Dù dịch bệnh, Empire Group vẫn nỗ lực trả quyền lợi cho khách hàng Cocobay

09/05/2020 14:15

 Đến thời điểm hiện tại, Empire Group đã bước đầu chi trả quyền lợi cho nhà đầu tư tại dự án Cocobay thông qua gói tín dụng 500 tỷ đồng do Ngân hàng SHB cấp.

 Đến thời điểm hiện tại, Empire Group đã bước đầu chi trả quyền lợi cho nhà đầu tư tại dự án Cocobay thông qua gói tín dụng 500 tỷ đồng do Ngân hàng SHB cấp.

Theo thông tin từ Tập đoàn Empire, sau khoảng thời gian làm việc với khách hàng, doanh nghiệp này đã và đang nỗ lực đưa ra các giải pháp nhằm xử lý khó khăn phát sinh từ dự án Cocobay. 

Cụ thể, Tập đoàn Empire đã đưa ra 3 giải pháp dành cho khách hàng đầu tư vào dự án Cocobay Đà Nẵng. 

Giải pháp thứ nhất, chủ sở hữu có thể chuyển đổi căn hộ condotel của mình thành căn hộ chung cư không có thu nhập cam kết và công ty chấp nhận chuyển đổi ngang giá không tính thêm bất kỳ loại phí nào trừ chi phí chuyển đổi theo quy định của Nhà nước và công ty, hoặc chủ sở hữu giữ nguyên căn hộ condotel. 

Chủ đầu tư sẽ giao lại các sản phẩm là các căn hộ đã hoàn thiện hoặc các căn nhà ở liền kề để khách hàng tự kinh doanh, mua bán, chuyển nhượng mà không nhận bất kỳ một khoản lợi nhuận cam kết nào như đã ký. Các khách hàng nếu tự kinh doanh cũng phải đóng một khoản phí vận hành, sử dụng nhất định.

Dự án Cocobay Đà Nẵng

Giải pháp thứ hai, các khách hàng tiếp tục đồng hành cùng Empire Group sẽ thực hiện theo các điều kiện về thu nhập cam kết, thu nhập ăn chia theo tỷ lệ trong thời gian nhất định.

Giải pháp thứ ba, hai bên thanh lý các căn condotel đã ký hợp đồng, chủ đầu tư hoàn lại tiền theo nguyên giá trong hợp đồng đã ký. Tuy nhiên, chủ đầu tư cũng nêu rõ sẽ khấu trừ một số khoản như: Chi phí hỗ trợ lãi vay ngân hàng, phí phát hành bảo lãnh và một nửa số chi phí hoa hồng tương ứng 2,5% giá trị căn hộ. Việc chi trả tiền của chủ đầu tư sẽ có thời hạn đến 30/9/2020.

Đến thời điểm hiện tại, Tập đoàn Empire cho biết, hiện có gần 200 khách hàng chọn giải pháp nhận tài sản với giá trị tài sản trên 1.000 tỷ đồng. Khách hàng chọn giải pháp này đang chờ chủ đầu tư làm việc với TP. Đà Nẵng về lộ trình cấp sổ đỏ.

Đối với nhóm khách hàng tiếp tục đồng hành cùng chủ đầu tư, số lượng khách lựa chọn phương án này là hơn 300 khách hàng.

Với giải pháp thanh lý hợp đồng mua bán và nhận lại tiền, gần 1.000 khách lựa chọn giải pháp này và được chia thành 2 nhóm. Nhóm 1 nhận tiền vào 31/3/2020 và 30/06/2020. Khoản tiền này trong gói tín dụng bảo lãnh 500 tỷ đồng của Ngân hàng SHB cấp tín dụng chi trả theo cam kết của Empire Group. Nhóm 2 sẽ nhận tiền trong khoảng thời thời gian 30/9/2020 đến 31/12/2020.

Empire Group cũng cho biết, hiện tại còn trên 400 khách hàng ôn hoà vẫn chưa chọn giải pháp nào và tiếp tục cân nhắc các phương án với 2 lý do như: Căn hộ này chưa được hoàn thiện bàn giao nên khách hàng cần có lộ trình cam kết hoàn thiện của chủ đầu tư và bảo lãnh bàn giao nhà của SHB; các khách hàng yêu cầu chủ đầu tư làm việc với chính quyền TP. Đà Nẵng về thời hạn cấp sổ đỏ, đồng thời, các khách hàng nghe ngóng, xem xét việc chủ đầu tư cũng như Ngân hàng SHB xử lý việc chi trả cho các khách hàng đã ký thành lý.

Trả lời phỏng vấn báo chí, bà Thanh Thuỷ, đại diện SHB cũng cho biết: "SHB cấp gói tín dụng 500 tỷ đồng cho khách hàng đăng ký thanh lý hợp đồng mua bán với Empire Group. SHB hiện đã và đang giải ngân cho khách hàng theo đúng kế hoạch và đảm bảo việc thanh lý cho khách hàng càng sớm càng tốt".

Ông Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch Empire Group 

Chủ tịch Empire Group chia sẻ: "Chúng tôi đã nỗ lực đưa ra các giải pháp nhằm đảm bảo quyền lợi tối ưu nhất cho khách hàng. Ở thời điểm dịch bệnh, chúng tôi cũng như nhiều doanh nghiệp địa ốc khác đều gặp phải khó khăn chung của thị trường và nền kinh tế. Nhưng trên quan điểm cam kết đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, chúng tôi sẽ nỗ lực xử lý".

Trước lo ngại về vấn đề "sức khoẻ" tài chính của Empire Group trong việc giải quyết phát sinh liên quan đến dự án Cocobay, Chủ tịch Empire Group khẳng định: "Tôi còn sức khoẻ. Empire còn dự án, còn đất đai. Chúng tôi cam kết sẽ trả tiền cho khách hàng dù khó khăn, dù thời gian có thể trễ".

 

Link gốc

Bạn đang đọc bài viết "Dù dịch bệnh, Empire Group vẫn nỗ lực trả quyền lợi cho khách hàng Cocobay" tại chuyên mục Thương hiệu. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.