Mái ấm gia đình Việt: MC Quyền Linh, NSƯT Hạnh Thúy và Kyo York xót xa trước hoàn cảnh của các em nhỏ mồ côi

28/09/2023 07:30

MC Quyền Linh, NSƯT Hạnh Thúy và ca sĩ Kyo York xót xa khi chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của các em nhỏ mồ côi tại Mái ấm gia đình Việt.

Tập 52 chương trình Mái ấm gia đình Việt với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh. Hai khách mời là NSƯT Hạnh Thúy và ca sĩ Kyo York sẽ cùng vượt qua các thử thách để giúp đỡ cho 3 hoàn cảnh là em Nguyễn Thị Thùy Trang (2007), em Phạm Nguyễn Duy Thái (2008) và em Nguyễn Đoàn Anh Kiệt (2009) vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Nhân vật đầu tiên là em Nguyễn Thị Thùy Trang (2007), hiện đang sống cùng ông ngoại ở La Ga, Bình Thuận. Cha mẹ Thùy Trang ly hôn khi em mới 2 tuổi, một năm sau thì mẹ em mất do biến chứng bệnh tiểu đường. Bà ngoại em cũng vừa mất cách đây 2 tháng do bệnh thận để lại hai ông cháu sống nương tựa nhau. Ông ngoại đã lớn tuổi, sức khỏe yếu đi nên không lao động gì nhiều. Ông bà ngoại có 7 người con, đều đi làm ăn xa, mỗi tháng gửi về nhà khoảng 3 triệu để 2 ông cháu chi tiêu sinh hoạt. Hiện gia đình còn đang nợ nhà nước một khoản tiền để chữa bệnh cho mẹ em đến nay vẫn chưa thể trả nổi.

522a2409-min-1695860906.JPG

MC Quyền Linh xót xa với cảnh tình của hai ông cháu. Hình ảnh người ông tuổi ngoài 60 đã mất đi con gái, mất vợ, giờ phải một mình gồng gánh nuôi cho cháu ngoại. Nỗi lo không biết bản thân sẽ ra đi lúc nào bỏ lại cháu gái bơ vơ một mình của ông ngoại bé Thùy Trang khiến nhiều người không cầm lòng được.

Hoàn cảnh tiếp theo là em Phạm Nguyễn Duy Thái (2008), hiện sống cùng bà nội và chị gái ở TP Bà Rịa, Bà Rịa - Vũng Tàu. Cha mẹ em đã li dị khi em còn nhỏ, Duy Thái sống cùng cha từ đó. Năm 2020, cha em mất vì ung thư vòng họng để lại hai chị em nương tựa vào bà nội đã lớn tuổi. Bà nội Duy Thái bị đau xương khớp, làm công việc giữ nhà vệ sinh ở trung tâm thương mại, mỗi tháng thu nhập khoảng 6 triệu. Gia đình hiện đang nợ 50 triệu đồng chưa trả được vô cùng khó khăn. 

Một hoàn cảnh nữa là em Nguyễn Đoàn Anh Kiệt (2009), hiện sống cùng bà nội và chị gái ở TP Bà Rịa, Bà Rịa - Vũng Tàu. Cha mẹ Anh Kiệt ly hôn khi em còn rất nhỏ và mẹ cũng đã có gia đình riêng nên không còn qua lại nữa. Cha em vừa mất cách đây hơn 3 tháng do đột quỵ lúc đang đi làm. Thiếu vắng tình thương của cả cha lẫn mẹ, hai chị em Anh Kiệt chỉ còn chỗ dựa duy nhất là bà nội. Bà em làm dọn dẹp thuê, giúp việc nhà theo giờ, mỗi ngày kiếm được 100 nghìn. Tuy nhiên, công việc này không ổn định, sức khỏe bà cũng yếu nên không làm thường xuyên, thu nhập trở nên bấp bênh hơn.

522a2475-min-1695860906.JPG

Trước hình ảnh những đứa con mồ côi không có được tình yêu thương trọn vẹn vì cuộc hôn nhân đổ vỡ của cha mẹ, NSƯT Hạnh Thúy xót xa nói: Cô nói: “Điều khiến tôi đau lòng nhất là gia đình đều khuyết đi cha, mẹ vì những cuộc ly dị, có người thì đã mất nhưng những người ra đi sao không nghĩ xem các con ở lại phải sống thế nào. Làm cha mẹ mà không có trách nhiệm gì với con thì thật sự đáng trách. Bản thân tôi là một người mẹ, và cũng là một người con nên ở cả hai vị trí đó tôi đều không thể thông cảm cho những người cha, người mẹ đó. Họ cần phải có trách nhiệm nhiều hơn với con mình”.

Bên cạnh đó, sao phim “Tro tàn rực rỡ” còn động viên đến các nhân vật trong chương trình. Cô khuyến khích các em hãy cố gắng học tập, thay vì bỏ học để đi làm kiếm tiền thì hãy nỗ lực nhiều hơn người khác, vừa học vừa làm để tích lũy kiến thức, mở ra một con đường rộng mở hơn trong tương lai.

“Năm tôi học lớp 11, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên tôi cũng nghĩ đến chuyện bỏ học để làm công nhân, làm cỏ ở một nông trường nào đó. Nhưng may mắn là cô giáo và cha đã động viên tôi học đến hết lớp 12. Khi quay lại trường học, tôi cảm thấy có động lực nên đi tiếp. Và đến giờ này tôi vẫn còn đang đi học, từ cao đẳng đến đại học, giờ là học thạc sĩ. Một ngày vừa học, vừa làm của tôi bắt đầu từ 5 giờ và kết thúc khoảng 1 giờ sáng hôm sau. Với tôi, mỗi ngày mình học là con đường của sẽ mở ra thêm”, NSƯT Hạnh Thúy chia sẻ.

522a2290-min-1695860906.JPG

MC Quyền Linh bày tỏ sự đồng tình với đàn em, nam nghệ sĩ cho biết, ngày xưa gia đình anh rất nghèo, không có ngôi nhà đàng hoàng để ở, mấy anh em ở trong căn nhà mà gió có thể thổi bay bất cứ lúc nào. Anh nói thêm: “Rất nhiều người đã kêu tôi đi buôn cái này, đi làm cái kia để có tiền nhưng tôi vẫn cố gắng đi học. Nếu như tôi nghỉ học để đi buôn đó thì chưa chắc có được Quyền Linh ngày hôm nay. Mỗi đêm tôi làm việc đến 2-3 giờ, làm rất nhiều công việc như nhặt ve chai, đi lau nhà cho người ta,... tôi luôn tranh thủ ban đêm đi làm để ban ngày được đi học”. Nam MC khẳng định việc học rất quan trọng, anh khuyên các em nhỏ hãy cố gắng nỗ lực nhiều hơn người khác để tương lai được tốt đẹp hơn. 

Giống với MC Quyền Linh, ca sĩ Kyo York kể, gia đình cũng không có nhiều tiền để cho nam ca sĩ học nên anh phải tự lo học phí. “Chi phí ở Mỹ rất nặng, học 4 năm là tốn hết 125.000 USD là tôi phải tự lo hết. Lúc đó tôi phải làm 2 công việc và học nữa nên phải đi từ sáng tới tối, thậm chí là làm xuyên đêm xong lại đi học, trưa về ngủ một chút rồi lại tiếp tục như vậy. Nhưng khi đi hết chặng đường đó thì tôi thấy mình rất có lợi luôn, có nhiều kiến thức, kỹ năng và biết thêm nhiều điều về cuộc sống nữa”, Kyo York nói.

Kyo York nói thêm, khoảng thời gian mới đến Việt Nam, anh không biết một từ tiếng Việt nào và cũng chưa từng qua trường lớp nào để học tiếng Việt hết. Anh đã phải tự học hết mọi thứ từ đầu và giờ đã nói khá tốt tiếng Việt. Nam ca sĩ khẳng định, số phận là do mình thay đổi, nếu như mình muốn cái gì đó thì chắc chắn sẽ làm được nếu mình cố gắng.  

Đón xem tập 52 chương trình Mái ấm gia đình Việt sẽ lên sóng lúc 20h20 thứ 6 ngày 29/09 trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Golden Moon phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của Hệ thống siêu thị Vật liệu xây dựng & Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen).

Bạn đang đọc bài viết "Mái ấm gia đình Việt: MC Quyền Linh, NSƯT Hạnh Thúy và Kyo York xót xa trước hoàn cảnh của các em nhỏ mồ côi" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.