuổi nên từ nhỏ đã không biết mặt cha mẹ. Ông bà ngoại của em đã ngoài 60 tuổi, chủ yếu làm nông, trồng mía, sắn, mỗi năm thu hoạch trung bình kiếm được 8 triệu đồng. Khi vào mùa thu hoạch, ông em còn đi làm thuê, kiếm được khoảng 150.000 đồng mỗi ngày.

1726196823-em-l-m-h-b-ch-1-1726207922.png

Không còn cha mẹ, bé Lê Mô Hờ Bạch cùng em trai nương tựa vào ông bà và dì ruột khiến nhiều người xúc động

Bên cạnh đó, gia đình được địa phương hỗ trợ nuôi 1 con bò. Gia đình dì ruột cũng phụ giúp chăm sóc các cháu. Song, vì phải lo cho 2 con nên vợ chồng dì ruột cũng vô cùng khó khăn. Ngoài ra, em Hờ Bạch còn 1 chị gái và 2 anh trai cùng mẹ khác cha, đều đã lập gia đình và đều có con nhỏ nên không giúp được gì cho em. Ngoài giờ học, em đi nhặt ve chai bán, kiếm được chút ít tiền để mua đồ ăn sáng, đôi lúc đi mót dưa về cho ông bà nấu canh ăn.

Diễn viên Puka không giấu được sự xúc động khi thấy Hờ Bạch còn quá nhỏ đã phải chịu nỗi đau mất cả cha lẫn mẹ, mong muốn có một gia đình trọn vẹn đã là điều không thể thực hiện được. Cô dành lời động viên Hờ Bạch, khuyên các em ít buồn lại, cố gắng học tập thật giỏi để sau này báo hiếu dì và ông bà. Ca sĩ Gin Tuấn Kiệt tiếp lời, anh mong Hờ Bạch và em trai cố gắng học tập tốt, luôn ngoan ngoãn.

Hình ảnh ông bà của Hờ Bạch đã lớn tuổi phải chịu trách nhiệm nuôi cháu thay con mình đã khiến ca sĩ Tùng Dương nghẹn ngào. Anh cũng dành lời động viên và bày tỏ sự cảm kích trước vợ chồng người dì, dù khó khăn vẫn gồng gánh để Hờ Bạch và em trai không bơ vơ.

Hoàn cảnh còn lại là em Nguyễn Quốc Bảo, học sinh Trường THCS Mỹ Tài, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định. Cha của Quốc Bảo mất cách đây 8 năm do tai nạn đuối nước. Mẹ em là chị Huỳnh Thị Mận (1991) đưa anh em Bảo về ngoại sống. Đến năm 2020, mẹ em đi làm ở Quảng Ngãi rồi có gia đình mới và có thêm con. Một năm, mẹ em về thăm hai anh em Bảo một lần, thi thoảng mấy tháng mới có tiền gửi về giúp ngoại nuôi các cháu.

Quốc Bảo đang sống cùng bà ngoại là bà Huỳnh Thị Thịnh và em trai ở tỉnh Bình Định. Bà đã ngoài 60 tuổi, chủ yếu làm nông trên 3 sào ruộng của gia đình. Chút ít tiền kiếm được được đủ để 3 bà cháu mua gạo ăn, lúc có dư thì bà Thịnh mua thêm chút đồ ăn cho các cháu. Ngoài ra, bà có trồng thêm củ kiệu và ớt xen canh để kiếm đồng ra đồng vô cho cháu ăn học. Thương hoàn cảnh vất vả của bà Thịnh nên địa phương mới hỗ trợ cho bà 1 con bò. Vì tuổi đã lớn nên bà không làm được gì nhiều, nhiều lúc bà cháu ăn cơm chan mì gói, nước tương khiến ai thấy cũng xót xa.

1726196723-em-nguy-n-qu-c-b-o-2-1726207922.jpg

Các nghệ sĩ nghẹn ngào trước sự hiểu chuyện của anh em bé Quốc Bảo

MC Quyền Linh dành lời khen khi thấy em Quốc Bảo biết phụ giúp bà các việc nhà như giặt đồ, rửa chén, biết cho bò, cho heo ăn,... Nhìn bà Thịnh đã lớn tuổi vẫn phải đi làm thuê làm mướn nuôi các cháu vô cùng vất vả làm cho ai cũng thương cảm. Bà Thịnh thường phải trốn các cháu để khóc một mình vì không có nỗi tiền cho cháu mua kem ăn. Hình ảnh người bà tủi thân vì khó khăn, tự trách mình không cho cháu được đủ đầy đã khiến cho khán giả nghẹn lòng.

Ca sĩ Gin Tuấn Kiệt xúc động nói: “Gia đình em Bảo khổ quá. Chỉ vài nghìn đồng cho cháu mua kem cũng không có, nghe bà kể phải lén khóc một mình khiến tôi vô cùng xúc động”. Diễn viên Puka rưng rưng vì không biết gia đình Quốc Bảo phải sống thế nào khi cả nhà 3 người chỉ toàn người già và trẻ nhỏ mà không có ai là trụ cột. Cô xúc động và không dám tin rằng còn quá nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Đón xem chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt lên sóng lúc 20h20 thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của Hệ thống siêu thị Vật liệu xây dựng & Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen) và Ống Nhựa Hoa Sen - Dẫn nguồn hạnh phúc.

Bạn đang đọc bài viết "MC Quyền Linh, ca sĩ Tùng Dương, diễn viên Puka và ca sĩ Gin Tuấn Kiệt xúc động khi chứng kiến hoàn cảnh của các em nhỏ mồ côi" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.