Hoàng Rapper và Chen Ru Lu thưởng thức bữa tiệc ẩm thực người Hoa tại nhà hàng của Hứa Vĩ Văn

14/11/2023 08:16

Hoàng Rapper và Chen Ru Lu thưởng thức bữa đại tiệc tại nhà hàng của diễn viên Hứa Vĩ Văn.

Tập 44 chương trình Quán ăn hạnh phúc, Hoàng Rapper và Chen Ru Lu được dịp ghé thăm và thưởng thức các món ngon tại nhà hàng của diễn viên Hứa Vĩ Văn. Đồng thời, nam diễn viên cũng trở thành khách mời trong chương trình tuần này, anh sẽ vừa thưởng thức các món ăn vừa có những chia sẻ thú vị về niềm đam mê ẩm thực của mình. 

1699844537-ho-ng-rapper-v-chen-ru-lu-th-ng-th-c-b-a-ti-c-m-th-c-ng-i-hoa-t-i-nh-h-ng-c-a-h-a-v-v-n-1-1699924463.png

Mở đầu chương trình, Chen Ru Lu không giấu được sự hào hứng khi được ngồi ăn cùng “nam thần” trong lòng mình, diễn viên Hứa Vĩ Văn. Đặc biệt, không khí thanh bình của nhà hàng càng là điểm cộng khiến cô nàng và MC Hoàng Rapper hài lòng. Nhà hàng của sao phim “Tiệc trăng máu” mang phong cách yên tĩnh, ấm cúng, có bàn ghế gỗ và ghế nệm, tiếng suối chảy róc rách hay thường xuyên mở các bản nhạc của những năm 80-90 mang đậm phong cách Chợ Lớn xưa nên thích hợp cho cả cá nhân lẫn các gia đình.

Hứa Vĩ Văn cho biết, bản thân sinh ra và lớn lên ở Chợ Lớn, từ nhỏ đã sinh hoạt ở nhà thiếu nhi quận 5 cùng với ca sĩ Thu Minh, diễn viên Hồng Ánh nên rất quen thuộc văn hóa và ẩm thực khu vực này. Đồng thời, gia đình nam diễn viên cũng là người Hoa nên hầu như ẩm thực người Hoa vùng Chợ Lớn xưa đã ngấm vào máu thịt anh từ nhỏ. Vì vậy, khi mở nhà hàng, Hứa Vĩ Văn mong muốn đó là nơi để anh giới thiệu cho mọi người biết các món ăn mà anh từng thưởng thức từ nhỏ đến lớn.

1699844584-ho-ng-rapper-v-chen-ru-lu-th-ng-th-c-b-a-ti-c-m-th-c-ng-i-hoa-t-i-nh-h-ng-c-a-h-a-v-v-n-5-1699924463.png

“Tôi có ý tưởng mở nhà hàng cũng bất chợt lắm. Hồi xưa cũng từng nghĩ sẽ làm cái gì đó về ẩm thực nhưng chỉ nghĩ thôi chứ không làm được. Sau đó nhiều năm cũng chỉ dám nghĩ chứ không làm được. Cho đến thời điểm 2 năm sau dịch covid-19 thì lại có nhiều trực giác khiến tôi cảm thấy mình nên dành thời gian cho phim ảnh ít lại và khám phá những khía cạnh khác trong cuộc sống của mình. Thế là tôi quyết định thử sức thử với ẩm thực và vừa mở quán được tầm 4-5 tháng nay”, Hứa Vĩ Văn nói.  

Tuần này, Quán ăn hạnh phúc sẽ chiêu đãi thực khách các món: Bánh xếp hấp, chân gà tàu xì, bánh bao kim sa, mì sườn kho, cơm thập cẩm với heo quay, gà luộc và thịt xá xíu ăn cùng, canh rong biển, cải rổ xào dầu hào vô cùng đặc biệt. Mở đầu bữa tiệc với tách trà hoa đậu biếc, nước sâm mía lau cực mát là thức uống cho bữa ăn thêm ngon miệng.  

1699844635-ho-ng-rapper-v-chen-ru-lu-th-ng-th-c-b-a-ti-c-m-th-c-ng-i-hoa-t-i-nh-h-ng-c-a-h-a-v-v-n-2-1699924463.png

Khi dùng món “Mì sườn kho đặc biệt” là một món rất được ưa chuộng ở nhà hàng của Hứa Vĩ Văn. Với sợi mì to, sườn được tẩm ướp và xào nấu đủ 6 giờ mới bỏ vào nước lèo. nước lèo của món mì này cũng được nấu tận 6 giờ mới cho ra hương vị ngọt đậm đà như mong muốn. Chen Ru Lu bày tỏ sự thích thú với món ăn đậm chất người Hoa này, cô cho biết bản thân rất thích ăn mì sợi to và cũng đã lâu lắm cô nàng mới được thưởng thức lại món ngon này. Sao phim “Tiệc trăng máu” còn tiết lộ rằng, nước lèo của món này có cho thêm một chút bột năng, vì vậy không thể để qua đêm hoặc hâm để lại được. Do đó, món “Mì sườn kho đặc biệt” này chỉ có thể nấu và ăn trong ngày, đảm bảo được hương vị thơm ngon riêng của món ăn.

1699844658-ho-ng-rapper-v-chen-ru-lu-th-ng-th-c-b-a-ti-c-m-th-c-ng-i-hoa-t-i-nh-h-ng-c-a-h-a-v-v-n-7-1699924463.png

Khi thưởng thức bữa tiệc, Hoàng Rapper khen tấm tắc các món ăn tuần này và đề nghị sẽ đánh giá “5 sao” cho nhà hàng đàn anh. Lúc này, Hứa Vĩ Văn tiết lộ chuyện nhà hàng của anh từng bị thực khách đánh giá “2 sao” với lý do khá hài hước. “Quán của tôi thường tặng cho khách một chiếc bánh may mắn sau khi họ dùng bữa xong. Và trong chiếc bánh đó có 1 tờ giấy ghi những thông điệp, lời chúc tặng khách. Thì có cô khách đó không biết nên đã ăn luôn tò giấy bên trong bánh và sau đó đánh giá ‘2 sao’ với bình luận là ‘tại sao không hướng dẫn cách ăn bánh may mắn’ khiến tôi rất buồn”.

Nói về lúc quyết định lấn sân kinh doanh ẩm thực, Hứa Vĩ Văn cho biết, các món ăn của nhà hàng đều là các món tuổi thơ, vì vậy anh phải tìm về các ngóc ngách của quận 5 ngày xưa. Anh nói: “Sau đó mình muốn nấu lại với khẩu vị xưa đó càng khó hơn. Tôi đã phải xuống nhiều khu chợ ở quận 5 để tìm đúng gia vị để nấu ra các món ăn người Hoa. Rồi tôi tự mình nấu ở nhà, cảm thấy nấu số lượng ít nó rất dễ nhưng nấu nhiều trong nhà hàng thì không dễ. Tôi phải nhờ một chuyên gia ẩm thực tính toán, mất quá trình rất dài để bắt đầu quyết định kinh doanh”. 

1699844674-ho-ng-rapper-v-chen-ru-lu-th-ng-th-c-b-a-ti-c-m-th-c-ng-i-hoa-t-i-nh-h-ng-c-a-h-a-v-v-n-4-1699924463.png

Khi nhắc về hình tượng trên logo của nhà hàng, Hứa Vĩ Văn cho biết, đó là hình ảnh cha của nam diễn viên. “Cha tôi thường đeo kính cận. Còn em trai của tôi là một người làm cha rất giỏi nên cái tên ‘Pà Pá’ (nghĩa là cha trong tiếng Hoa) có rất nhiều ý nghĩa nên tôi quyết định lấy tên nhà hàng là Pà Pá Kitchen và hình ảnh cha tôi để trên logo”, Hứa Vĩ Văn bộc bạch. Những chia sẻ của nam diễn viên khiến Hoàng Rapper và Chen Ru Lu vừa thích thú, vừa xúc động trước ý nghĩa đặc biệt của tên nhà hàng. 

Đón xem chương trình Quán ăn hạnh phúc phát sóng vào lúc 19h thứ bảy hàng tuần trên kênh HTV7, do Công ty Truyền thông Bee phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện.

Bạn đang đọc bài viết "Hoàng Rapper và Chen Ru Lu thưởng thức bữa tiệc ẩm thực người Hoa tại nhà hàng của Hứa Vĩ Văn" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.