Khẩn trương truy vết các ca Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương

05/05/2021 16:39

Chiều 5-5, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) có công văn gửi Cục Y tế dự phòng, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, Sở Y tế Hà Nội về việc điều tra dịch tễ học và truy vết các ca bệnh Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương.

131-1620207660.jpg

Phối hợp truy vết các ca Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương

Theo báo cáo của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 (xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội), từ ngày 4-5-2021, bệnh viện đã phát hiện một số ca nhiễm Covid-19 mới, bao gồm nhân viên y tế và người bệnh. Toàn bộ các ca nhiễm mới đều chưa xác định được nguồn lây.

Để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương và các cơ sở y tế khác, Cục Quản lý khám, chữa bệnh đề nghị Cục Y tế dự phòng và các đơn vị liên quan làm đầu mối tổ chức điều tra dịch tễ học và truy vết các ca bệnh Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương và các trường hợp liên quan trong cộng đồng.

Cục Y tế dự phòng hướng dẫn, thông báo cho các sở y tế về những trường hợp F1 của ca Covid-19 ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 để các địa phương có liên quan tiếp tục điều tra, truy vết, khoanh vùng, cách ly theo quy định; đồng thời phối hợp cung cấp thông tin về tình hình điều tra, truy vết cho Cục Quản lý khám, chữa bệnh để kịp thời rút kinh nghiệm cho các đơn vị khác.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

 

Theo An Nhi/Hà Nội Mới
Bạn đang đọc bài viết "Khẩn trương truy vết các ca Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương" tại chuyên mục Thời sự. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.