Dự án Tecco Luxury được rao bán rầm rộ bây giờ ra sao?

28/11/2022 13:47

Dù chưa được phép huy động vốn nhưng Công ty Tecco Miền Nam và công ty Đất Xanh Miền Nam đã quảng cáo, rao bán rầm rộ Dự án Chung cư Tân An (Tecco Luxury) từ nhiều tháng nay. Trên thực tế tại vị trí dự án hiện chỉ là bãi đất trống.

Huy động vốn khi chưa được phép

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương vừa thông tin Dự án Chung cư Tân An do Công ty CP Tổng Công ty Tecco Miền Nam làm chủ đầu tư chưa được cấp phép xây dựng. Đồng thời, Sở Xây dựng nhấn mạnh chưa có văn bản xác nhận Công ty CP Tổng Công ty Tecco Miền Nam đủ điều kiện được ký hợp đồng huy động thông qua hình thức góp vốn, hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, liên doanh… thuộc dự án Chung cư Tân An (Tecco Luxury).

Mặc dù vậy, từ nhiều tháng nay Tecco Miền Nam và các sàn phân phối đã thi nhau chào bán, huy động vốn bằng nhiều hình thức khác nhau.

anh-1-vs-1-1258-1669617816.jpg

Dự án được giới thiệu từ giữa năm 2021

Theo tìm hiểu của PV, tháng 7/2022, Công ty CP Tổng Công ty Tecco Miền Nam (Tecco Miền Nam - thuộc Tecco Group) mới chính thức chạy chương trình và giới thiệu dự án Tecco Luxury đến khách hàng. Cũng trong lễ ra quân dự án, Tecco Miền Nam đã có cái “bắt tay” với Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Nam, qua đó Đất Xanh Miền Nam chính thức trở thành nhà phân phối độc quyền của dự án.

Dự án tọa lạc tại Quốc lộ 13, phường Thuận Giao, thành phố Thuận An với quy mô 2 block, 30 tầng/mỗi block. Với quy mô này, dự kiến sẽ có gần 700 căn hộ thương mại được chủ đầu tư phân phối ra thị trường.

k2-1651-1669617816.jpg

Tuy nhiên, phải đến tháng 7/2022, Dự án mới chính thức được ra mắt

Ghi nhận của PV Tài chính Doanh nghiệp, ban đầu, Dự án Chung cư Tân An được cấp phép với tên thương mại là Tecco Luxury. Tuy nhiên, hiện tại dự án này lại sử dụng cái tên Diamond Boulevard để mời chào, rao bán sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội.

Cụ thể, Công ty Tecco Miền Nam đang rao bán căn hộ tại dự án Diamond Boulevard với mức giá từ 29 đến 33 triệu đồng/m2. Để thu hút khách hàng, Tecco Miền Nam cũng công khai nhiều ưu đãi để hấp dẫn như: “Khách hàng ký Hợp đồng mua bán thanh toán đủ 70% nhận chiết khấu 5%, đủ 95% nhận chiết khấu 8%”.

screenshot-1-1669617816.jpg

Từ đó, Tecco Miền Nam đã mở bán dự án này.

Đáng chú ý, Tecco Miền Nam cũng có bảng thanh toán cụ thể để giới thiệu đến khách hàng. Theo đó, khách hàng muốn mua dự án sẽ phải “booking” và trả trước 50 triệu đồng. Tiếp theo, khách hàng sẽ được ký “Thỏa thuận quyền ưu tiên mua sản phẩm” và trả tiếp 15% giá trị căn hộ. Sau đó, Công ty Tecco Miền Nam sẽ ký với khách hàng “Hợp đồng mua bán”, lúc này khách hàng sẽ phải đóng tiếp 15% giá trị căn hộ và từ đó về sau sẽ thanh toán 5%/mỗi 5 tầng xây dựng thực tế.

screenshot-2-1669617816.jpg

Tuy nhiên, hiện tại dự án vẫn chỉ là mảnh đất trống

Trong khi đó, Đất Xanh Miền Nam thông tin giá căn hộ tại dự án đang dao động 33-34 triệu đồng/m2. Riêng đối với shophouse, giá dự kiến là 45 triệu đồng/m2. Trên trang web chính thức của mình, Đất Xanh Miền Nam cũng đưa uy tín của mình và chủ đầu tư là Tập đoàn Tecco để đảm bảo cho khả năng sinh lời khi đầu tư vào dự án.

Vẫn chỉ là một mảnh đất trống

Về pháp lý dự án, cả Đất Xanh Miền Nam và Tập đoàn Tecco đều tự tin “dự án đã hoàn thiện pháp lý”, đang xây dựng hầm và móng. Dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý 1/2023 và hoàn thành, bàn giao trong quý 4/2024.

screenshot-3-1669617816.jpg

Công trường vẫn ngổn ngang, vắng bóng công nhân

Quảng cáo là vậy, thế nhưng, ghi nhận thực tế của PV Tài chính Doanh nghiệp tại địa chỉ có Dự án Diamond Boulevard mà Tecco Miền Nam quảng cáo thì dự án nói trên vẫn chỉ là một mảnh đất trống. Dự án vẫn đang trong quá trình ép cọc, chống lún.

Ngoài ra, chưa có bất kỳ một hạ tầng nào được xây dựng, công trường cũng vắng bóng công nhân. Hai công trình xây dựng duy nhất mọc lên trên đất dự án là dãy tường bao quanh để ngăn cách với phần đất bên ngoài và một cổng chào dựng hoành tráng ngay lối vào.

6-1669617816.jpg

Công trình duy nhất được xây dựng là cổng chào

Được biết, Dự án Chung cư Tân An được thực hiện trên khu đất có diện tích gần 7.000 m2. Hiện tại, chủ đầu tư đang hoàn tất thủ tục xin chuyển đổi quyền sử dụng đất.

Theo Quang Linh/TCDN
Bạn đang đọc bài viết "Dự án Tecco Luxury được rao bán rầm rộ bây giờ ra sao?" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.