Hòa Bình: Có hay không hàng trăm biệt thự “chui” vào giấy phép của dự án Eco Valley?

30/10/2019 16:09

Trong giấy phép xây dựng số 13/GPXD-SXD của Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình không đề cập đến việc cho phép xây dựng hạng mục biệt thự trong dự án. Tuy nhiên thực tế đang có rất nhiều những căn biệt thự được xây dựng và đang được gấp rút hoàn thành.

Trong giấy phép xây dựng số 13/GPXD-SXD của Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình không đề cập đến việc cho phép xây dựng hạng mục biệt thự trong dự án. Tuy nhiên thực tế đang có rất nhiều những căn biệt thự được xây dựng và đang được gấp rút hoàn thành.

Dự án khu nhà ở cao cấp dầu khí Hòa Bình do Công ty cổ phần Đô thị sinh thái dầu khí Hòa Bình làm chủ đầu tư được gọi với tên thương mại là Eco Valley. Dự án được xây dựng tại xã Nhuận Trạch, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình với quy mô khoảng 60ha.

                                                                         
Phối cảnh dự án. (Ảnh: I.E)

Theo tìm hiểu được biết, tháng 01/2019 Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình mới chỉ cấp phép giấy phép xây dựng giai đoạn 1 của dự án.

Cụ thể giấy phép xây dựng số 13/GPXD-SXD đã cấp cho Công ty cổ phần đô thị sinh thái Dầu Khí Hòa Bình được phép xây dựng hạng mục công trình: Hạ tầng kỹ thuật giai đoạn 1 – Khu nhà ở cao cấp dầu khí Hòa Bình giai đoạn 1 trên diện tích được giao đất đợt là 499433,6 ha. Bao gồm các hạng mục như: San nền; Đường giao thông với 24 tuyến đường; Hệ thống cấp nước; Hệ thống thoát nước mưa; Hệ thống thoát nước thải; Hệ thống điện cao thế; Điện hạ thế; Điện chiếu sáng; Thông tin liên lạc; Các chỉ số về quy hoạch…

                                                                                                                    
Giấy phép xây dựng số 13/GPXD-SXD của Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình.

Đáng chú ý trong giấy phép xây dựng số 13/GPXD-SXD nói trên không hề đề cập đến việc cho phép xây dựng hạng mục biệt thự trong dự án. Tuy nhiên thực tế đang có rất nhiều những căn biệt thự được xây dựng và đang được gấp rút hoàn thành.

                                                                                   
Các căn hộ đang hoàn thiện tại dự án.

Thắc mắc về việc xây dựng hạng mục biệt thự không hề có trong giấy phép xây dựng giai đoạn 1, vậy các căn biệt thự đang “mọc” lên trong dự án đã được cấp giấy phép xây dựng hay chưa? Lãnh đạo xã Nhuận Trạch cho biết: Hiện tại chủ đầu tư đang xây dựng hơn 300 căn biệt thự trong dự án, nhưng về giấy phép chúng tôi cũng chưa nắm được đã được cấp phép xây dựng hay chưa. Hiện nay chúng tôi đang yêu cầu phía chủ đầu tư cung cấp tất cả hồ sơ giấy phép của dự án.

Trước đó, năm 2018, Thanh tra tỉnh Hòa Bình đã thanh tra 19 tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân có sử dụng đất trên địa bàn huyện Lương Sơn và đã phát hiện nhiều sai phạm tại dự án xây dựng khu nhà ở cao cấp Dầu khí Hòa Bình như: Chưa ký hợp đồng thuê đất đối với 14.735m2 đất thương mại dịch vụ, dịch vụ du lịch sinh thái được bàn giao mốc giới từ 20/10/2014 để thực hiện nghĩa vụ tài chính; chưa chi trả gần 13,5 tỷ đồng tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng cho 7 hộ dân; thực hiện san lấp một phần mặt bằng, nền đường trong khu vực dự án, xây dựng nhà điều hành, xây dựng 2 nhà mẫu biệt thự mỗi nhà có diện tích 1 tầng là 126m2 khi chưa được cấp có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng.

Cũng theo kết luận thanh tra, trách nhiệm thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Lương Sơn, UBND xã Nhuận Trạch và chủ đầu tư dự án.

Liên quan đến dấu hiệu xây dựng hạng mục biệt thự không hề có trong giấy phép xây dựng giai đoạn 1 tại dự án này, phóng viên Báo điện tử Ngày Mới (Báo Người cao tuổi) đã liên hệ đặt lịch làm việc với các cơ quan chức năng liên quan để xác minh thông tin. Đồng thời cũng đề nghị các cơ quan chức năng ở tỉnh Hòa Bình cần sớm vào cuộc kiểm tra, xác minh và kịp thời ngăn chặn nếu có sai phạm tại dự án này.

Q.Hùng (t/h) - Theo Ngày Mới

https://ngaymoionline.com.vn/hoa-binh-co-hay-khong-hang-tram-biet-thu-chui-vao-giay-phep-cua-du-an-eco-valley-13070.html

Bạn đang đọc bài viết "Hòa Bình: Có hay không hàng trăm biệt thự “chui” vào giấy phép của dự án Eco Valley?" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.