Intel chính thức ra mắt dòng vi xử lý Intel Core Ultra 200V thế hệ mới

04/09/2024 09:25

Intel đã ra mắt dòng vi xử lý (VXL) x86 mới tiết kiệm điện năng nhất từ trước đến nay với tên gọi Intel Core Ultra 200V.

Các VXL mới của Intel mang đến những cải tiến về hiệu năng, khả năng tiết kiệm điện, hiệu suất đồ họa cũng như tương thích hoàn hảo với các ứng dụng, bảo mật tốt hơn và xử lý ứng dụng AI mạnh.

core-ultra-series2-v-hero-08-1725416649.png

VXL Intel Core Ultra 200V. Ảnh: Intel

Các công nghệ này sẽ được trang bị trong những mẫu AI PC mới với hơn 95 sản phẩm dành cho người dùng từ hơn 25 đối tác sản xuất trên thế giới, bao gồm Acer, ASUS, Dell Technologies, HP, Lenovo, LG, MSI, và Samsung.

Chương trình đặt hàng trước sẽ mở từ hôm nay cho những máy được bán chính thức trên toàn cầu thông qua 30 đối tác bán lẻ toàn cầu kể từ ngày 24/9. Tất cả sản phẩm đều được trang bị dòng VXL Intel Core Ultra 200V và chạy hệ điều hành Windows phiên bản mới nhất để sẵn sàng cho bản cập nhật Copilot+ PC được phát hành miễn phí vào tháng 11 tới.

Trong thời đại số hiện nay, người dùng ngày càng sáng tạo, kết nối, chơi game và học tập mọi lúc, mọi nơi nhiều hơn. Vì vậy, họ cần một hệ thống mang đến hiệu năng ấn tượng, thời lượng sử dụng lâu dài, khả năng tương thích ứng dụng hoàn hảo và bảo mật tốt hơn. Chưa hết, thiết bị đó cũng cần phải tận dụng tốt phần cứng chuyên dụng cho AI với khả năng hỗ trợ phần mềm rộng.

Được tạo ra để đáp ứng tất cả các nhu cầu kể trên, dòng VXL Intel Core Ultra 200V cung cấp khả năng tiết kiệm điện năng tốt cho những mẫu AI PC. Cụ thể, các hệ thống sở hữu sức mạnh tính toán lên đến 120 TOPS (tera operations per second, ngàn tỉ phép tính trong một giây) từ bộ VXL trung tâm (CPU), bộ xử lý đồ họa (GPU), và bộ xử lý thần kinh (NPU) mang đến trải nghiệm AI tương thích cao và hiệu năng tốt cho các mô hình và bộ công cụ với điện năng tiêu thụ thấp hơn đến 50%.

Theo Intel, nhờ tích hợp NPU thế hệ thứ tư mạnh gấp bốn lần so với thế hệ trước, các VXL mới có thể chạy các ứng dụng AI liên tục mà vẫn đảm bảo tiết kiệm điện năng. Các nền tảng sở hữu thông số TOPS hàng đầu hiện nay hỗ trợ hơn 300 tính năng tăng tốc bằng AI nhờ nỗ lực hợp tác giữa Intel với hơn 100 nhà cung cấp phần mềm tích hợp (Integrated Software Vendor, hay là ISV) và nhà phát triển thông qua Chương trình Xúc tiến AI PC.

Các bộ VXL mới mang đến hiệu năng lõi tốt và tiết kiệm năng lượng hơn nhờ vào việc điều chỉnh khâu quản lý điện năng. Kết hợp lõi hiệu năng cao (Performance-core, viết tắt là P-core) được thiết kế lại hoàn toàn để tối ưu hóa hiệu năng trên mỗi đơn vị năng lượng và diện tích và nhân tiết kiệm điện năng (Efficient-core, viết tắt là E-core) mạnh nhất của Intel hiện nay, VXL mới có thể chạy được nhiều ứng dụng hơn, nhưng vẫn đảm bảo hệ thống luôn mát và yên tĩnh.

Đánh dấu sự ra mắt của vi kiến trúc đồ họa Xe2 mới của Intel, dòng VXL Intel Core Ultra 200V cung cấp hiệu năng xử lý đồ họa di động trung bình tăng hơn 30%. Với tối đa tám lõi Xe thế hệ hai mới, tám đơn vị ray tracing (dò tia) đã được cải tiến, hỗ trợ xuất ra ba màn hình độ phân giải 4K và các công cụ XMX AI tích hợp, card đồ họa tích hợp Intel Arc với sức mạnh tính toán lên đến 67 TOPS có thể chạy mượt mà các ứng dụng sáng tạo và nâng cao trải nghiệm chơi game nhờ các nhân XeSS được tăng cường.

Trước khi mang đến những lợi ích về AI, AI PC phải là một cỗ máy PC mạnh để đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Dòng VXL Intel Core Ultra 200V mang đến hiệu năng trên mỗi luồng tăng ba lần, trong khi hiệu năng cao nhất (peak performance) tăng 80%, và thời lượng pin cũng lên đến 20 giờ trong nhiều trường hợp sử dụng thực tế. Những mẫu AI PC này đại diện cho một chương mới của AI PC. Thông qua việc hợp tác với các ISV, sự hỗ trợ của hệ sinh thái rộng lớn và hơn 500 mô hình AI được tối ưu hóa, những mẫu PC tích hợp vi xử lý Intel Core Ultra mới sẽ giúp người dùng khai thác tối đa tính năng của AI./.

Bạn đang đọc bài viết "Intel chính thức ra mắt dòng vi xử lý Intel Core Ultra 200V thế hệ mới" tại chuyên mục Xe và công nghệ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.