Hạ Hòa (Phú Thọ): Tự ý phân lô, bán nền trên đất trồng cây lâu năm

30/01/2021 21:12

Hiện nay không có dự án khu dân cư nào tại khu 7, xã Bằng Giã, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ. Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND xã Bằng Giã trước thông tin về thực trạng phân lô, bán nền trên địa bàn.

Hiện nay không có dự án khu dân cư nào tại khu 7, xã Bằng Giã, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ. Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND xã Bằng Giã trước thông tin về thực trạngrên địa bàn.

Thời gian gần đây, lợi dụng việc hình thành xây dựng nhà máy sản xuất Giày Hạ Hòa với quy mô 2ha và 2000 công nhân, một số cá nhân, doanh nghiệp bất động sản đã ồ ạt thu gom, chuyển nhượng đất nông nghiệp và những loại đất khác chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng đất rồi tự ý làm hạ tầng để phân lô, bán nền trái phép cho người dân.

Theo phản ánh của người dân tại khu 7, xã Bằng Giã, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ gần đây tại địa phương xuất hiện tình trạng có Công ty, doanh nghiệp san lấp mặt bằng, phân lô, bán nền rồi quảng cáo, rao bán trên mạng xã hội để thu hút đầu tư của người dân có nhiều dấu hiệu không tuân thủ pháp luật đất đai và pháp luật môi trường.

Việc phân lô, chia nhỏ khu đất đang được hình thành )

Để chính xác thông tin, ngày 27/1/2021 PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có mặt tại khu 7, xã Bằng Giã, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ để ghi nhận, xác minh thông tin phản ánh. Theo ghi nhận của Pv có thể thấy những phản ánh và lo lắng của người dân về việc các doanh nghiệp mua đất, gom đất trồng cây lâu năm rồi phân lô là có cơ sở. Theo đó, 1 khu đất rộng hàng nghìn mét vuông đang được san gạt và xây dựng phân chia lô cụ thể.

Công tác làm hạ tầng đang được triển khai rất khẩn trương )

Trong vai khách hàng mua đất, PV được một nhân viên bán hàng của chủ đầu tư tại đây là Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ địa ốc An Bình tư vấn: Khu đất này nằm sát nhà máy sản xuất Dày Hạ Hòa, với tổng diện tích 2.411m2, tổng số 21 lô. Mở bán 20 lô.

Và đặc biệt nhấn mạnh về pháp lý của dự án nhân viên bán hàng này hồ hở giới thiệu: Hiện tại bên em đã có sổ đỏ tổng của khu đất nên khi khách hàng ký hợp đồng chuyển nhượng là bên em làm thủ tục tách sổ luôn. Sổ đỏ sẽ bàn giao trong 75 ngày kể từ ngày ký hợp đồng chuyển nhượng.

[caption id="attachment_62338" align="aligncenter" width="799"] Tổng quan khu đất Công ty An Bình đang giao bán tại khu 7, xã Bằng Giã, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ[/caption]

Để xác minh làm rõ thông tin về khu đất nhằm ngăn chặn ngay những diễn biến đang rất phức tạp tại đây, đồng thời để định hướng dư luận và bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, ngày 27/1, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi làm việc trực tiếp với ông Phan Long – Chủ tịch UBND xã Bằng Giã.

Tại buổi làm việc ông Long cho biết: Khu đất trên là của nhà bà Trần Thị Điều, mấy tháng trước nhà bà Điều có xin san gạt hạ cốt nền. Hiện tại trên khu đất đấy không có dự án hay khu dân cư nào cả.

Được hỏi về việc có Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ địa ốc An Bình, đại diện pháp luật là ông Phạm Ngọc Anh đang phân phối bán đất cho người dân tại đây hay không? ông Long cho biết: Doanh nghiệp đó có 1 văn phòng bất động sản đóng trên địa bàn.

Theo tìm hiểu được biết, khu đất trên thuộc sở hữu của bà Trần Thị Điều, khu đất thuộc thửa đất số 56, tờ bản đồ số 3 với diện tích là 1.719m2. Trong đó mục đích sử dụng đất ở tại nông thôn là 300m2, đất trồng cây lâu năm là 1.419m2.

Chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng cần phải vào cuộc để đảm bảo pháp lý, quyền lợi cho người dân khi đi vào ở, xây dựng nhà cửa, sinh hoạt tại đây trước những lời quảng cáo có cánh của Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ địa ốc An Bình.

Đáng chú ý, ngày 26/1/2021 sau khi liên hệ với ông Phan Long –Chủ tịch UBND xã Bằng Giã để liên hệ lịch làm việc. Pv nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0983377777 chủ nhân của số điện thoại này tự xưng mình là Ngọc Anh bên phía Công ty An Bình trong cuộc điện thoại ông Ngọc Anh thông tin: “Miếng đất nhà cô Điều ở trong Dày Gia thì hôm nào anh em mình về gặp nhau sau a nhé".

Đáng chú ý, ông Ngoc Anh còn khoe với Pv mình có rất nhiều quan hệ với lãnh đạo các cơ quan báo chí, truyền thông mà không hiểu để nhằm mục đích gì. (Pv không tiện trích nguyên văn cuộc điện thoại).

Được hỏi về việc tại sao lại có số điện thoại của Pv, ông Ngọc Anh khẳng định là được ông Phan Long – Chủ tịch UBND xã Bằng Giã cung cấp.

Theo Văn Bình-Đức Huấn/MTĐT

Bạn đang đọc bài viết "Hạ Hòa (Phú Thọ): Tự ý phân lô, bán nền trên đất trồng cây lâu năm" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.