Long An: Chưa hoàn thiện pháp lý, dự án Iris Residence đã được rao bán rầm rộ

27/11/2021 08:25

Chưa hoàn thiện pháp lý, đang tiến hành san lấp mặt bằng… song dự án Iris Residence do Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Long Thượng Lộc làm chủ đầu tư (CĐT) đã được các sàn môi giới tung sản phẩm ra thị trường, bất chấp các quy định của pháp luật, đẩy rủi ro về tay khách hàng.

Thời gian qua, trên các diễn đàn bất động sản và mạng xã hội đang truyền tai nhau một siêu dự án tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An có tên Iris Residence do Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Long Thượng Lộc làm CĐT.

phoi-canh-du-an-iris-1637976129.jpg

Phối cảnh dự án Iris Residence

Theo quảng cáo, dự án Iris Residence toạ lạc tại Quốc lộ 50, xã Trương Bình, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An có, quy mô 3.8 ha, cung ứng cho thị trường 19 căn nhà shophouse, 263 căn nhà phố liền kề. Công ty cổ phần Iris Land là đơn vị phát triển dự án, Công ty cổ phần Bất động sản GM Holdings là đơn vị phân phối độc quyền.

Thông tin từ nhân viên môi giới của Công ty GM Holdings, hiện dự án đang cho khách hàng giữ chỗ với số tiền 50 triệu đồng/sản phẩm, và đã có khoảng 100 sản phẩm đã được khách hàng giữ chỗ ưu tiên. Để chứng minh, người này gửi cho phóng viên nhiều phiếu thu thể hiện khách hàng đã chuyển tiền cho Công ty GM Holdings.

Tuy nhiên, ghi nhận thực tế của phóng viên, bên ngoài dự án được quay tôn kín, bên trong hiện đang tiến hành san lấp mặt bằng, chưa có dấu hiệu thi công các hạng mục hạ tầng cơ bản, chưa hoàn thành như xây dựng đường nội bộ, điện, nước, chiếu sáng... Phải còn rất lâu nữa dự án mới có thể hoàn thành cơ sở hạ tầng và đủ điều kiện mở bán theo luật định.

du-an-iris-2-1637976129.jpg

Dự án Iris Residence vẫn đang trong quá trình san lấp mặt bằng

Đáng nói, theo hồ sơ mà phóng viên có được thì cơ quan chức năng ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Long Thượng Lộc làm CĐT. Tuy nhiên trên một số website quảng cáo dự án lại đưa thông tin CĐT là Công ty cổ phần Iris Land?

Giải thích về vấn đề trên, nhân viên môi giới cho biết, Công ty Long Thượng Lộc là CĐT cũ và đã bán dự án cho Iris Land. Còn việc Công ty Iris Land đã hoàn thành các thủ tục pháp lý để tiếp nhận và đầu tư dự án đầy đủ theo quy định của pháp luật hay chưa thì nhân viên này không trả lời.

Về điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh, pháp luật đã có những quy định rõ ràng trong Luật Kinh doanh Bất động sản năm 2014. Cụ thể, Điều 55 nêu rõ: “Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; Trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua”.

Như vậy có thể thấy, về việc Công ty Long Thượng Lộc bắt tay với Công ty Iris Land và sàn GM Holdings huy động vốn của khách hàng là không đúng với quy định pháp luật.

Trước tình trạng “bán lúa non”, đẩy rủi ro về phía khách hàng, đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Long An, UBND huyện Cần Giuộc sớm vào cuộc chấn chỉnh, xử lý kịp thời các đơn vị, tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm tại dự án Iris Residence. Đồng thời, có những khuyến cáo cho khách hàng, cư dân có nhu cầu đầu tư và định cư tại dự án.

Theo Đức Tường – Tuấn Hải/KDBM

Bạn đang đọc bài viết "Long An: Chưa hoàn thiện pháp lý, dự án Iris Residence đã được rao bán rầm rộ" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.