Mái ấm gia đình Việt: MC Quyền Linh, Will 365 và MC Việt Anh xót xa trước hoàn cảnh của các em nhỏ mồ côi

21/09/2023 07:16

MC Quyền Linh, ca sĩ Will và MC Việt Anh xót xa khi chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của các em nhỏ mồ côi tại Mái ấm gia đình Việt.

Tập 51 chương trình Mái ấm gia đình Việt với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh. Hai khách mời là ca sĩ Will và MC Việt Anh đã không kiềm được sự xúc động khi chứng kiến hoàn cảnh các nhân vật.

Vừa xuất hiện, ca sĩ Will cảm thấy lo lắng, anh cho biết bản thân đã mất ngủ cả đêm để chuẩn bị đến Bà Rịa tham gia ghi hình Mái ấm gia đình Việt. MC Việt Anh cũng bày tỏ sự hồi hộp khi tham gia chương trình, không chỉ là một chương trình giải trí mà còn mang nhiều giá trị nhân văn trong cộng đồng. Tham gia chương trình, hai khách mời sẽ cùng vượt qua các thử thách để giúp đỡ cho 3 hoàn cảnh là em Nguyễn Ngọc Hạnh (14 tuổi), em Kha Thị Tố Như (13 tuổi) và em Trần Minh Hải (12 tuổi) vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Nhân vật đầu tiên là em Nguyễn Ngọc Hạnh, 14 tuổi, hiện sống cùng ông bà ngoại và anh trai ở Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận. Cha mẹ em Ngọc Hạnh mất cách đây 4 năm vì tai nạn giao thông. Anh trai em bị tâm thần bẩm sinh nên dù 19 tuổi vẫn không biết gì. Ông bà ngoại đều đã ngoài 70 tuổi, sức khỏe yếu, thường xuyên đau bệnh, không thể làm việc nặng nên chỉ ở nhà để chăm cháu trai tâm thần và cắt cỏ nuôi bò.

522a1777-min-1695255280.JPG

Thấy hoàn cảnh gia đình em Ngọc Hạnh quá khó khăn, một mạnh thường quân đã hỗ trợ gia đình mỗi năm 6 triệu đồng. Hai anh em Ngọc Hạnh cũng được hỗ trợ 500 nghìn đồng/tháng theo diện mồ côi. Nhớ lại khi cha mẹ em bị tai nạn giao thông mà em không kịp về nhìn mặt lần cuối, Ngọc Hạnh nói: “Đó là một cú sốc lớn đối với con, con không thể nào khóc được khi có nhiều người mà chỉ lén khóc thầm khi ở một mình thôi”. Sự nuối tiếc của đứa trẻ bất hạnh sớm chịu nỗi đau mất đi cha mẹ khiến nhiều người nghẹn lòng.

MC Quyền Linh phải kêu trời vì hoàn cảnh quá khó khăn, đặc biệt khi nghe em Ngọc Hạnh cho biết bản thân không nghĩ tiêu cực, mà chấp nhận khi “cuộc đời xô đẩy như thế nào sẽ sống như thế đó” khiến anh càng nghẹn lòng hơn. Nam MC cảm thấy khâm phục trước sự bản lĩnh của em nhỏ mồ côi.

MC Việt Anh cũng bày tỏ sự đồng cảm, cô nghẹn ngào nhớ con gái ở nhà chỉ nhỏ hơn Ngọc Hạnh 2 tuổi, được chăm lo từng li từng tí trong khi bé Ngọc Hạnh lại thiếu thốn nhiều thứ. Dù còn nhỏ, Ngọc Hạnh đã rất trưởng thành khi vừa đi học, vừa chăm anh và vừa phụ giúp bà ngoại gánh vác gia đình càng làm nữ MC thêm xót lòng.

Hoàn cảnh tiếp theo là em Kha Thị Tố Như, 13 tuổi, hiện sống cùng ông bà nội và anh em họ ở Lộc Ninh, Bình Phước. Mẹ em rời bỏ gia đình từ năm 2018. Cha em và bác cả đều mất vì bệnh gan năm 2021 nên Tố Như và hai anh em họ khác đều sống nương tựa vào ông bà. Ông nội Tố Như đã lớn tuổi, bị viêm đau khớp nên không đi lại được, ngồi xe lăn đã 7 năm nay. Mọi thu nhập của gia đình đều dựa vào bà nội và anh họ với công việc trồng tiêu, cạo mủ cao su và nuôi dê.

522a1569-min-1695255280.JPG

Anh họ Tố Như bị câm điếc bẩm sinh nhưng là lao động chính, thu nhập cũng chỉ khoảng 1,2 triệu đồng mỗi tháng, đã vậy còn bị đau dạ dày phải thường xuyên đi khám bệnh. Bà nội thì bị bệnh ung thư đại tràng, dù điều trị có thuyên giảm nhưng vẫn còn cần phải chú ý đến sức khỏe. Nhớ cha mẹ, Tố Như buồn nhiều, câu nói “Con buồn nhiều lắm, không biết mẹ chê con không ngoan hay sao mà lại bỏ con đi” của em khiến khán giả xót xa.

MC Quyền Linh xót xa trước cảnh tình người bà đã lớn tuổi phải chăm lo cho  3 cháu nội, có 2 con dâu đều bỏ con đi, không một lần chủ động liên lạc với gia đình. Anh nói: “Tại sao lại như vậy? Thật ra trong cuộc sống này tôi nghĩ mẹ là người yêu thương con của mình nhất vì nó là núm ruột của mình đẻ ra, máu thịt của mình cả. Cho dù gì đi nữa thì cũng hãy gọi vài cuộc điện thoại hay có một chút gì đó là tình cảm dành cho con mới đúng”. Ngay trên sóng truyền hình, nam MC đề nghị mẹ của các em hãy liên lạc và quan tâm các con mình nhiều hơn.

Hoàn cảnh thứ ba là em Trần Minh Hải, 12 tuổi, hiện đang sống cùng cha ở Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu. Cha mẹ em đã chia tay từ khi Minh Hải còn nhỏ. Em vốn sống cùng mẹ, nhưng vì bị ung thư bao tử nên mẹ em đã mất cách đây 2 tháng. Cha em đã có gia đình riêng, cũng đang bị ung thư thận giai đoạn cuối nên sức khỏe yếu. Dẫu vậy, khi thấy con bơ vơ cha vẫn thường xuyên lui tới, chăm sóc và lo chuyện ăn uống cho Minh Hải. Hiện tại, Minh Hải phải sống dựa vào sự hỗ trợ của các mạnh thường quân và Hội Phụ nữ. Mỗi tháng em được trợ cấp 1 triệu đồng ăn uống. Chi Hội trưởng Hội Phụ nữ - chị Trần Thị Liên hiện là giám hộ và quan tâm chăm sóc cho em từ khi mẹ mất.

Chứng kiến hoàn cảnh của nhân vật, ca sĩ Will không khỏi nghẹn ngào rưng rưng vì thương cho Minh Hải. Hình ảnh em nhỏ ở một mình trong căn nhà cô quạnh khiến nam ca sĩ chạnh lòng. Anh cũng khâm phục sự trưởng thành và hiểu chuyện của Minh Hải khi em hứa sẽ ngoan, cố gắng ăn học đến nơi đến chốn để có thể tự lo cho cuộc sống của mình mà không cần phải dựa dẫm vào người khác.

Trong hậu trường, Will bồi hồi khi nhớ về sự vất vả của cha mẹ ngày trẻ để có thể chăm lo cho anh và em trai ăn học. Kể cả khi Will bận rộn với công việc nghệ thuật thì cha mẹ cũng ủng hộ, miễn con trai được vui và không hư hỏng là được. Ở thời điểm hiện tại, cựu thành viên 365 mong muốn cha mẹ thật sự được thư giãn và hạnh phúc. “Tôi nghĩ, cha mẹ đã ngoài 60 rồi nên cần được nghỉ ngơi và có một cuộc sống bình thường như bao cha mẹ khác.  Cha mẹ có thể mở tivi lên xem con trai mình, đơn giản vậy là đủ. Tôi không muốn chia sẻ nhiều về gia đình để gia đình bị ảnh hưởng bởi những câu chuyện trên mạng xã hội hay nghệ thuật, nó có thể không tốt cho tâm lý của cha mẹ tôi”, Will bộc bạch.

em-nguyen-ngoc-hanh-min-1695255280.JPG

Với nam ca sĩ, công việc nghệ thuật có ưu điểm là thời gian linh động hơn công việc văn phòng. Chính vì vậy mà Will luôn có thể sắp xếp thời gian một cách linh hoạt để ở bên cha mẹ. Anh cho rằng việc dành thời gian cho gia đình không quá khó, quan trọng là bản thân mình có muốn hay không thôi. Nói về chuyện tình cảm, giọng ca “Có em là đủ” khẳng định ai lớn lên cũng mong muốn có một mái ấm nhỏ nhưng cần phải đúng người và đúng thời điểm. Nam ca sĩ muốn giữ tất cả chuyện tình cảm ở một góc riêng cho bản thân, còn lại sẽ tập trung để đưa vào những sản phẩm nghệ thuật đến với công chúng.

Đón xem tập 51 chương trình Mái ấm gia đình Việt sẽ lên sóng lúc 20h20 thứ 6 ngày 22/09 trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Golden Moon phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của Hệ thống siêu thị Vật liệu xây dựng & Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen).

Bạn đang đọc bài viết "Mái ấm gia đình Việt: MC Quyền Linh, Will 365 và MC Việt Anh xót xa trước hoàn cảnh của các em nhỏ mồ côi" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.