Ký Ức Quê Hương – Chương trình nghệ thuật dâng trào cảm xúc

25/08/2024 10:27

Tối 24.8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, Tập đoàn Vietravel cùng Hội đồng hương Bình Định tại TP.HCM phối hợp các cơ quan, doanh nghiệp tổ chức chương trình nghệ thuật mang tên “Ký ức quê hương” với chủ đề “Giai điệu ân tình - Quê mình Bình Định”.

Chương trình được sự ủng hộ nhiệt tình của bà con

Trước giờ check-in, người dân Quy Nhơn đã nối hàng dài, tấp nập chờ đợi mở cổng. BTC đã vô cùng bất ngờ vì chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, hàng ghế bên trong hội trường đã có thể phủ kín khán giả. Hội trường của trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định náo nhiệt hơn bao giờ hết! Đội hậu cần làm việc liên tục để đảm bảo cho mọi người đều có trải nghiệm thật tuyệt vời khi đến với đêm nhạc. 

dat-vo-4-1724564459-1724565509.jpg
tht-2590-1724566377.jpg

Thành công của chương trình nhờ vào sự hỗ trợ nhiệt tình từ Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định và các cơ quan ban ngành, Tập đoàn Vietravel phối hợp Hội đồng hương Bình Định, Tập đoàn NutiFood cùng đơn vị tổ chức Công ty Tiger Creative phối hợp thực hiện chương trình. Thực hiện chương trình nghệ thuật “Ký ức quê hương”, chủ tịch Tập đoàn Vietravel – Ông Nguyễn Quốc Kỳ đã chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn thể hiện cái nếp văn hoá của người Bình Định của chúng ta để mang về quê hương để biểu diễn cho bà con coi, đó cũng là tấm lòng của bà con xa xứ khi nhớ về quê hương. Quê hương là cái gì nguồn cội gắn kết, quê hương là cái gì đó mà thân thiết ruột rà xa bao nhiêu lâu vẫn thương vẫn nhớ và quê hương là nơi mà chúng ta gửi gắm tâm hồn mình về đó”. ​​​​​​

Lắng đọng người tài “đất võ”

Không chỉ là những phần trình diễn mãn nhãn, giàu chất nghệ thuật, đêm nhạc còn là hành trình về nguồn, tôn vinh những nhạc sĩ, ca sĩ gốc Bình Định đã để lại dấu ấn lớn trong nền âm nhạc Việt Nam: Nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ, Giao Tiên, Trần Long Ẩn, Hàn Châu, Vũ Thanh, Đông Thiên Đức. Khán giả lắng nghe những câu chuyện đầy xúc động về cuộc đời và sự nghiệp của các nhạc sĩ, ca sĩ gốc Bình Định giúp khán giả hiểu hơn về những con người đã cống hiến cả cuộc đời cho nền âm nhạc trong suốt những thập niên qua. 

tht-3451-1724563850.jpg

Trong đêm nhạc, nhạc sĩ Vũ Thanh chia sẻ: “Khi xa quê hương, tôi luôn đau đáu nhớ về quê hương, khi đó tôi đã sáng tác hàng loạt những tác phẩm liên quan đến Quy Nhơn. Rất nhiều bài hát của tôi loanh quanh trong trường thi “Quy Nhơn đôi mắt người xưa” – thời điểm tôi học ở trường Cường Để. Tôi đi khắp năm châu bốn bể, về Quy Nhơn tôi vẫn thấy nức lòng. Hy vọng Quy Nhơn trở thành thành phố đẹp, văn minh, phát triển ra khắp năm châu”. 

tht-3710-1724566377.jpg

Một đêm hội tụ tinh hoa âm nhạc và thời trang

Chính thức bùng nổ tại đêm nhạc, khán giả cháy hết mình cùng với dàn nghệ sĩ – những sao sáng của làng nhạc Việt, những người con ưu tú của quê hương Bình Định. Đặc biệt là màn trình làng những ca khúc bất hủ như Đường về hai thôn, Bông hồng cài áo, Tóc mây, Về quê ngoại, Cây cầu dừa, Một đời người một rừng cây… được thể hiện bởi các giọng ca vàng Hồ Trung Dũng, Hồng Gấm, Phương Anh Idol,… khán giả như được đưa trở về tuổi thơ, sống lại những ký ức đẹp đẽ. 

tht-2559-1724566377.jpg

Khuấy động toàn bộ hội trường là các ca khúc xu hướng 2024 đã thổi vào bầu không khí sự kiện thêm phần sôi động. Các ca khúc Ai chung tình được mãi, Một vòng Việt Nam,… thầy giáo bolero Đặng Bá Đạo với ca khúc Đắp mộ cuộc tình phiên bản song ngữ Việt - Anh, Giọng hát Việt nhí 2018 Nguyễn Minh Nhật với Cơm đoàn viên và hàng loạt các ca sĩ trẻ khác đã mang đến những phút giây thư giãn lý thú.

tht-2748-1724563850.jpg

Và trong chương trình “Ký ức quê hương”, bên cạnh những màn “âm nhạc bùng nổ”, khán giả được dịp chiêm ngưỡng hai BST thời trang. Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của Bình Định về đêm, nhà thiết kế Hoàng Tony mang đến bộ sưu tập “Hoa của quê hương,” thể hiện sự đa sắc màu và tài năng của con người nơi đây. Bên cạnh đó, NTK Hà Thanh Việt gây hút hồn bởi BST Sunrise on the sea lấy cảm hứng từ bình minh trên biển của mảnh đất Bình Định. Toàn bộ sưu tập là những thiết kế mô phỏng những tia sáng phản chiếu trên mặt biển Quy Nhơn lấp lánh và kỳ ảo. Sử dụng gam màu chủ đạo là trắng, đen kết hợp với hiệu ứng đính kết của hạt đá, bộ sưu tập mang tên Sunrise on the sea không chỉ tôn vinh vẻ đẹp của quê hương cả mà còn thể hiện sự kết nối sâu sắc giữa thiên nhiên và thời trang.

tht-3523-min-1724564459-1724565544.jpg

Hai bộ sưu tập được dàn người đẹp: Siêu mẫu Anh Thư, Siêu mẫu Huỳnh Tú Anh - quán quân The Face 2023, Á Vương Mr World 2024 Võ Minh Toại, Hoa khôi Bình Định Nguyễn Thảo Vy đã mang đến một làn gió mới, tươi trẻ, tôn vinh vẻ đẹp truyền thống mà lại cực kỳ hiện đại của Bình Định khiến không gian náo nhiệt hấp dẫn không thể rời mắt.

tht-3365-1724566377.jpg

Sức nóng lan tỏa mạnh mẽ từ các sự kiện, minigames online bên lề

Song song với chương trình chính, các hoạt động tương tác trên mạng xã hội như cuộc thi “Bình luận trúng thưởng”, “Lá thư quê hương”, “Bình Định trong tôi” được tổ chức trên fanpage “Ký ức quê hương” của nền tảng Facebook đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của đông đảo cộng đồng mạng với hơn 600 lượt yêu thích, hơn 5000 bình luận và gần 200 lượt chia sẻ.

tht-3608-1724566377.jpg
tht-3535-1724563850.jpg

Chỉ với cuộc thi “Bình Định trong tôi” với cách thức tham gia đơn giản. Chỉ cần đăng hình ảnh quê hương và đôi lời chia sẻ đã có thể dự thi. Cuộc thi đã tạo ra làn sóng tự hào quê hương vô cùng mạnh mẽ trong lớp trẻ Bình Định. Những tự sự, những chia sẻ chân thành, những trải nghiệm hấp dẫn được chấp bút qua lăng kính của bạn hữu gần xa, đặc biệt là những cú “tách” bắt trọn lại những khoảnh khắc nên thơ trong bức tranh Bình Định cũng được trình làng trong buổi tối đêm “Ký ức quê hương”.

tht-3859-1724566377.jpg

Tinh thần xanh – Hành động đẹp

Một điểm nhấn đặc sắc của chương trình là thông điệp về bảo vệ môi trường, “xanh” trong từng hành động nhỏ của người Bình Định đêm qua. Với lượng khán giả xếp hàng nối dài trật tự. Khán giả đã hưởng ứng nhiệt tình lời kêu gọi không xả rác và giữ gìn vệ sinh chung, hàng ghế được trả về ngăn nắp như ban đầu. Hành động đẹp này không chỉ thể hiện ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân mà còn góp phần xây dựng một Bình Định xanh, sạch, đẹp.

tht-3290-1724566377.jpg
tht-2630-1724563850.jpg

Thông qua Chương trình nghệ thuật Ký ức quê hương, UBND tỉnh Bình Định và Tập đoàn Vietravel sẽ công bố đại sứ cho chiến dịch Go Green của Vietravel là Hoa khôi Nguyễn Thảo Vy và Hoa khôi Mạc Huyền Trân. Du lịch có trách nhiệm với môi trường là mục tiêu của chiến dịch Go Green mà Vietravel đã và đang triển khai. Sạch là không xả rác, hãy bắt đầu từ những việc nhỏ. 

Thành công vang dội

tht-2552-1724563850.jpg

Một con sóng không thể làm nên biển lớn. Để hình thành những con sóng quê hương lớn mạnh như "Ký ức quê hương" 24/08/2024 không thể thiếu sự đồng hành quý báu từ rất nhiều đơn vị như: Nhà tài trợ Kim cương đến từ Tập đoàn Du lịch và Hàng không Vietravel và Tập đoàn NutiFood. Nhà tài trợ bạc Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Hưng Phú, Fleur de Lys Hotel Quy Nhon, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), Kho Bãi Nhơn Tân,...Chính sự hợp lực và hỗ trợ từ quý vị đã giúp chương trình trở nên mạnh mẽ, lan tỏa tinh thần và giá trị văn hóa sâu sắc đến khắp mọi nơi. Xin chân thành cảm ơn và trân trọng sự đóng góp của tất cả các đơn vị đã cùng chúng tôi làm nên điều tuyệt vời này! 

tht-3394-1724566377.jpg

Trọn vẹn - Lời hứa của “Ký ức quê hương”

Đúng với sự mệnh của mình, “Ký ức quê hương” đã đến, đã mang lại sự thăng hoa trong cảm xúc, cùng nhau chia sẻ những câu chuyện, những kỉ niệm, đặc biệt là kết nối những giá trị nghệ thuật từ đất Bình Định nở ra. Sự thành công ấy là kết tinh những đóng góp to lớn từ sự cần mẫn của đội ngũ chương trình, đặc biệt là sự chỉ đạo và quan tâm sâu sắc của các cơ quan ban ngành tỉnh Bình Định và hơn hết là tấm lòng chân thành, hào sản của toàn thể người dân Bình Định đã kiến tạo nên một “Ký ức quê hương” trọn vẹn. 

tht-3985-1724563851.jpg

Một lần nữa, BTC xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các nghệ sĩ, các nhà tài trợ, các đơn vị truyền thông và toàn thể khán giả đã đồng hành cùng chương trình. Sự thành công của “Ký ức quê hương” là minh chứng cho sức mạnh của tình yêu quê hương và sự đoàn kết và sức mạnh của tập thể, của cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Ký Ức Quê Hương – Chương trình nghệ thuật dâng trào cảm xúc" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.