Lộ diện top 4 tài năng genZ bước vào chung kết cuộc thi Tỏa Sáng Ước Mơ

07/01/2023 08:21

Bán kết Tỏa Sáng Ước Mơ diễn ra với sự bùng nổ của các genZ tài năng; TLong, Minh Nhật nhận được “cơn mưa lời khen” từ ban giám khảo.

Tập 11 chương trình Tỏa Sáng Ước Mơ vừa được phát sóng lúc 21h ngày 6/1 trên kênh HTV9 với sự dẫn dắt của MC Hoàng Rapper cùng bộ đôi giám khảo quen thuộc Hamlet Trương và ca sĩ Hải Yến Idol. Bên cạnh đó, còn có sự xuất hiện của giám khảo khách mời - nhạc sĩ Vũ Quốc Việt.

Sau 1 tuần không “gặp gỡ” khán giả, Tỏa Sáng Ước Mơ đã trở lại với không khí những ngày đầu tiên của năm mới 2023 đầy náo nhiệt. Đặc biệt, MC Hoàng Rapper bất ngờ “chơi lớn” khi gửi lời chúc mừng năm mới đến khán giả bằng tiết mục trình diễn ca khúc Bình an năm mới do chính anh chàng sáng tác. Sau tiết mục trình diễn của nam MC, 3 giám khảo quyền lực của đêm thi bán kết cũng gửi lời chúc mừng năm mới ý nghĩa đến khán giả thân thương.

Mở đầu đêm thi bán kết, thí sinh Khánh Huyền trình diễn ca khúc Chợt như giấc mơ - sáng tác của nhạc sĩ Huy Trực. Không chỉ là màn phô diễn kỹ thuật trong giọng hát mà nữ thí sinh còn bất chấp hy sinh hình tượng ngọt ngào thường ngày để hóa thân thành một cô gái lam lũ, đời thường.

Tiếp tục chương trình là phần thi của thí sinh Ngọc Lam qua ca khúc của nhạc sĩ Hoàng Hiệp - Trở về dòng sông tuổi thơ. Khi thí sinh mang ca khúc khó nhằn này đến đêm thi bán kết, Hải Yến Idol cho rằng đây: “Về mặt tinh thần của bài hát, nó đang bị hơi lớn so với trải nghiệm cuộc sống của Ngọc Lam”. Tuy nhiên, nữ giám khảo vẫn dành lời khen cho phong độ vững chắc của tài năng trẻ.

7-1673054417.JPG

“Khi bạn chọn bài hát này, đó chính là bản lĩnh. Bạn đã biết bài hát này khó với mình nhưng dám chọn bài hát này và dám ước mơ được tỏa sáng đó chính một điều đáng được cổ vũ”, nhạc sĩ Vũ Quốc Việt ủng hộ tinh thần đáng khen ngợi của Ngọc Lam.

Theo sau Ngọc Lam là tiết mục được MC Hoàng Rapper ưu ái đặt cho cái tên “MV trên sân khấu” của thí sinh Yến Phiên. Thể hiện xuất sắc ca khúc Ta còn thuộc về nhau, nữ thí sinh được giám khảo Vũ Quốc Việt khen: “Câu hát cuối cùng, khi em nhảy quãng lên, nó tạo cho người nghe sự bất ngờ ở giọng hát và cả cảm xúc. Khi xem trên sân khấu cảm xúc dâng trào kinh khủng lắm, vì tiếng hát tuyệt vời của em”. Không chỉ nhạc sĩ Vũ Quốc Việt, nhạc sĩ Hamlet Trương cũng cực kỳ thích thú: “Chúng ta phải vỗ tay cho vở drama đầu tiên trên sân khấu Tỏa Sáng Ước Mơ này”.

Nối tiếp tiết mục xuất sắc của Yến Phiên, Minh Nhật lấy trọn cảm xúc của khán giả với ca khúc Ánh mắt của cha - sáng tác của nhạc sĩ Minh Châu. Không chỉ thể hiện giọng hát truyền cảm, ngọt ngào mà “cậu bé dân ca” còn khiến cả khán phòng bùng nổ cảm xúc với sự xuất hiện ở cuối tiết mục của cha mình.

Là người không kìm nén nổi nước mắt từ những nốt nhạc đầu tiên, Hải Yến Idol chia sẻ: “Đây là một trong những bài hát rất sát với cuộc sống, với cả nghề nghiệp mình đang chọn. Đó chính là đứng trên sân khấu mang lời ca tiếng hát đến cho khán giả và nó sát đến cái độ là những người sát sườn bên cạnh sự lựa chọn của mình, là cha mẹ của mình, họ cũng chịu những áp lực chung với con cái”. Nữ giám khảo cảm ơn Minh Nhật đã mang đến những cảm xúc không chỉ trong âm nhạc mà còn cả trong đời sống.

Bên cạnh đó, Hamlet Trương cũng dành nhiều “lời có cánh” cho “cậu bé dân ca” khi cho rằng hành trình Tỏa Sáng Ước Mơ rất tự hào khi có một thí sinh tài giỏi như Minh Nhật. Nam giám khảo chia sẻ rằng thật sự anh cảm thấy rất áp lực khi chấm thi Minh Nhật, bởi vì rất khó để chấm thi khi mà “cậu bé dân ca” giống như đi diễn hơn là đi thi.

14-1673054417.JPG

Đặc sắc nhất của vòng thi bán kết này, thí sinh Tiểu Long dành trọn điểm tuyệt đối từ giám khảo Hamlet Trương với phần trình diễn mashup Lá cờ - Giai điệu tự hào. Thành công truyền tải sự hào hùng, Tiểu Long cùng cả khán giả và ban giám khảo hòa giọng trong những ca từ đầy nhiệt huyết. “Khi em hát 1-2 câu, bắt đầu em chinh phục tất cả trong đó có anh”, nhạc sĩ Vũ Quốc Việt công nhận tài năng của giọng ca trẻ.

Kết thúc đêm thi bán kết, 4 cái tên tiếp tục bước vào chung kết của hành trình Tỏa
Sáng Ước Mơ chính là Tiểu Long (98,8 điểm), Minh Nhật (96 điểm), Thủy Tiên (92,3 điểm), Yến Phiên (90,3 điểm). Vậy là những nhân tố xuất sắc nhất của cuộc hành trình này đã lộ diện, liệu cái tên nào sẽ chinh phục được ngôi vị quán quân của Tỏa Sáng Ước Mơ?

Đón xem chương trình Tỏa Sáng Ước Mơ phát sóng vào lúc 21h thứ Sáu hàng tuần trên kênh HTV9. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp với Đài Truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của thương hiệu Sakos - Nhà sản xuất vali balo cao cấp chất lượng quốc tế.

Bạn đang đọc bài viết "Lộ diện top 4 tài năng genZ bước vào chung kết cuộc thi Tỏa Sáng Ước Mơ" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.