Hamlet Trương mong muốn thí sinh bước “khỏi vùng an toàn” để có thể vụt sáng

19/11/2022 08:28

“Tỏa Sáng Ước Mơ” đã đi được nửa chặng đường, càng về cuối ban giám khảo mong muốn dàn thí sinh bước khỏi “vùng an toàn” của chính mình để tỏa sáng rực rỡ.

Tập 5 Toả Sáng Ước Mơ được phát sóng trên kênh HTV9 vào 21h tối thứ sáu ngày 18/11. Không chỉ được thoả mãn về phần trình diễn hay sân khấu hoành tráng, khán giả còn được chứng kiến sự tiến bộ từng ngày trên sân khấu qua sự thể hiện của các tài năng trẻ.

Trong vài giây ngắn của teaser tập 5, khán giả đã kịp nhận ra những gương mặt quen thuộc của bộ đôi giám khảo quyền lực Hamlet Trương và Hải Yến Idol. Đặc biệt, chương trình còn chào đón sự xuất hiện của giám khảo Sara Lưu. Với kinh nghiệm từng tham gia nhiều cuộc thi âm nhạc, cô đã mang đến những lời khuyên bổ ích dành cho thí sinh tại chương trình.

nhom-hop-tac-xa-min-1668821214.jpg

Với chủ đề “Thanh âm rực rỡ”, 5 nhóm thí sinh: Hy Vọng, Màu Nắng, 3Boi, Hợp Tác Xã, Tắc Kè sẽ đối đầu trực tiếp để giành chiếc vé vào vòng tiếp theo. Đồng thời, sẽ có một nhóm phải tạm biệt chương trình trong vòng loại này. Đến với đêm thi tràn đầy màu sắc âm nhạc, giám khảo Hamlet Trương mong muốn: “Anh mong chờ các bạn thí sinh sẽ bước ra khỏi ‘vùng an toàn’ của mình để quái hơn, thanh xuân hơn và rực rỡ hơn”.

Mở đầu đêm thi, sự xuất hiện “chấn động” đến từ nhóm Hợp Tác Xã. Rũ bỏ hình tượng nữ tính, nhẹ nhàng ba cô gái mang đến hình tượng “cool ngầu” qua ca khúc “Vì Ai Vì Anh”. Chưa dừng lại đó, sự “phá cách” của ba thí sinh còn thể hiện rõ nét qua từng bước nhảy xuyên suốt trong quá trình biểu diễn khiến Sara Lưu “hết hồn” ngay từ “giây phút đầu tiên”. Nữ ca sĩ liên tục cảm thán sự ngạc nhiên, cô chia sẻ: “Ngay từ khi ba bạn bước ra, Sara bất ngờ từ trang phục đến makeup vì không ngờ các bạn có thể chuẩn bị kỹ đến vậy. Không làm Sara thất vọng, cả ba bạn thí sinh đều đã có phần thi rất bùng nổ”.

nhom-hy-vong-min-1668821214.jpg

Khác với sự “phá cách” của nhóm bạn, Hy Vọng đã mang đến màu sắc âm nhạc vui tươi đầy hồn nhiên có giận hờn, vui vẻ trong tình yêu qua ca khúc “Tình Yêu Màu Nắng”. Cả ba đã tận dụng rất tốt lợi thế của mình khi lựa chọn kể câu chuyện tình yêu “tay ba” giữa hai chàng trai và một cô gái qua ca từ của bài hát. Điều đặc biệt là thí sinh Thành Trung chạy đến chỗ giám khảo Hamlet Trương chỉ lên sân khấu với biểu cảm “giận hờn”. Khi hai đồng đội của mình đang “nắm tay” rap chung, khiến anh chàng có vẻ như “người thứ ba” trong mối tình này.

Nam ca sĩ cười bò vì sự hài hước và thêm thắt đúng chỗ của thí sinh, anh chia sẻ: “Trong thời đại người ta thường lậm vào sự phô diễn thì anh rất khao khát được coi một tiết mục dễ chịu thế này trên sân khấu. Mọi thứ các bạn làm rất vừa phải, các bạn đã sử dụng rất tốt thế mạnh duy nhất là nhóm các bạn có cả nam và nữ. Cho nên các bạn đã uyển chuyển lồng ghép câu chuyện tình yêu một cách rất hợp lý”.

nhom-mau-nang-min-1668821214.jpg

Phần trình diễn tiếp theo đến từ nhóm Tắc Kè với ca khúc “Tìm Lại”. Tập tuần này, nhóm Tắc Kè tiếp tục quậy “đục nước” sân khấu khiến ban giám khảo phấn khích không ngừng nhún nhảy theo điệu nhạc. Hải Yến Idol không tiếc lời khen ngợi cho phần trình diễn của nhóm: “Chị được khán giả biết khi hát rock. Chỉ cần hát rock sẽ có mặt của chị vì thời điểm đó con gái hát rock rất ít. Đây là bài hát rất là hay nhưng nếu mình không điều khiển được bài hát thì sẽ rất dở, mọi người chỉ nghe được một âm thanh đó là ồn ào. Nhưng các em đã kiểm soát rất tốt, năng lượng vừa đủ. Các em đã có phần trình diễn rất tuyệt vời”.

Mặt khác, 3Boi đã lấy lại phong độ vốn có dẫn ban giám khảo cùng khán giả dạo chơi một vòng danh lam thắng cảnh tại Việt Nam qua ca khúc “Việt Nam Những Chuyến Đi”. Sự chuẩn bị chỉnh chu từ trang phục của ba thí sinh đến phong cách biểu diễn khiến Hải Yến Idol lẫn Hamlet Trương phấn khích không thôi.

nhom-3boi-min-1668821214.jpg

Thay đổi hình tượng “nàng thơ” trong sáng, nhóm Màu Nắng muốn mang một màu sắc âm nhạc mới qua ca khúc “Sợ”. Hamlet Trương từng nói “quy tắc tỏa sáng của một ngôi sao là đặt đâu cũng tỏa sáng” và Màu Nắng đã chứng minh được điều đó từ những tập đầu tiên. Cả ba thí sinh đều nhận được lời khen có cánh từ ba vị giám khảo.

Bên cạnh đó, Hải Yến Idol cũng có những góp ý để các bạn có thể hoàn thiện hơn: “So với phong độ của hai tập trước thì rõ ràng ở tập tuần này Khánh Huyền đã làm tốt hơn, sáng bừng như chiếc vương miện trên đầu em vậy. Còn về Lam, em là người giữ vững nhất trong 3 bạn, em luôn có sự ổn định trong giọng hát. Quỳnh Anh ở những nốt thấp em hơi bị mờ, có những nốt hơi bị phô chênh. Nhìn chung các em đã có phần trình diễn rất thành công rồi”.

Kết thúc đêm thi, giám khảo khách mời Sara Lưu đã đem lại màn trình diễn vô cùng dễ thương qua ca khúc “Khi Anh Bên Em”. Trong tập tuần này, sẽ cộng điểm vòng thi thứ 4 và thứ 5 lại để chọn ra 4 đội xuất sắc nhất bước vào vòng trong. 3Boi đã vuột mất vị trí đầu tiên vào tay nhóm Tắc Kè với tổng số điểm hai vòng 190 điểm. Đứng thứ hai là nhóm Hợp Tác Xã với tổng số điểm hai vòng 189,4. Đứng thứ ba là nhóm Màu Nắng với tổng số điểm hai vòng 189. Đứng thứ tư là nhóm 3Boi với tổng số điểm 2 vòng thi 185,5 cách nhóm Hy Vọng 2,4 điểm. Dừng chân tại vòng thi thứ 5 là 3 tia Hy Vọng với tổng số điểm 183,1.

nhom-tac-ke-min-1668821214.jpg

Ở vòng tiếp theo, top 12 thí sinh không còn là đồng đội của nhau nữa mà phải “tự lực cánh sinh” với chủ đề “Con đường tôi”. Giám khảo Hải Yến Idol còn bật mí có sự xuất hiện của vị giám khảo nữ đặc biệt, nữ ca sĩ chia sẻ: “Hải Yến là người đi cùng các bạn từ những vòng đầu tiên, đến hiện tại các bạn như những món quà vậy. Có một điều Yến muốn chia sẻ với các bạn là ở 2 tập tiếp theo sẽ có sự xuất hiện của một nữ vị giám khảo nữ đặc biệt khi Yến có lịch lưu diễn ở nước ngoài. Nhưng dù ở bất cứ nơi đâu, Yến vẫn sẽ luôn ủng hộ các bạn”.

Tỏa Sáng Ước Mơ phát sóng vào lúc 21h thứ sáu hàng tuần trên kênh HTV9. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp với Đài Truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của thương hiệu Sakos - Nhà sản xuất vali balo cao cấp chất lượng quốc tế.

Bạn đang đọc bài viết "Hamlet Trương mong muốn thí sinh bước “khỏi vùng an toàn” để có thể vụt sáng" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.