Đức Long Gia Lai kiện ngược lại Lilama 45.3

05/08/2024 07:42

Tại buổi họp báo, Chủ tịch Đức Long Gia Lai cho biết đã có đơn khởi kiện lên TAND TP Quảng Ngãi buộc Lilama 45.3 bồi thường thiệt hại về kinh tế, thương hiệu và uy tín cho tập đoàn.

duc-long-gia-lai-kien-nguoc-lai-lilama-453-1722818514.png

Ảnh: Báo Gia Lai. 

Dẫn nguồn tin từ báo Gia Lai, chiều ngày 2/8, ông Bùi Pháp, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (Mã: DLG) đã chủ trì buổi họp báo với báo chí địa phương, thông tin về hoạt động sản xuất kinh doanh và nội dung liên quan đến việc CTCP Lilama 45.3 yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 đối với Đức Long Gia Lai. 

Tại buổi họp báo, ông Bùi Pháp khẳng định đã có đơn khởi kiện lên Tòa án nhân dân (TAND) TP Quảng Ngãi buộc Lilama 45.3 bồi thường thiệt hại về kinh tế, thương hiệu và uy tín cho Tập đoàn Đức Long Gia Lai; chấm dứt hành vi gửi đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản trái pháp luật đối với Công ty đến cơ quan Tòa án có thẩm quyền.

Vị lãnh đạo cho biết tập đoàn đang định giá trị thiệt hại cụ thể gửi Tòa án trong phiên hòa giải và công khai chứng cứ.

Theo Chủ tịch HĐQT, việc phát sinh các khoản nợ đối với đối tác, khách hàng, ngân hàng là hết sức bình thường trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Đáng chú ý, từ thời điểm TAND cấp cao tại Đà Nẵng ban hành Quyết định số 03 ngày 10/11/2023 hủy quyết định của TAND tỉnh Gia Lai mở thủ tục thụ lý đơn của Công ty Lilama 45.3 yêu cầu phá sản đối với Tập đoàn Đức Long Gia Lai, doanh nghiệp vẫn tổ chức hoạt động kinh doanh bình thường.

Ông Bùi Pháp thông tin, đến nay, số tiền doanh nghiệp đã trả cho Lilama 45.3 là 6 tỷ đồng (chiếm 41% số nợ gốc). Trong đó, lần trả nợ gần đây nhất cho công ty trên là vào ngày 27/6 với số tiền 350 triệu đồng.

Theo kế hoạch cam kết trả nợ của Công ty Đức Long Gia Lai thì mỗi quý công ty trả nợ 1 tỷ đồng để trả dứt điểm phần nợ gốc hơn 14,7 tỷ đồng và lãi chậm thanh toán hơn 2,3 tỷ đồng cho Lilama 45.3 đến hết năm 2026.

Đại diện Công ty Đức Long Gia Lai cũng cho biết, nếu quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh thuận lợi thì thời gian trả nợ cho Lilama 45.3 sẽ được rút ngắn so với kế hoạch.

Trả lời Vnexpress về điều này, đại diện Lilama 45.3 cho biết, hiện phía công ty chưa nắm được thông tin Đức Long Gia Lai khởi kiện họ: "Việc khởi kiện là quyền của Đức Long Gia Lai".

Vụ việc xảy ra vào tháng 7/2024, khi đó, Đức Long Gia Lai bị chủ nợ là Lilama 45.3 gửi đơn lên TAND tỉnh Gia Lai yêu cầu mở thủ tục phá sản. Nguyên nhân liên quan đến khoản nợ gốc gần 14,8 tỷ đồng và lãi chậm thanh toán gần 2,4 tỷ đồng.

Sau đó, Đức Long Gia Lai có đơn đề nghị TAND tại Đà Nẵng xem xét lại quyết định và cơ quan này đã xem xét quá trình hoạt động, nhận thấy công ty không mất khả năng thanh toán, có thiện chí, cam kết trả nợ cho Lilama nên đã hủy quyết định mở thủ tục phá sản của TAND tỉnh Gia Lai. Phía tập đoàn cho biết vẫn đang triển khai các hoạt động bình thường, tiếp tục có thiện chí, trả nợ cho Lilama 45.3 theo đúng cam kết.

Bạn đang đọc bài viết "Đức Long Gia Lai kiện ngược lại Lilama 45.3" tại chuyên mục Tài chính. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.