Kỳ 1: Khánh Hòa: Dự án Panorama Nha Trang ‘treo đầu dê bán thịt chó’?

30/10/2019 07:11

Hàng trăm khách hàng với khoản đầu tư hàng trăm tỷ đồng đã “vỡ mộng” và tìm cách “tháo chạy” khi trót sa chân vào Dự án Panorama Nha Trang (Khánh Hòa) bởi Công ty Vịnh Nha Trang “treo đầu dê, bán thịt chó”.

Hàng trăm khách hàng với khoản đầu tư hàng trăm tỷ đồng đã “vỡ mộng” và tìm cách “tháo chạy” khi trót sa chân vào Dự án Panorama Nha Trang (Khánh Hòa) bởi Công ty Vịnh Nha Trang “treo đầu dê, bán thịt chó”.

Condotel hay Condo Hotel đang là xu hướng mới của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, hiểu nôm na đó là sự “lai” tạo giữa hai loại hình bất động sản căn hộ và khách sạn.

Các dự án Condotel trên thị trường hiện nay với tiêu chuẩn từ 3-5 sao. Nắm bắt được tâm lý khách hàng, các Chủ đầu tư những dự án thường đưa ra những lời lẽ “có cánh”, vẽ viễn cảnh về dự án và cam kết về mức chia lợi nhuận hấp dẫn từ 7-10% trong một khoảng thời gian nhất định để thu hút khách hàng. Nếu “may mắn” người mua sẽ được hưởng lợi từ mô hình Condotel. Tuy nhiên một số chuyên gia về bất động sản cho rằng việc người mua đầu tư vào dự án với hình thức Condotel là một việc làm mạo hiểm và đầy rủi ro khi có phát sinh sự cố.

Mới đây, nhiều khách hàng đã “vỡ mộng”, tìm cách “tháo chạy” khi trót sa chân đầu tư vào dự án Panorama Nha Trang (Khánh Hòa) – cũng là một dạng Condotel và “tố” Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Vịnh Nha Trang (Cty Vịnh Nha Trang) có dấu hiệu “bẫy” người tiêu dùng khi cam kết một đằng, thực hiện một nẻo.

Công ty Vịnh Nha Trang “treo đầu dê, bán thịt chó”

Được biết, dự án Panorama Nha Trang (địa chỉ: Số 02, đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Lộc Thọ, Tp. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) do Công ty Vịnh Nha Trang làm Chủ đầu tư với quy mô với tổng diện tích hơn 4.400m2. Quy mô dự án được thiết kế 39 tầng nổi với 2 tầng hầm, 6 tầng thương mai và 33 tầng căn hộ, hơn 1000 căn hộ Condotel và Shophouse.

Khách hàng có thể linh hoạt lựa chọn hình thức đầu tư, sở hữu với chính căn hộ nghỉ dưỡng của mình theo 3 mô hình là condotel, mô hình căn hộ nghỉ dưỡng để ở hoặc tự quản lý. Sau khi nhận bàn giao căn hộ, với những căn hộ gia chủ không có nhu cầu ở có thể ủy thác cho đơn vị quản lý vận hành, cho thuê và chia sẻ lợi nhuận. Các căn hộ tại đây được chào bán với giá từ 1,3 đến 3,5 tỷ đồng.

Bằng những lời quảng cáo “có cánh” của Công ty Vịnh Nha Trang kèm theo những hình ảnh mô phỏng bắt mắt về dự án, dự án Panorama Nha Trang được nhắc đến như biểu tượng của sự đẳng cấp với chất lượng đạt quy chuẩn 5 sao quốc tế sẽ “níu chân” khách hàng và đây cũng là cơ hội đầu tư có 1-0-2 với lợi nhuận “khủng” khiến các nhà đầu tư không thể bỏ lỡ. Để củng cố, tạo dựng niềm tin với khách hàng, Công ty Vịnh Nha Trang đã “mạnh tay” đưa các nội dung cam kết trên vào trong văn bản Hợp đồng mua bán (HĐMB), các văn bản thông báo – ví như những “mồi câu” được gửi đến các khách hàng tương lai… Khi đã chiếm được niềm tin từ khách hàng, Công ty Vịnh Nha Trang nhanh chóng “chốt giá” và nhiều khách hàng sẵn sàng “móc hầu bao” số tiền hàng tỷ đồng với mong muốn tìm kiếm cơ hội sinh lợi nhuận bền vững theo lời cam kết chắc nịch từ Công ty Vịnh Nha Trang …Đầu tư sinh lời, tài sản trọn đời.

Nắm bắt tâm lý, nhu cầu của khách hàng, Công ty Vịnh Nha Trang đã đưa ra bài toán lợi nhuận khi khách hàng trở thành nhà đầu tư, với “giả thiết” được Công ty Vịnh Nha Trang đưa ra sau khi bàn giao căn hộ chuẩn 5 sao quốc tế đưa vào sử dụng, khai thác với tỷ lệ lấp đầy của khách sạn luôn đạt trên 90% và khách du lịch thuê với giá xấp xỉ 2 triệu một đêm thì mỗi năm những nhà đầu tư sẽ đem về khoản lợi nhuận 650 triệu đồng. Sau khi trừ các chi phí dịch vụ, khoản lợi nhuận mang về có thể đạt 400-500 triệu/năm tương đương lãi suất 14%/năm. Với cách tính trên mỗi khách hàng sau một thời gian ngắn có thể thu hồi lại được tiền “vốn” bỏ ra đầu tư và bắt đầu chu kỳ khai thác lợi nhuận. Ngoài ra, mỗi khách hàng có thể tự tìm kiếm khách thuê và thỏa thuận giá nhằm tối đa hóa tỷ suất sinh lời.

Nhưng những cam kết trên chỉ là sự thể hiện trên … mặt giấy còn thực tế đến khi nhận bàn giao căn hộ thì hàng trăm khách hàng tại dự án Panorama Nha Trang mới “té ngửa” vì thực tế Công ty Vịnh Nha Trang bàn giao không phải căn hộ 5 sao quốc tế như cam kết mà là căn hộ với chất lượng dưới … 3 sao và lợi nhuận tối đa là 7%/năm giá trị căn hộ.

Công ty Vịnh Nha Trang “nổ” với khách hàng về chất lượng đẳng cấp căn hộ đạt chuẩn 5 sao quốc tế.

Việc đánh giá chất lượng căn hộ cũng được Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa chỉ điểm tại công văn số 1754 với nội dung khẳng định dự án Panorama Nha Trang chỉ đạt và áp dụng cho “công trình khách sạn dưới 3 sao” vì lý do số liệu diện tích dự án không đạt tiêu chuẩn đối với công trình khách sạn 5 sao.

Bất bình với việc Công ty Vịnh Nha Trang “tráo hàng”, nhiều khách hàng tại dự án Panorama Nha Trang đã lên tiếng bức xúc “cáo buộc” Công ty Vịnh Nha Trang có dấu hiệu lừa đảo người tiêu dùng khi không thực hiện đúng cam kết tại HĐMB và khiến hàng trăm khách hàng thiệt hại với số tiền không nhỏ trong thời gian đầu tư tại dự án.

Bởi khi bài toán lợi nhuận được thay đổi “giả thiết” với căn hộ chất lượng chỉ đạt dưới 3 sao thì lợi nhuận cho mỗi khách hàng – nhà đầu tư tại dự án Panorama Nha Trang sụt giảm và bị lỗ từ 200-250 triệu mỗi năm và với hàng trăm khách hàng đầu tư vào dự án Panorma Nha Trang thì số tiền thiệt hại ước tính lên đến hàng chục tỷ đồng mỗi năm và kéo theo thời gian hoàn vốn cho Chủ sở hữu.

Nhưng Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa khẳng định dự án Panorama Nha Trang chất lượng đạt dưới 3 sao.

Khách hàng Tr.T.B. (Khách hàng căn hộ tại tầng 7 dự án): “Tôi biết đến dự án Panorama Nha Trang qua các kênh quảng cáo, website của Công ty Vịnh Nha Trang Vịnh (Công ty Vịnh Nha Trang – PV). Tại buổi ra mắt đầu tiên, Công ty Vịnh Nha Trang đã quảng cáo, cam kết lợi nhuận lãi ròng lên đến 14%/năm (tương đương 400 – 500 triệu một năm) giá trị căn hộ, với lời quảng cáo đây là cơ hội đầu tư sinh lợi nhuận 1-0-2 đối với khách hàng và khuyên khách hàng cần nhanh tay đăng ký đặt chỗ. Nhưng hiện giờ Công ty Vịnh Nha Trang đã không thực hiện đúng cam kết, tinh thần đã nêu quy định trong HĐMB đã khiến tôi cũng như nhiều khách hàng khác lâm vào cảnh “vỡ trận” khiến thiệt hại về tiền bạc, thời gian, công sức khi đặt niềm tin đầu tư vào dự án Panorama Nha Trang”

Bà Đ.T.H. (Khách hàng căn hộ tầng 28 dự án) đồng quan điểm “Tôi đầu tư vào dự án Panorama Nha Trang vì tin tưởng vào cơ hội mà Công ty Vịnh Nha Trang cam kết mang lại với mong muốn đầu tư sinh lợi nhuận bền vững. Nhưng thời điểm hiện tại Công ty Vịnh Nha Trang đã không thực hiện đúng cam kết gây ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng, thời gian thu hồi vốn của khách hàng. Ngoài thiệt hại về tiền của thì là sự mất thời gian của khách hàng khi bỏ công sức vào dự án Panorama Nha Trang thay vì đầu tư vào các dự án khác sẽ có cơ hội đầu tư sinh lợi nhuận.”

Không những vậy, dù căn hộ đạt chất lượng dưới 3 sao nhưng các khoản phí phải đóng hàng tháng lại tương đương với giá căn hộ chất lượng 5 sao. Theo đó, khoản phí hàng tháng phải đóng là 23.000 đồng/m2/tháng bao gồm phí quản lý vận hành. Việc thu phí trên của Công ty Vịnh Nha Trang bị cho là “tận thu” khách hàng với giá “cắt cổ” không tương xứng với giá trị thực tế của căn hộ bởi với diện tích khoảng 70m2 thì mỗi khách hàng phải bỏ ra 24 triệu đồng/căn hộ/năm để chi trả cho các chi phí quản lý (chưa bao gồm các chi phí dịch vụ khác như Checkin, Checkout, đăng ký lưu trú…). Và số lượng lên đến hàng nghìn căn hộ thì chi phí mỗi năm khách hàng phải trả lên đến nhiều tỷ đồng.

“Trong HĐMB không phân biệt mức phí cho các hình thức sử dụng, căn hộ bán cho các Khách hàng là Căn hộ du lịch 5 sao vì vậy phí quản lý vận hành theo quy định tại HĐMB là 23.000 đồng/m2/tháng là phí quản lý vận hành đối với tiêu chuẩn khách sạn 5 sao nên phải bao gồm cả dịch vụ Checkin, Checkout và đăng ký lưu trú cho khách. Bởi nếu chỉ để ở thì mức phí cao nhất trên thị trường hiện này là 13.000 đồng/m2/tháng”- khách hàng Đ.T.H. bức xúc chia sẻ.

“Tôi cho rằng Công ty Vịnh Nha Trang đã đánh cắp niềm tin của Chủ sở hữu, người tiêu dùng. Vì vậy tôi không còn đủ lòng tin để tiếp tục đồng hành cùng Công ty Vịnh Nha Trang và sẽ chấm dứt HĐMB để đảm bảo lợi ích”. – Đ.T.H. nói thêm.

Thực tế, nhiều khách hàng cho rằng việc đến với dự án Panorama Nha Trang là bởi sức hút từ lời quảng cáo, từ những bài toán lợi nhuận đưa ra cũng như sự tin tưởng vào cam kết của Công ty Vịnh Nha Trang – Công ty Vịnh Nha Trang. Tuy nhiên đến nay nhiều khách hàng tại dự án đang tìm cách “tháo chạy” khỏi dự án Panorama Nha Trang bởi Công ty Vịnh Nha Trang bội tín trong cam kết cũng như chất lượng công trình không đúng như đã cam kết được nêu trong HĐMB.

Ngang nhiên xây dựng khi chưa đủ điều kiện!?

Trước đó, dự án Panorama Nha Trang mới chỉ được Bộ Xây dựng có văn bản đồng ý phê duyệt hồ sơ thiết kế kỹ thuật cho phần hầm. Ngày 18/1/2017, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa mới chấp thuận cho chủ đầu tư dự án Panorama Nha Trang được phép xây dựng 2 tầng hầm với tổng diện tích là 8.584,54m2.Tuy nhiên theo phản ánh dự án Panorama Nha Trang lại được khởi công xây dựng từ tháng 10/2016 với việc thi công phần móng của công trình.

Như vậy, chủ đầu tư dự án Panorama Nha Trang có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng Điều 12 Luật Xây dựng năm 2014 khi ngang nhiên tiến hành tổ chức xây dựng phần khối tháp của dự án mà chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

Dự án Panorama Nha Trang mới chỉ được cấp phép xây dựng 02 tầng hầm vào tháng 1/2017.

Ngoài ra, tại công văn số 455/SXD-QLN của Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa do Phó Giám đốc Trần Quang Bửu ký ngày 27/2/2017 khẳng định dự án Panorama Nha Trang đáp ứng được điều kiện kinh doanh bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh theo Luật Kinh doanh bất động sản 2014. Tuy nhiên công văn này đã thể hiện việc Công ty Vịnh Nha Trang chưa đáp ứng được đầy đủ hồ sơ, giấy tờ theo quy định pháp luật hiện hành.

“Trước khi mở bán bất động sản hình thành trong tương lai, Công ty (Công ty Vịnh Nha Trang) cần rà soát, cập nhật đầy đủ hồ sơ giấy tờ theo quy định tại Khoản 1 Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014” – công văn Sở xây dựng tỉnh Khánh Hòa nêu.

Trước sự việc dự án Panorama chưa đảm bảo về hồ sơ, giấy tờ nhưng lại được Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa “ưu ái” cho Chủ đầu tư khiến dư luận  nghi ngờ có hay không lợi ích nhóm trong sự vụ đồng thời làm rõ trách nhiệm cho của lãnh đạo Sở Xây Dựng Khánh Hòa.

Công trình ngang nhiên xây dựng khi chưa đủ điều kiện!?

Được biết thêm, Chủ đầu tư – Công ty Vịnh Nha Trang hiện có nhiều dự án trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa bao gồm: Dự án khu đô thị Lê Hồng Phong I & IIl; dự án nuôi cá Tầm; dự án khách sạn, nhà biệt thự nghỉ dưỡng; dự án câu lạc bộ du thuyền và khu nghỉ dưỡng Cam Ranh.

Chủ đầu tư chiếm dụng vốn, bàn giao chậm!?

Ngoài sự thay đổi chất lượng căn hộ còn là nhiều những thay đổi khác so với HĐMB như về diện tích căn hộ, nội thất, nhà thầu, đơn vị giám sát…

Theo cam kết, dự án Panorama Nha Trang được Tổng thầu xây dựng số 1 Việt Nam Conteccons triển khai xây dựng, sau khi dự án hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ được Tập đoàn Tauzia quản lý – Đây cũng là một trong nhiều lý do khiến người tiêu dùng tin tưởng và đặt niềm tin, sự kỳ vọng vào dự án Panorama Nha Trang. Nhưng đến khi thực tế triển khai thì Tổng thầu thi công chính lại là Công ty TNHH xây dựng An Phong và đơn vị quản lý biến thành Công ty Absolute Hotel Services Indochina LTD (AHS).

Các nội thất của căn hộ được Công ty Vịnh Nha Trang giới thiệu với khách hàng sẽ sử dụng các thương hiệu nổi tiếng xuất xứ từ Châu Âu nhưng thực tế khi khách hàng kiểm tra thì nội thất căn hộ không đúng với cam kết trước đó như bếp không có chỗ đặt lò vi sóng, bếp đôi thành bếp đơn, song sắt thiết kế mỏng không đảm bảo an toàn…

Khách hàng H.T.T (chủ sở hữu căn hộ Axx-05) bức xúc “Toàn bộ thiết bị tại căn hộ của tôi chỉ có mỗi cái vòi hoa sen là đúng như hợp đồng mua bán đã ký kết. Ngoài ra diện tích căn hộ thiếu hụt, nội thất liền tường và rời tường kém chất lượng.”

Chính vì vậy khách hàng yêu cầu Công ty Vịnh Nha Trang cần minh bạch thông tin, làm rõ khái niệm “tương đương” và nghiêm túc thực hiện xây dựng bảng so sánh với đầy đủ tiêu chí của thiết bị theo quy chuẩn về Co (giấy chứng nhận xuất xứ), Cq (giấy chứng nhận chất lượng) gửi tới khách hàng để khách hàng căn cứ nếu có phát sinh về chênh lệch chất lượng, thương hiệu và đặc biệt là giá tiền so với những thiết bị mà trước đó Công ty Vịnh Nha Trang đã nêu trong HĐMB. Nếu thiết bị mới có giá trị thấp hơn so với giá trị dự kiến sẽ lắp thì Công ty Vịnh Nha Trang cần phải đưa ra phương án hoàn trả tiền chênh lệch đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Khi nhiều khách hàng lên tiếng phản ánh và yêu cầu chấm dứt HĐMB, Công ty Vịnh Nha Trang vấn một mực phủ nhận thông tin khách hàng cung cấp, phản ánh và cho rằng khách hàng cần “tỉnh táo không bị chi phối bởi các thông tin thất thiệt”. Đồng thời phía Công ty Vịnh Nha Trang không quên khẳng định, cam kết chắc nịch, khẳng định không vi phạm HĐMB, ngày bàn giao nên vì vậy Công ty Vịnh Nha Trang “kiên quyết” không chịu chấp thuận việc khách hàng đơn phương chấm dứt HĐMB cùng với yêu cầu Công ty hoàn tiền là không đủ cơ sở và tiếp tục “giam lỏng” tiền khiến các khách hàng rơi vào tình cảnh không biết tìm ai để “giải thoát” số tiền đã trót đầu tư vào dự án Panorama Nha Trang.

Bên cạnh đó, với việc nhiều lần trì hoãn việc bàn giao nhà cho khách hàng đã khiến Công ty nhiều lần bị khách hàng “xướng tên, chỉ điểm”. Được biết, phía Công ty đã nhiều lần điều chỉnh lùi lại lịch bàn giao căn hộ cho khách hàng từ tháng 8/2018 bị điều chỉnh sang tháng 12/2018, sau đó lại tiếp tục điều chỉnh sang ngày 1/4/2019. Đáng nói việc lùi thời hạn bàn giao trên bị phản ánh là do Công ty Vịnh Nha Trang đã tự ý điều chỉnh và khách hàng chỉ nhận được thông báo khi… việc đã rồi.

Lý do mà phía Công ty đưa ra là do sự kiện bất khả kháng (cơn bão số 12) đã gây gián đoạn và phía nhà thầu phải mất đến 46 ngày để khắc phục sự kiện (4/11-20/12/2017). Theo quy định  trong HĐMB các bên sẽ được tạm dừng trong thời gian xảy ra sự kiện bất khả kháng và sẽ tiếp tục sau khi sự kiện bất khả kháng chấm dứt. Như vậy, ngày bàn giao dự kiến sẽ được kéo dài thêm một thời hạn tương đương tức lùi sang tháng 01/2019.

Nhưng đến nay đã hơn 180 ngày kể từ ngày Công ty ấn định lịch bàn giao dự kiến nhưng đến nay khách hàng vẫn chưa nhận được căn hộ. Trước việc Công ty Vịnh Nha Trang không thực hiện đúng cam kết trong quy định của HĐMB nên nhiều khách hàng đã tiếp tục chủ động chấm dứt hợp đồng và yêu cầu phía Công ty Vịnh Nha Trang thực hiện đúng cam kết, trách nhiệm hoàn trả tiền thanh toán căn hộ cho khách hàng.

Bà T.T.B (Khách hàng căn hộ tại tầng 7 dự án) cho biết “Kể cả việc Công ty Vịnh Nha Trang tính ngày 31/12/2018 cộng thêm 46 ngày diễn ra sự kiện bất khả kháng thì thời gian chậm tiến độ cũng là 188 -191 ngày”

Phúc đáp lại nội dung kiến nghị của khách hàng Công ty Vịnh Nha Trang cho rằng đã có thỏa thuận cùng với các khách hàng ký kết bản Phụ lục gia hạn hợp đồng (PLHĐ) và xác định ngày bàn giao dự kiến là 01/04/2019. Nên khẳng định chưa vi phạm thời hạn bàn giao 180 ngày.

Tuy nhiên khách hàng khẳng định bản PLHĐ gia hạn mà Công ty đưa ra giải thích không có tính giá trị pháp lý bởi theo quy định tại thỏa thuận 03 bên (Techcombank – Công ty Vịnh Nha Trang – Bên thế chấp) ngày 15/8/2017 cam kết của Công ty Vịnh Nha Trang có nội dung mọi sự sửa đổi bổ sung nội dung HĐMB phải có sự chấp nhận của Techcombank. Nhưng khách hàng cho biết tại buổi chất vấn, đối thoại với khách hàng, Công ty Vịnh Nha Trang khẳng định không có nghĩa vụ phải cung cấp Chứng từ cho Techcombank trong trường hợp này!?

Khách hàng dự án Panorama Nha Trang “tố” Công ty Vịnh Nha Trang “chiếm dụng vốn, bàn giao chậm”.

Như vậy PLHĐ gia hạn thời gian bàn giao chưa có sự thông qua của Techcombank và phía Ngân hàng chưa có bất cứ thông tin gì về bản PLHĐ gia hạn để có cơ sở gia hạn Chứng thư bảo lãnh với thời gian tương ứng. Vậy nên bản PLHĐ trên không có giá trị về pháp lý.

Mặt khác, với việc lập bản PLHĐ gia hạn bị khách hàng đánh giá là sự … thừa thãi và cho rằng Công ty Vịnh Nha Trang đang“vẽ hươu vẽ vượn” vì sự kiện bất khả kháng đã được quy định tại HĐMB nên việc ký phụ lục gia hạn thời hạn bàn giao căn hộ là không cần thiết.

Chính vì vậy, với việc xác định được thời hạn bàn giao thì đến thời điểm hiện tại phía Công ty Vịnh Nha Trang đã bàn giao chậm tiến độ với các lý do đưa ra không thuyết phục khách hàng, có dấu hiệu “né tránh”, không “thượng tôn chữ tín” trong kinh doanh đối với các khách hàng tại dự án Panorama Nha Trang.

Điều 13 HĐMB đã quy định trong điều kiện HĐMB bị chấm dứt do bên bán chậm bán giao căn hộ thì bên bán sẽ phải hoàn trả lại số tiền mà bên mua đã thanh toán mua căn hộ. Trong 5 ngày không trả đủ, Chủ đầu  tư sẽ thanh toán tiền lãi 0.05%/ngày kể từ ngày đến hạn thanh toán. Đồng thời bên bán sẽ trả lại cho bên mua khoản tiền phạt vi phạm Hợp đồng tương đương với 20% giá bán thuần.

Tuy nhiên dù các quy định trên “giấy trắng mực đen” và phía Công ty Vịnh Nha Trang đã quá hạn 180 ngày theo phản ánh của khách hàng nhưng đến nay phía Công ty Vịnh Nha Trang vẫn “chây ì” không thực hiện hoàn trả cho khách hàng, viện dẫn những lý do không có căn cứ, giá trị pháp lý để từ chối thanh toán cho khách hàng và tiếp tục “giam lỏng” tiền khách hàng thời gian dài không chịu trả cho khách hàng mua căn hộ khiến nhiều khách hàng khốn đốn, bức xúc vì cách hành xử “bội tín” của Công ty Vịnh Nha Trang.

Một số khách hàng tại dự án Panorama Nha Trang cho rằng sẽ không tham gia đầu tư tại bất cứ dự án nào do Công ty Vịnh Nha Trang với lý do Công ty đã đánh mất niềm tin của khách hàng khi “treo đầu dê, bán thịt chó”  và đây sẽ là rào cản lớn đối với Công ty bởi khách hàng sau này khi đưa ra các quyết định lựa chọn đầu tư cho “sản phẩm” đến từ Công ty Vịnh Nha Trang. Bên cạnh đó nhiều khách hàng nghi vấn về việc ngay từ thời điểm ban đầu Công ty Vịnh Nha Trang đã có dấu hiệu lợi dụng niềm tin, sự tín nhiệm để “bẫy” khách hàng.

Việc khách hàng nhiều lần đề nghị được kiểm tra trực tiếp, thực tế tại Dự án, phía Công ty Vịnh Nha Trang cho rằng chưa bố trí sắp xếp được, và nếu khách hàng có lịch hẹn cụ thể phía Công ty Vịnh Nha Trang hứa sẽ “tạo điều kiện” (?!) Tất cả hồ sơ pháp lý liên quan đến Dự án Công ty Vịnh Nha Trang sẽ cho khách hàng xem chỉ sau khi khách hàng nộp đủ 95% tiền và nhận bàn giao căn hộ.

Nhóm PV - Theo Văn hiến Việt Nam

http://vanhienplus.vn/ky-1-khanh-hoa-du-an-panorama-nha-trang-treo-dau-de-ban-thit-cho/22964/

Bạn đang đọc bài viết "Kỳ 1: Khánh Hòa: Dự án Panorama Nha Trang ‘treo đầu dê bán thịt chó’?" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.