Hạ Hòa (Phú Thọ): Cố tình san hạ cốt nền, phân lô đất ở và đất vườn để bán

07/03/2021 12:12

Vừa qua, trên địa bàn huyện Hạ Hòa xảy ra tình trạng san hạ cốt nền nhằm mục đích cá nhân khiến người dân trên địa bàn bức xúc. Tình trạng này diễn trong khoảng thời gian dài làm ảnh hưởng đến tài nguyên, môi trường và đời sống của nhân dân.

Vừa qua, trên địa bàn huyện Hạ Hòa xảy ra tình trạng san hạ cốt nền nhằm mục đích cá nhân khiến người dân trên địa bàn bức xúc. Tình trạng này diễn trong khoảng thời gian dài làm ảnh hưởng đến tài nguyên, môi trường và đời sống của nhân dân.

Thửa đất số 56A tờ bản đồ 03 của bà Trần Thị Điều cố tình san hạ cốt nền, phân lô đất ở và đất vườn để bán.)

Cụ thể, vào khoảng tháng 01/2021, hộ gia đình bà Trần Thị Điều trên địa bàn khu 7, xã Bằng Gĩa, huyện Hạ Hòa đã tự ý san hạ phân lô đất ở và đất vườn để bán sử dụng vào mục đích cá nhân trên thửa đất số 56A, tờ bản đồ 03 với diện tích là 779,5m2 mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép là hành vi vi phạm khoản 01, điều 15, Nghị định 91/NĐ-CP ngày 19/11/2019 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Trước tình hình trên, UBND xã Bằng Giã, huyện Hạ Hòa đã vào cuộc kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính 5 triệu đồng trên lĩnh vực đất đai đối với hộ bà Trần Thị Điều. Trong Quyết định xử phạt vi phạm hành chính nêu rõ, biện pháp khắc phục hậu quả buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu trước khi vi phạm, thời hạn khắc phục hậu quả sau 10 ngày kể từ ngày 20/01/2021. Nếu trong trường hợp bà Trần Thị Điều không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Nhưng đến nay, theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, bà Trần Thị Điều không những không khắc phục hậu quả mà còn tiếp tục thực hiện hành vi phân lô bán nền. Phần đất này đã bán hết với giá là 100 triệu đồng/m2 mặt tiền, giao cho Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ địa ốc An Bình làm môi giới.

Ông Phan Long - Chủ tịch xã Bằng Gĩa cho biết, qua kiểm tra hiện trạng sử dụng đất trên địa bàn khu 7, xã Bằng Gĩa đã phát hiện hộ bà Trần Thị Điều tự ý san hạ cốt nền và phân lô đất ở, đất vườn để bán. UBND xã Bằng Gĩa đã lập biên bản phạt hành chính đồng thời yêu cầu trả về hiện trạng ban đầu.

Quyết định xử phạt là thế, nhưng tại sao bà Trần Thị Điều vẫn cố tình vi phạm? Việc xử phạt hành chính như “muối bỏ biển” để rồi nhiều trường hợp vi phạm vẫn “lộng hành”. Cơ quan có thẩm quyền trên địa bàn huyện Hạ Hòa đang tắc trách trong công việc hay cố tình làm ngơ để cho những tình trạng này xảy ra?

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Theo Phùng Hằng - Đinh Vũ/Báo Xây dựng

Bạn đang đọc bài viết "Hạ Hòa (Phú Thọ): Cố tình san hạ cốt nền, phân lô đất ở và đất vườn để bán" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.