Luật sư phân tích những rủi ro việc bán hàng “bát nháo” của Flamingo Holding Group

01/04/2020 08:24

Mặc dù dự án vẫn chỉ là một bãi biển nguyên sơ chưa xây dựng, nhưng Flamingo Holding Group đã tiến hành việc bán hàng khi chưa đủ điều kiện. Vậy những rủi ro mà khách hàng có thể gặp phải sẽ là như thế nào?

Mặc dù dự án vẫn chỉ là một bãi biển nguyên sơ chưa xây dựng, nhưng Flamingo Holding Group đã tiến hành việc bán hàng khi chưa đủ điều kiện. Vậy những rủi ro mà khách hàng có thể gặp phải sẽ là như thế nào?

Ngày 26/3 vừa qua, báo điện tử Tầm nhìn có đăng tải bài viết: “Thanh Hóa: Công ty cổ phần Flamingo Holding Group đang bán cái gì ở biển Hải Tiến”. Bài viết phản ánh về việc chủ đầu tư Công ty TNHH Quốc Trí đang tiến hành bán các sản phẩm tại dự án Khu du lịch sinh thái biển và nghỉ dưỡng Linh Trường (Flamingo Crown Bay) khi dự án vẫn chỉ là một bãi biển nguyên sơ chưa được xây dựng.

Dự án vẫn chỉ là bãi biển nguyên sơ chưa được xây dựng

Có mặt ở biển Hải Tiến khu vực xã Hoằng Trường, huyện Hoàng Hóa những ngày này, trò chuyện với phóng viên những người dân làng chài nơi đây vẫn chỉ hóm hỉnh rằng: “Ở đây chỉ có tôm với cá chứ có đất cát gì đâu mà bán”. Sự chất phác, hóm hỉnh của những người dân làng chài xã Hoằng Trường thực sự đã khiến cho người viết hiểu, Dự án Khu du lịch sinh thái biển và nghỉ dưỡng Linh Trường vẫn còn ở đâu đó xa vời lắm! Những người dân quanh năm bám biển để mưu sinh mà còn chưa biết sẽ có một khu du lịch sinh thái được xây dựng ở đây! Vậy mà chủ đầu tư ở thì tương lại của dự án đã chạy chương trình rồi bán đất, cát như thật thì đó chẳng phải là một sự lừa dối?

Người dân hóm hỉnh rằng: “Ở đây chỉ có tôm với cá chứ có đất cát gì đâu mà bán”.

Phải chăng, với căn cứ là ngày 25/02/2020, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa Lê Sỹ Nghiêm đã ký quyết định số 1247/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 cho dự án mà Flamingo Holding Group đã có thể tung các sản phẩm của dự án ra thị trường. Thậm chí là đến tận tay khách hàng qua phiếu đặt chỗ.

Thực tế thì ngay sau khi có Quyết định điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 của huyện Hoằng Hóa, Flamingo Holding Group đã tổ chức lễ động thổ cùng với những hoạt động tâm linh ngay nơi được quy hoạch làm dự án. Đồng thời, Công ty này còn đưa ra cả chính sách bán hàng và bảng giá dành cho 2 sản phẩm shophouse và mini hotel, với tên thương mại là Flamingo Crown Bay. Nội dung trong chính sách bán hàng nêu rõ số tiền đặt cọc và tiến độ đóng tiền từng đợt cho khách hàng đầu tư mua sản phẩm tại dự án.

Chính sách bán hàng dành cho 2 sản phẩm Shophouse và Mini Hotel

Vậy rủi ro nào sẽ đến với khách hàng khi dính vào các sản phẩm của dự án ở thời điểm như thế này? Những phân tích của Luật sư chắc chắn sẽ là lời khuyên xác đáng nhất cho khách hàng.

Luật sư phân tích.

Để bảo vệ quyền lợi và tránh những rủi ro cho khách hàng khi đầu tư vào dự án Flamingo Crown Bay vào thời điểm này. Phóng viên báo điện tử Tầm nhìn đã tham vấn ý kiến luật sư Nguyễn Ngọc Hùng – Trưởng Văn phòng Luật sư Kết Nối.

Phân tích những rủi ro cho khách hàng khi mua các sản phẩm bất động sản khi chưa đủ điều kiện, Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng cho rằng: Trong trường hợp phát sinh tranh chấp giữa các bên, người mua gặp rất nhiều rủi ro, mất tiền đặt cọc hoặc tài sản có liên quan đến giao dịch.

Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng – Trưởng Văn phòng Luật sư Kết Nối

Trên đây là những phân tích đầy xác đáng của Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng về những rủi ro mà khách hàng có thể gặp phải khi mua – bán các sản phẩm bất động sản chưa đủ điều kiện. Có thể thấy rằng, luật kinh doanh bất động sản không cho phép các nhà đầu tư thực hiện các hành vi như thế này.

Ứng với trường hợp này của Flamingo Crown Bay cũng vậy, Flamingo Holding Group chưa được phép bán các sản phẩm của dự án Khu du lịch sinh thái biển và nghỉ dưỡng Linh Trường ở thời điểm này.

Một lần nữa, xin mượn lời của những người dân làng chài xã Hoàng Trường để ví von cho sự vội vàng này của Công ty Flamingo Holding Group: Biển Hải Tiến giờ này chỉ có tôm, cá là bán được thôi!

Đức Anh - Theo Tầm Nhìn

Link gốc

Bạn đang đọc bài viết "Luật sư phân tích những rủi ro việc bán hàng “bát nháo” của Flamingo Holding Group" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.