Hà Đông (Hà Nội): Việc bà Lê Chung Nghĩa nhận chuyển nhượng đất là đúng quy định!

29/06/2021 07:34

Đó là khẳng định của bà Lê Chung Nghĩa, có địa chỉ tại đường Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP Hà Nội với PV Báo Pháp luật Việt Nam.

Theo bà Nghĩa cho biết:“ Việc bà Hồng tố cáo bà đưa người chiếm giữ nhà là không chính xác bởi ngày 14/01/2021, bà Nghĩa đã mua của vợ chồng ông G và bà C đều có hộ khẩu thường trú tại huyện Lạc Thuỷ, tỉnh Hoà Bình toàn bộ quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở gắn liền với đất theo thông tin cụ thể như sau: thửa đất số 50, (LK4-4), tờ bản đồ số 3 (khu đô thị), diện tích: 93m2, mục đích sử dụng: đất ở đô thị, địa chỉ: Khu đô thị mới Văn Khê, phường La Khê, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội, và căn nhà trên đất diện tích xây dựng: 60,224m2, diên tích sàn: 343,562m2.

Việc mua bán đã được ký kết thông qua Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại Văn phòng công chứng.

Bà Nghĩa đã thanh toán đầy đủ tiền mua nhà đất cho vợ chồng ông G, bà C và ngay trong ngày 14/01/2021, ông G, bà C đã bàn giao toàn bộ quyền sử dụng đất và căn nhà trên đất nêu trên cho bà  Nghĩa quản lý, sử dụng.

Tiếp đến ngày 22/01/2021, bà Nghĩa được Văn phòng đăng ký đất đai - Chi nhánh Hà Đông sang tên toàn bộ quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất số BY 042626 (Có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất kèm theo).

Sau khi chuyển nhượng và bàn giao nhà đất cho bà Nghĩa thì vợ chồng ông G, bà C tha thiết muốn thuê lại căn nhà của để ở và kinh doanh nên ngày 24/01/2021 bà Nghĩa và vợ chồng ông G, bà C thoả thuận ký hợp đồng thuê nhà với thời hạn thuê là: 06 (sáu) tháng tính từ ngày 25/01/2021 đến hết ngày 26/07/2021; thời hạn thanh toán định kỳ 01 tháng một lần trong 03 ngày đầu tiên của mỗi kỳ thanh toán.

Tuy nhiên, quá trình thuê nhà vợ chồng ông G, bà C liên tiếp vi phạm nghĩa vụ thanh toán tiền thuê nhà theo hợp đồng thuê nhà đã ký kết.

21-1624948513.jpg

Nhóm người lạ mặt đến trước cửa nhà cắt khoá vào ở trong ngôi nhà.

Ảnh bà Hồng cung cấp

Mặc dù bã Nghĩa đã nhiều lần gọi điện yêu cầu thanh toán thì vợ chồng ông G, bà C trốn tránh không gặp mặt, không nghe điện thoại, không trả lời tin nhắn cũng như không thực hiện việc thanh toán tiền thuê nhà hàng tháng theo thoả thuận trong Hợp đồng.

Đối chiếu theo hợp đồng thuê nhà đã ký và theo quy định của pháp luật, việc vợ chồng ông G, bà C liên tục trốn tránh và vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ thanh toán tiền thuê nhà nên bà Nghĩa đã đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê nhà.

Trao đổi với PV bà Nghĩa cho biết: “Trong suốt thời gian cho vợ chồng ông G, bà C thuê nhà tôi đã rất nhiều lần xuống căn nhà của tôi để tìm gặp ông G, bà C nhưng vợ chồng ông G, bà C không có mặt và căn nhà luôn trong tình trạng khoá cửa.

Do không liên lạc được với vợ chồng C, G nên bà Nghĩa buộc phải dán thông báo trước của nhà để yêu cầu vợ chồng G, C thực hiện nghĩa vụ thanh toán tiền thuê nhà và yêu cầu trả lại toàn bộ căn nhà...”.

Cũng theo bà Nghĩa thì bà đã gửi đơn trình báo tới Công an phường La Khê về sự việc vợ chồng G, C liên tiếp không thanh toán tiền thuê nhà theo hợp đồng đã ký.

Từ đó bà Nghĩa đã thông báo cho Công an phường La Khê, chính quyền địa phương và tổ dân phố về việc bà Nghĩa sẽ tiến hành các thủ tục theo quy định pháp luật để lấy lại căn nhà của mình dô ông G, bà C vi phạm nghĩa vụ thanh toán theo hợp đồng.

Đến ngày 04/05/2021 bà đã thực hiện việc mở khoá, thay khoá mới lấy lại căn nhà của mình với sự tham gia của Thừa phát lại Lương Đình Phương và Thư ký nghiệp vụ Đỗ Thuỳ Linh - Văn phòng Thừa phát lại Ba Đình chứng kiến, lập Vi bằng ghi lại sự việc và có mặt chứng kiến chính quyền địa phương như Công an 113, Công an phường La Khê, đại diện tổ dân phố và hàng xóm xung quanh.

Một lần nữa bà Nghĩa khẳng định: “Toàn bộ quyền sử dụng đất và căn nhà trên đất (địa chỉ LK4-4, khu đô thị mới Văn Khê, phường La Khê, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội) thuộc quyền sở hữu hợp pháp của bà thông quan Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất giữa bà và vợ chồng ông G, bà C ngày 14/02/2021 tại Văn phòng công chứng đã hoàn thành đầy đủ thủ tục sang tên theo quy định của pháp luật.

Tại buổi trao đổi với bà Nghĩa, PV báo Pháp luật Việt Nam cũng nhận định, trước đó thông tin liên quan đến việc bà Hồng cho rằng bà Nghĩa đưa người đến phá khoá, chiếm giữ ngôi nhà là chưa đúng khiến cho uy tín của bà bị ảnh hưởng và việc bà nhận chuyển nhượng đất và tài sản gắn liền trên đất của vợ chồng ông G, bà C là trình tự của pháp luật. báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng bà Nghĩa để sự việc được sáng tỏ.

Qua báo Pháp luật Việt Nam, bà Lê Chung Nghĩa cũng mong muốn Công an quận Hà Đông, Công an phường La Khê sẽ sớm tiến hành các hoạt động điều tra và đưa ra kết luận chính thức theo đúng các quy định của pháp luật, để tránh ảnh hưởng đến uy tín của bà Nghĩa.

Theo PV/Pháp luật plus
Bạn đang đọc bài viết "Hà Đông (Hà Nội): Việc bà Lê Chung Nghĩa nhận chuyển nhượng đất là đúng quy định!" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.