Khách hàng tố bị lừa liên quan tới Công ty DCB

10/06/2020 10:45

Ông Nguyễn Văn Chung Tổng giám đốc Công ty DCB bị tố lừa bán đất, chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Ông Nguyễn Văn Chung Tổng giám đốc Công ty DCB bị tố lừa bán đất, chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Anh Trần Văn C. (trú tại Gò Vấp, TP.HCM) vừa có đơn gửi tới các cơ quan chức năng và báo chí để tố cáo ông Nguyễn Văn Chung – Tổng giám đốc Công ty TNHH Đo Đạc Tư Vấn Thiết Kế Xây Dựng DCB, (Công ty DCB, địa chỉ 63 Thoại Ngọc Hầu, phường Hoà Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM) về hành vi có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trụ sở Công ty DCB

Theo đó, ngày 14/6/2018, anh C. tới trụ sở Công ty DCB ký “Hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng quyền sử dụng đất” để mua 2 lô đất có ký hiệu B7 và C6 tại phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP.HCM.

Theo Hợp đồng đặt cọc này, người bán là ông Nguyễn Văn Chung. Tuy nhiên cuối hợp đồng thì có đóng dấu của Công ty DCB. Trên các trang của bản hợp đồng còn có chữ ký của ông Phạm Duy Hùng – Phó giám đốc Công ty DCB với tư cách người làm chứng.

Theo nội dung hợp đồng, giá trị chuyển nhượng 2 lô đất trên là 4,6 tỷ đồng. Ngay trong ngày ký hợp đồng đặt cọc, anh C. phải thanh toán cho ông Chung 1 tỷ đồng.

Cũng theo hợp đồng, trong 3 tháng sau khi có quy hoạch 1/500 thì anh C. sẽ phải thanh toán thêm 50% giá trị hợp đồng.

Trong thời gian 7 tháng hai bên sẽ tiến hành ký hợp đồng chuyển nhượng tại phòng công chứng và anh C. phải thanh toán hết số tiền còn lại.

Trong hợp đồng này ông Chung cũng cam kết mình là chủ sử dụng hợp pháp, duy nhất của các lô đất trên. Nếu trong vòng 7 tháng mà không ra được Giấy chứng nhận (sổ đỏ) thì ông Chung sẽ trả lại tiền cọc cho anh C. và bồi thường theo lãi suất 1,5%/tháng.

Anh C. kiên nhẫn chờ đợi hết 2 tháng nữa nhưng vẫn không thấy Công ty DCB liên lạc với anh để thực hiện việc sang nhượng. Lúc này anh C. bắt đầu nghi ngờ mình bị lừa nên đã liên hệ trực tiếp với ông Chung nhưng ông này không gặp và cũng không nghe điện thoại của anh.Anh C. cho biết, tới tháng 1/2019 (7 tháng sau ngày ký hợp đồng đặt cọc) như đã hẹn anh gọi tới Công ty DCB để hỏi về việc sang tên 2 lô đất trên, thì được thông báo chưa ra được sổ đỏ và hẹn anh thêm 2 tháng nữa để sang tên.

Sau đó anh C. tới trụ sở Công ty DCB để yêu cầu hoàn trả lại số tiền trên nhưng cũng không gặp được ông Chung. Còn ông Phạm Duy Hùng – Phó Giám đốc Công ty DCB (có chữ ký trên hợp đồng đặt cọc) thì cho rằng mình không liên quan và yêu cầu anh C. tự đi tìm và liên lạc với ông Chung để giải quyết.

Theo anh C., trong suốt thời gian từ tháng 3/2019 đến tháng 2/2020 anh liên tục gọi điện cho ông Chung nhưng không khi nào ông này nghe máy. Anh nhắn tin qua zalo thì thỉnh thoảng ông Chung có trả lời nhưng vẫn không chịu trả lại tiền cho anh.

2 năm trôi qua nhưng anh C. không nhận được đất cũng chưa được trả lại tiền

Đến ngày 13/2/2020, anh C. nhận được một giấy thông báo của Công ty DCB hẹn ngày thanh toán lại tiền đâu tư 2 lô đất trên cho anh. Thông báo này do Tổng giám đốc Nguyễn Văn Chung ký và đóng dấu Công ty DCB.

Thông báo có nội dung: “Do tình trạng pháp lý của Khu đất chậm trễ, chưa hoàn thành hạ tầng kỹ thuật để hoàn thiện hồ sơ.

Vì sự chậm trễ trên, thì phía Công ty chúng tôi sẽ xử lý lại tiền gốc và tiền lãi phát sinh 1,5% trên hợp đồng cụ thể là: Công ty sẽ hoàn trả số tiền gốc là 1 tỷ đồng mà công ty DCB đã nhận ngày 14/6/2018 và chi trả thêm tiền lãi theo cam kết hợp đồng đã ký kết.

Cụ thể tương đương 20 tháng phát sinh x 1,5% = 30% (tương đương 300 triệu đồng). Tổng cộng gộp chung số tiền phải trả cho ông C. là 1,3 tỷ đồng, chậm nhất vào 10h ngày 25/2/2020”.

Đến nay đã quá hạn theo thông báo trên gần 4 tháng nhưng anh C. vẫn chưa được trả lại tiền. Anh C. cho rằng ông Chung đã dùng thủ đoạn gian dối, tạo cho anh sự tin tưởng nhằm mục đích chiếm đoạt tiền của anh.

Ngày 8/6/2020, PV báo Đất Việt đã tới trụ sở Công ty DCB, tìm gặp ông Chung để trao đổi thông tin về vụ việc nhưng nhân viên công ty này cho biết ông Chung không có ở công ty và yêu cầu PV liên hệ trực tiếp với ông Chung qua điện thoại. Tuy nhiên, PV gọi cả 2 số điện thoại của ông Chung đều không có người nghe máy.

Được biết, Công ty DCB thuộc Tập đoàn Địa ốc DCB. Tổng giám đốc kiêm nhà đồng hành sáng lập Tập đoàn địa ốc DCB là bà Thái Thiên Hồng Đào.

Năm 2019 ông Chung với Chức danh Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Địa ốc DCB đại diện cho tập đoàn này nhận danh hiệu “Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam năm 2019”.

Cũng trong năm 2019, đã có một số cơ quan báo chí phản ánh việc ông Chung bị tố lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hàng chục tỷ đồng của một số người khác thông qua việc mua bán đất.

Văn Tuấn - Nguồn Báo Đất Việt

Link gốc

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Khách hàng tố bị lừa liên quan tới Công ty DCB" tại chuyên mục Thương hiệu. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.