Thế hệ tiếp theo của Ford Ranger có thể sẽ sử dụng hệ truyền động hybrid sạc điện, lần đầu tiên được trang bị trên các mẫu xe của Ford.
Car Expert cho biết phiên bản Ford Ranger thế hệ mới ở Australia sẽ được trang bị hệ truyền động hybrid hoàn toàn mới chưa từng xuất hiện trên bất kỳ mẫu xe nào của Ford hiện tại. Thêm nữa, mẫu xe Ford Everest về cơ bản là một chiếc SUV sử dụng chung khung gầm với Ranger cũng sẽ nhận được cập nhật hệ truyền động hybrid tương tự.
Cụ thể, cấu hình này bao gồm một động cơ tăng áp 2,3 lít kết hợp với hộp số tự động 10 cấp kết hợp với động cơ điện cho tổng công suất 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 680 Nm. Hệ thống truyền động sẽ khác với các hệ thống PHEV được trang bị cho Ford Explorer (3.0L) và Ford Escape (2.5L) đời mới.
Ngoài phiên bản điện khí hóa ra, Ranger thế hệ mới cũng sẽ có hai tùy chọn động cơ diesel cung cấp riêng cho thị trường Australia và châu Âu. Hai tùy chọn máy dầu trên bao gồm động cơ diesel tăng áp kép 2.0 lít mặc định (công suất 210 mã lực) và động cơ diesel tăng áp kép 3.0 lít lớn hơn (công suất 250 mã lực) và mô-men xoắn lớn nhất 600 Nm. Động cơ diesel 3,2 lít hiện tại sẽ bị ngừng sản xuất.
Với Ranger Raptor, phiên bản hiệu suất cao dự kiến sẽ trang bị động cơ 3.0 lít thay thế cho động cơ 2.0 lít hiện tại. Ranger Raptor cũng được kỳ vọng sẽ sử dụng bộ giảm xóc Fox Racing thế hệ mới nhất, tương tự như đàn anh Ford F-150 Raptor 2020.
Về mặt công nghệ, Ford Ranger thế hệ mới sẽ trang bị hệ thống thông tin giải trí SYNC4 tương thích với màn hình dọc 12,8 inch trên bảng điều khiển trung tâm và kết nối không dây Android Auto và Apple CarPlay.