Hải Dương: Tài sản công thành cửa hàng riêng của cháu chủ tịch xã

29/06/2021 20:32

Trụ sở Đội thuế Quảng Nghiệp là tài sản công, nhưng đã bị “hô biến” thành cửa hàng kinh doanh của một cá nhân. Khi sự việc bị người dân phát giác, Sở Tài chính tỉnh Hải Dương cho biết, đó là tài sản thuộc thẩm quyền cơ quan trung ương (!).

Một sự việc khá hi hữu nhưng lại xảy ra trong thời gian dài tại xã Quảng Nghiệp (huyện Tứ Kỳ, Hải Dương), đó là trụ sở của Đội thuế Quảng Nghiệp đã biến thành cửa hàng kinh doanh của một cá nhân trong nhiều năm nay, nhìn nhếch nhác. Gần đây nhất, người sử dụng trụ sở thuế này để làm cửa hàng kinh doanh là anh Vũ Duy Huyên, cháu của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Quảng Nghiệp Vũ Chí Mạnh.

171-1624951962.jpg
Trụ sở Đội thuế Quảng Nghiệp biến thành cửa hàng riêng trong thời gian dài

Bất bình trước việc trên, người dân đã phản ánh đến Chi cục thuế Tứ Kỳ và đề nghị cung cấp giấy tờ hợp đồng về việc cho anh Vũ Duy Huyên sử dụng trụ sở thuế Quảng Nghiệp. Tuy nhiên đề nghị này đã không được đáp ứng.

Được biết, việc trụ sở thuế bị biến thành cửa hành kinh doanh xảy ra trong thời gian ông Dương Văn Hà đang làm Chi cục trưởng Chi cục thuế huyện Tứ Kỳ. Ông Hà vừa chuyển công tác đến Chi cục thuế thành phố Hải Dương. Để sáng tỏ thêm trách nhiệm của cá nhân, Phóng viên đã liên hệ qua điện thoại với ông Hà. Ông Hà cho biết: “Tôi đã báo cáo toàn bộ sự việc với Cục thuế rồi, Cục thuế đang xử lý”. 

Cục trưởng cục Thuế tỉnh Hải Dương Nguyễn Năng Hoàn cho biết: Cái nhà đó (nhà làm trụ sở đội thuế Quảng Nghiệp) là do Chi cục quản lý, nhưng tài sản đó thuộc Bộ Tài chính. Cục thuế  đã xử lý và đang làm báo cáo gửi Tổng Cục thuế về sự việc trên.

Liên quan đến những nội dung trên, Sở Tài chính tỉnh Hải Dương cho biết: “Trụ sở Đội thuế Quảng Nghiệp do Cục thuế tỉnh Hải Dương quản lý, là tài sản thuộc thẩm quyền quản lý của cơ quan trung ương, không thuộc thẩm quyền quản lý của cơ quan địa phương”. 

Từ thông tin này,  dư luận đặt vấn đề: Khi cho cá nhân sử dụng  trụ sở thuế Quảng Nghiệp làm cửa hàng riêng, Cục thuế tỉnh Hải Dương có báo cáo hoặc xin ý kiến cơ quan Trung ương hay không? Ai là người chịu trách nhiệm về sự việc trên?

Người dân lân cận cho biết, vài hôm trước có một nhóm người đã đến tháo biển cửa hàng và khóa cửa lại, sau đó không thấy anh Huyên kinh doanh tại trụ sở đội thuế này nữa.

Theo An Luých/Khỏe 365
Bạn đang đọc bài viết "Hải Dương: Tài sản công thành cửa hàng riêng của cháu chủ tịch xã" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.