Khu Vườn Thanh Âm: Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc được cho rằng giống siêu sao xứ Hàn – Bi Rain vì điều này

14/08/2023 11:43

“Học trò” của ca sĩ Tuấn Hưng – Quang Đăng Trần chia sẻ Ưng Hoàng Phúc rất giống siêu sao xứ Hàn – Bi Rain bởi cả hai đều bị “thời gian bỏ quên”, vẫn đẹp trai và phong độ như thuở mới vào nghề.

Tập 10 chương trình Khu Vườn Thanh Âm với chủ đề “Nhạc phim lời Việt” đã đưa khán giả ngược dòng ký ức quay về quãng thời gian nhạc phim từng “làm mưa, làm gió” trên thị trường giải trí. Với những bộ phim cực “ăn khách” như: Ngôi nhà hạnh phúc, Vườn sao băng, Tân dòng sông ly biệt hay Tam sinh tam thế thập lý đào hoa… không chỉ khiến các “mọt phim” mất ăn mất ngủ mà giai điệu của ca khúc trong phim cũng làm cho khán giả thao thức không nguôi.

Mở đầu cho đêm nhạc, ca khúc đầu tiên chương trình gửi tới khán giả là nhạc phim của Ngôi nhà hạnh phúc. Nhắc đến bộ phim đình đám này Quang Đăng Trần cho biết trong bộ phim đó có thần tượng của anh, chính là nam diễn viên, ca sĩ Bi Rain. Nhớ lại hình ảnh của thần tượng lúc trước và hiện tại, Quang Đăng cho hay: “Chắc ở Hàn Quốc có anh Bi Rain, ở Việt Nam chỉ có anh Ưng Hoàng Phúc thì từ trước đến nay vẫn luôn trẻ trung và giữ được phong độ của mình dù đứng trong khung hình với vai trò diễn viên hay ca sĩ”. Chia sẻ của nam ca sĩ lập tức nhận được sự đồng tình của nhạc sĩ Hamlet Trương.

Và nhạc phim “Ngôi nhà hạnh phúc” đã được Hamlet Trương tái hiện lại qua giọng ca ngọt ngào, đầy cảm xúc của mình. Khi giai điệu vừa vang lên, bao nhiêu kỷ niệm, ký ức về bộ phim bỗng ùa về như một thước phim sống động bởi nó như một phần ký ức, một phần thanh xuân của hàng triệu khán giả.

522a7019-min-1691988141.jpg

Ưng Hoàng Phúc cho biết khi lắng nghe ca khúc mà Hamlet Trương thể hiện thì những hình ảnh về cặp đôi chính do Bi Rain và Song Hye Kyo đảm nhận ngay lập tức ùa về trong tâm trí anh. Nam ca sĩ cho biết trong ký ức của mình, đây là một cặp đôi ban đầu thì có thể gọi là “oan gia ngõ hẹp” khi cứ gặp nhau là gây gổ, kiếm chuyện với nhau nhưng về sau họ đã trở thành một đôi tình nhân với một mối tình đẹp không thể quên.

Còn ca sĩ Quang Đăng Trần cũng bày tỏ: “Từ ca từ cho tới cách anh Hamlet Trương thể hiện nó khiến Đăng nhớ tới những phân cảnh cãi nhau dưới mưa. Kiểu như đôi tình nhân này biết chắc chắn rằng họ sẽ mất nhau mãi mãi”. Nghe vậy, Hamlet Trương bày tỏ: “Mình đầu thể tìm được sen ở ngoài bùn, cũng không thể nào tìm được hạnh phúc ngoài khổ đau”.  

Ca khúc tiếp theo mà khách mời mang đến cho khán giả là bản hit “Tình đậm sâu, mưa mịt mù” - ca khúc được viết lời trên nhạc phim của bộ phim “Tân dòng sông ly biệt” được thể hiện bởi ca sĩ Khải Đăng. Thưởng thức màn trình diễn, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc cho biết anh rất “tận hưởng” khi nghe Khải Đăng hát ca khúc này và thấy đây là bản nhạc rất hợp với chất giọng của đàn em.

Giọng ca “Thà rằng như thế” cảm nhận dù Khải Đăng sở hữu chất giọng nội lực nhưng khi hát ca khúc này anh chàng đã thực sự thả hồn vào từng câu từ của ca khúc. “Không chỉ thế, đoạn melody còn được Khải Đăng thể hiện một cách nhẹ nhàng như đang dẫn người nghe vào một câu chuyện tình lãng mạn”, Ưng Hoàng Phúc cho hay. Bên cạnh đó, dưới bàn tay của Giám đốc âm nhạc Nguyễn Minh Cường, anh đã “phù phép” cho ca khúc một làn gió mới bằng một bản hòa âm, phối khí cực chill. 

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường cũng đã đưa cho khách mời một món quà “bí ẩn” và khi biết đó là chiếc poster của bộ phim “Vườn sao băng”, tất cả khách mời đều phấn khích bởi hình ảnh đó dường như quá quen thuộc với mọi người. Theo ký ức của nhạc sĩ Hamlet Trương, thời điểm bộ phim này được phát sóng đã đưa theo “làn sóng” nhạc Hàn lời Việt vào Việt Nam và đã tạo nên tên tuổi của nhiều ca sĩ. “Cũng từ nhạc phim này với tiếng hát của Noo Phước Thịnh đã mang Thịnh đến gần hơn với khán giả một cách nhanh chóng”, nam nhạc sĩ chia sẻ.

522a6996-min-1691988141.JPG

Ca sĩ Quang Đăng Trần cho biết “Vườn sao băng” cũng là bộ phim mà anh rất thích. Cảnh ấn tượng nhất trong phim đối với anh là lúc nữ chính Geum Jan Di đứng ở góc rừng nhìn chàng trai mà mình thương thầm, trộm nhớ Yoon Ji Hoon đang kéo violin. Và dù nữ chính trải qua bao nhiêu chuyện, bị bạn bè bạo lực học đường nhưng Yoon Ji Hoon luôn đứng ra bảo vệ cô khiến cho Geum Jan Di không khỏi rung động. Cuối cùng, Yoon Ji Hoon cũng nảy sinh tình cảm với nữ chính nhưng lại không dám nói, để người mình yêu đến với bạn thân Goo Joon Pyo. Qua những câu chuyện mà giọng ca “Đánh mất em” thể hiện khán giả có thể thấy anh chàng là một “mọt phim” chính hiệu.

Ưng Hoàng Phúc “gây nghiện” khi cover lại bản tình ca bất hủ “Đồng thoại”. Với chất giọng ấm áp và giàu cảm xúc, nam ca sĩ đã mang đến cho khán giả một bản nhạc vô cùng thổn thức.

Với ca khúc này, Hamlet Trương khi hỏi các khách mời xem có ai biết đây là bản nhạc của bộ phim nào hay không thì không ai biết. Nghe vậy, nam nhạc sĩ cho biết ca khúc “Đồng thoại” với giai điệu ngọt ngào, da diết đã khiến cho người nghe liên tưởng đến một chuyện tình lãng mạn. Chính vì thế, có khoảng đến 80% khán giả khi nghe ca khúc này đều nghĩ rằng đây là OST của một bộ phim nổi tiếng. Tuy nhiên, nhiều người sau khi “lùng sục” thông tin trên mạng thì mới phát hiện “Đồng thoại” là một ca khúc được ra mắt riêng biệt, không nằm trong bộ phim nào.

Và để khép lại đêm nhạc “Nhạc phim nước ngoài”, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường đã cover ca khúc Lạnh lẽo – bản nhạc được viết lời dựa trên nhạc phim “Tam sinh tam thế, thập lý đào hoa”. Với bản phối mới mẻ cùng với chất giọng “đỉnh của chóp”, nam nhạc sĩ đã lên nốt cao cực mượt, khiến khán giả “nổi da ga”.

Chương trình Khu Vườn Thanh Âm lên sóng lúc 19:30 chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện.

 

Bạn đang đọc bài viết "Khu Vườn Thanh Âm: Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc được cho rằng giống siêu sao xứ Hàn – Bi Rain vì điều này" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.