Lén lấy dữ liệu người dùng, Google đối diện án phạt 5 tỷ USD

16/03/2021 09:04

Công ty bị cáo buộc vì theo dõi thông tin người dùng kể cả khi họ đã bật chế độ riêng tư.

Công ty bị cáo buộc vì theo dõi thông tin người dùng kể cả khi họ đã bật chế độ riêng tư.

Vụ kiện bắt đầu từ tháng 6 năm ngoái, cáo buộc công cụ tìm kiếm này vi phạm các luật về quyền riêng tư.

Ngày 12/3, một thẩm phán tòa án liên bang Mỹ đã bác bỏ kháng cáo của Google về vụ kiện.

"Tòa án cho rằng Google đã không thông báo trước khi lấy thông tin của người dùng khi họ đang ở chế độ trình duyệt riêng tư", thẩm phán Lucy Koh viết trong phán quyết của tòa án.

Google bị tố vì theo dõi dữ liệu người dùng trong trình duyệt ẩn danh. Ảnh: Getty Images.)

Phán quyết được đưa ra trong bối cảnh các công ty công nghệ khổng lồ như Google và Facebook liên tục nhận sự phản đối từ dư luận trong việc thu thập thông tin.

Năm ngoái, Google cho biết họ sẽ loại bỏ các phần mềm theo dõi hoạt động người dùng cho mục đích quảng cáo và thu thập dữ liệu.

Ông lớn công nghệ này và công ty mẹ Alphabet sẽ bị kiện 5 tỷ USD vì cáo buộc về việc thu thập dữ liệu người dùng một cách không minh bạch thông qua công cụ phân tích Google Analytics, quảng cáo và một số ứng dụng khác.

Công ty vẫn chưa có phản hồi chính thức. Tuy nhiên, Google cho rằng mỗi lần người dùng truy cập vào trình duyệt ẩn danh, hệ thống đều thông báo rằng thông tin của họ có thể sẽ được thu thập.

Theo Ngọc Vĩnh/Zingnews

Bạn đang đọc bài viết "Lén lấy dữ liệu người dùng, Google đối diện án phạt 5 tỷ USD" tại chuyên mục Sức sống số. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.