Local brand vs luxury brand: phải chăng đây là một cuộc chiến trong thế giới thời trang?

08/04/2020 18:56

Không cần phải đắt đỏ như Luxury Brand, các Local Brand nhỏ giữa lòng Sài Gòn cũng đã khiến giới trẻ mê mệt.

Không cần phải đắt đỏ như Luxury Brand, các Local Brand nhỏ giữa lòng Sài Gòn cũng đã khiến giới trẻ mê mệt.

Có thể nói, các bạn trẻ đã và đang rất thích thú với những thương hiệu “Local Brand đến từ Việt Nam”. Vậy Local Brand là gì mà chúng ta được nghe nói đến khá nhiều trong những năm gần đây đến vậy? Và liệu Ông hoàng bình dân có đối mặt được với bậc thầy số 1 Luxury Brand trên sân chơi thời trang quốc tế hay không? Hãy cùng Margroup tìm hiểu nhé.

Local Brand là gì?

Local Brand chính là những thương hiệu thời trang nội địa của một khu vực nhất định. Để luôn cập nhật xu hướng thì hiện nay các Local Brand đã ra đời những dòng thời trang bụi bặm, streetwear, thể hiện được phong cách và bước tiến mới của thời trang Việt Nam.

Vào  khoảng 5 – 10 năm trước, định nghĩa “Local Brand” còn quá xa lạ với giới trẻ vì chưa thực sự được đầu tư, xu hướng chưa được nắm bắt; hình ảnh, video giới thiệu sản phẩm chưa chỉnh chu; chiến lược truyền thông chưa có.

Tuy nhiên về sau sân chơi này đã trở nên phong phú, “Local Brand” như thổi một luồng gió mới cho ngành thời trang Việt Nam, tăng mức cạnh tranh đến độ chỉ có thể “tồn tại” hoặc “biến mất”. Để có thể sống sót trong thị trường đầy khốc liệt đó thì mỗi hãng “Local Brand” phải đầu tư xây dựng hình ảnh thương hiệu.

Một câu hỏi được đặt ra “Local Brand” đã xây dựng hình ảnh thương hiệu như thế nào để phát triển lớn mạnh như ngày hôm nay?

Như chúng ta đã biết, đang có rất nhiều thương hiệu thời trang nội địa chuyên về dòng streetwear mở ra tại Việt Nam để cùng bắt nhịp theo thời trang thế giới. Việt Nam vẫn đang phát triển không ngừng nghỉ để thể hiện phong cách riêng biệt của mình qua chính những sản phẩm được thiết kế bằng đôi tay đa tài của con người Việt.

Ở thời điểm 10 năm trước, dòng streetwear của Việt Nam vô cùng hiếm và thường sẽ bị…bỏ rơi, không ai màng tới vì tư duy thời trang khi đó còn chưa phù hợp để tiếp nhận, chất lượng quá tệ, không đáng với số tiền bỏ ra; thiết kế mẫu mã nghèo nàn, không đẹp, không theo được xu hướng của thế giới.

Nhưng vài năm gần đây là một dấu mốc đáng ghi nhận khi các thương hiệu thời trang Việt Nam đang dần phát triển một cách nhanh chóng, mạnh mẽ và nhận được sự chào đón nhận cuồng nhiệt từ giới trẻ toàn quốc. Bắt kịp xu hướng của thời trang thế giới chính là  yếu tố quan trọng tạo nên thành công hiện tại của Local Brand Việt Nam.

Cứ nhìn vào những cái tên như: Hades, Dirty Coin, PUSW, The Shirt You Need, SSStutter… đủ để hiểu hiện nay giới trẻ đang bị ảnh hưởng bởi những thương hiệu thời trang đó như thế nào. Khắc phục được những nhược điểm của các Luxury Brand như chờ đợi những sản phẩm nước ngoài qua dịch vụ order rất lâu, khi tới tay có thể đã lỗi thời, hay mua cùng một sản phẩm với giá khá cao, các Local Brand Việt Nam đã dần đi lên và có chỗ đứng trong lòng mọi người hơn.

“LOCAL” VÀ “LUXURY” ai sẽ dẫn đầu trong lĩnh vực thời trang?

Sân chơi thời trang đã trở nên phong phú, đa dạng và đầy mới lạ. Sự bùng nổ của hàng trăm các thương hiệu thiết kế riêng biệt của giới trẻ là dấu hiệu đáng mừng cho thời trang Việt Nam, rất đáng hi vọng về tương lai trên thị trường quốc tế. Có rất nhiều thách thức đã được đặt ra đối với Local Brand trong quá trình tìm hiểu, lên ý tưởng và xây dựng hình ảnh thương hiệu riêng cho mình…. Nhưng điều đáng quan tâm nhất chính là bậc thầy số 1 trong làng thời trang – “Luxury Brand”.

“Luxury Brand” luôn biết cách khẳng định vị trí đỉnh cao của mình đối với khách hàng. Điều gì làm cho “Luxury Brand” có thể vững chãi đứng trên ngọn núi thời trang đồ sộ như vậy? Câu trả lời vô cùng đơn giản, họ mang đến niềm tin cho khách hàng của mình, những sản phẩm được chau chuốt tỉ mỉ với tay nghề, độ hiếm, thẩm mỹ độc đáo.

Tuy đến sau, nhưng chiến thuật của “Local Brand” lại mang tính chất “chậm mà chắc”:

Những thương hiệu Street Style tại Việt Nam luôn cập nhật mẫu mã sao cho bắt kịp xu hướng với giới trẻ Việt.

Thêm vào đó, Việt Nam bắt kịp những xu hướng của thế giới rất nhanh, nên những mẫu mã mới thường xuyên được khách hàng đón nhận rất nhiệt tình. Một trong những điểm làm cho những Local Brand tại Việt Nam được đánh giá cao và rất được ưa chuộng tại thời điểm hiện tại là sự đầu tư về mặt hình ảnh của thương hiệu.

Thậm chí, sức hút từ những hình ảnh sản phẩm trong các chiến lược Marketing Local Brand còn tốt hơn nhiều hãng thời trang thương mại nội địa Việt Nam.

Tóm lại khoảng cách giữa “Local Brand” và các thương hiệu thời trang cao cấp hoàn toàn có thể được thu nhỏ lại. Cùng nhìn vào các đối tượng mà “Local Brand” hướng tới, đó là những người thuộc Gen Z và trong tương lai họ sẽ luôn hiểu tâm lý của giới trẻ là gì và đáp ứng chúng một cách tốt nhất.

Đây sẽ là thời gian để các hãng thời trang duy trì tên tuổi của mình, rồi một ngày bùng nổ lên như cách mà Supreme đã làm chúng ta bất ngờ. Cùng chờ đón trong tương lai những cái tên “Local Brand” sẽ phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam sánh ngang với các thương hiệu thời trang thương mại khác.

Theo Margroup - Theo enternews.vn

Link gốc

Bạn đang đọc bài viết "Local brand vs luxury brand: phải chăng đây là một cuộc chiến trong thế giới thời trang?" tại chuyên mục Thương hiệu. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.