Lệ Hằng bật khóc nghẹn ngào, tặng xe đạp cho trẻ mồ côi

05/10/2023 08:06

MC Quyền Linh, ca sĩ Hoàng Bách và Á hậu Lệ Hằng xót xa khi chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của 3 trẻ mồ côi tại Mái ấm gia đình Việt.

le-hang-2-1696467896.jpg

Nhân vật đầu tiên trong tập 53 Mái ấm gia đình Việt là em Nguyễn Huỳnh Bảo Huy (2013), hiện đang sống cùng ông bà ngoại và 3 người em ở huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

Mẹ của Bảo Huy bị ung thư vú, vì gia đình không có điều kiện chữa trị nên đã mất cách đây 2 tháng bỏ lại 4 con thơ. Trong đó, em nhỏ nhất của Bảo Huy chưa tròn một tuổi, mồ côi mẹ khi còn chưa thôi bú.

Vì hoàn cảnh quá khó khăn, công việc lại không ổn định nên bố của Bảo Huy phải gửi con ở nhà ngoại, nhờ ông bà chăm sóc. Buổi sáng, cha em đi làm đến tối lại ghé nhà ngoại chăm các con. Ông bà ngoại Bảo Huy sống nhờ 200 gốc thanh long của gia đình trồng, mỗi 3 tháng thu hoạch mới kiếm được khoảng 600.000 đồng.

Hoàn cảnh tiếp theo là em Nguyễn Thị Thu Hà (2011) ở Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận. Mẹ của Thu Hà mất năm 2015 vì bệnh tim, bố em cũng vừa mất vào đầu năm 2023. Từ ngày bố mất, chị em Thu Hà bơ vơ, chỉ sống nhờ sự chăm sóc của bà nội tuổi đã ngoài 70.

Hàng tháng, 3 bà cháu được Hội Phụ nữ xã hỗ trợ 300.000 đồng, mỗi em được nhận thêm 540.000 đồng theo diện mồ côi để trang trải sinh hoạt. Thỉnh thoảng, bà cháu được hàng xóm, mạnh thường quân ủng hộ một số nhu yếu phẩm.

Chứng kiến hoàn cảnh của 2 bà cháu, Á hậu Lệ Hằng rưng rưng nước mắt, nói: “Nhìn buồn quá, tôi thấy mình may mắn có nhiều bờ vai bên cạnh để nương tựa nên khi xem hoàn cảnh các em nhỏ như vậy, tôi cũng không biết phải truyền cảm hứng như thế nào để các em vực dậy trước những mất mát của mình. Tôi thấy đồng cảm và tự nhiên nước mắt cứ rơi”.

le-hang-1696467896.jpg

Nhân vật còn lại là em Nguyễn Hoàng Kim Long (2011), hiện sống cùng ông bà nội ở Châu Thành, Sóc Trăng. Bố của em mất hồi tháng 5.2023 do tại nạn lao động khi làm việc ở Bình Dương.

Từ khi bố mất, mẹ em cũng bỏ đi và không còn liên lạc với gia đình. Kim Long còn một em gái, vốn sống cùng ông bà nhưng vì hoàn cảnh quá khó khăn nên phải gửi đi ở chỗ của chú, bác ruột chăm sóc thay.

Tại hậu trường, Lệ Hằng cho biết, đã lâu rồi cô mới tham gia một chương trình ý nghĩa. Chương trình giúp Á hậu biết được sự khó khăn khi nuôi dưỡng các em nhỏ, đặc biệt là khi các em không còn cha mẹ bên cạnh.

“Nghe những câu chuyện của các em, tôi thấy thương quá, tôi nghĩ nếu Mái ấm gia đình Việt phát suốt 1 -2 tiếng hay phát cả ngày chắc tôi khóc suốt vì nhìn các em quá thương, quá cảm động.

Tôi cũng là người đã tham gia thiện nguyện được 10 năm rồi, đi lên rừng, lội suối và cũng như cảm nhận được một phần nào sự mất mát, tổn thương và thiếu thốn để sinh sống hàng ngày của các em” - Lệ Hằng nói.

Đến với chương trình, Lệ Hằng đã tặng mỗi gia đình một chiếc xe đạp để các em thuận lợi hơn trong việc đến trường. Đồng thời, cô hứa sẽ dốc hết sức trong các thử thách, cùng ca sĩ Hoàng Bách mang về giải thưởng giá trị cho các em nhỏ mồ côi.

Bạn đang đọc bài viết "Lệ Hằng bật khóc nghẹn ngào, tặng xe đạp cho trẻ mồ côi" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.