Dự án Phương Đông Green Valley chưa hoàn thiện hạ tầng đã rao bán rầm rộ

21/12/2021 15:21

Mặc dù đang trong quá trình hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật, thế nhưng dự án đầu tư xây dựng Hạ tầng kỹ thuật khu đấu giá đất ở xóm Đồng Tiến (Phương Đông Green Valley), xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình đang được rao bán rầm rộ có dấu hiệu trái luật.

Không đợi đến khi hạ tầng hoàn tất, một số dự án đã được các sàn giao dịch và môi giới nhà đất chào bán. Điển hình là dự án đầu tư xây dựng Hạ tầng kỹ thuật khu đất đấu giá ở xóm Đồng Tiến do Công ty TNHH dịch vụ Thương mại Nam Hà Nội làm chủ đầu tư. Dù dự án chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, chưa đủ điều kiện mở bán nhưng vẫn được chủ đầu tư phân lô bán nền.

Hiện dự án vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.

Theo ghi nhận của phóng viên, tới thời điểm hiện tại dự án này vẫn đang trong quá trình hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật, điện, nước, việc xây dựng các hạng mục này vẫn chưa được hoàn thiện. Hạ tầng chưa hoàn thiện thế nhưng trên các nền tảng xã hội, Internet đã được rao bán rầm rộ. 

Phối cảnh dự án.

Trong vai khách hàng có nhu cầu mua đất nền tại dự án phóng viên đã tiếp cận được nhân viên môi giới đang công khai chào bán.

Một môi giới ở đây cho biết: “Đến giờ chủ đầu tư đã hoàn thiện đầy đủ các giấy tờ pháp lý và chị (PV) có thể ký hợp đồng chuyển nhượng đường rồi. Em có 2 căn biệt thự đẹp nhất dự án ngay công vào là BT01 -09 và BT01-10, giá căn BT01-10 có giá 4 tỷ 561 triệu đồng, với những căn mặt hồ có giá 17,5 đồng/m2.”

Người mô giới này cho biết, hiện “Dự án này đã ra đủ 258 sổ đỏ rồi”.

Hệ thống thoát nước và cơ sợ hạ tầng vẫn chưa được hoàn thiện.

Về tiến độ thanh toán, khách hàng muốn sở hữu lô đất tại dự án phải đặt cọc và thanh toán đợt 1 là 20% ký hợp đồng 7 ngày sau khi ký TTĐC. Đợt 2 là 20% sau 30 ngày đợt 1 là thi công hạ tầng kỹ thuật, đợt 3 thanh toán 20% thi công hệ thống điện, đợt 4 là 20% thi công hệ thống nước thải, đợt 5 là 15 % thi công cảnh quan, đợt 6 là 5% thông báo làm thủ tục cấp GCN QSDĐ ( Hoàn thiện hạ tầng).

Tiến độ thanh toán.

Liên quan đến dự án này, tại Văn bản số 4870 ngày 07/12/2021 của Sở Xây dựng Hoà Bình trả lời Tài chính Doanh nghiệp về việc cung cấp thông tin thì "dự án đầu tư xây dựng Hạ tầng kỹ thuật khu đất đấu giá ở xóm Đồng Tiến do Công ty TNHH dịch vụ Thương mai Nam Hà Nội làm chủ đầu tư, tính tới thời điểm hiện tại dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh bất động sản".

Theo tìm hiểu, ngày 28/12/2020 UBDN huyện Lương Sơn đã có công văn số 5211/QĐ-UBND phê duyệt kết quả bán đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất và cho thuê tại xóm Đồng Tiến, xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình.  

Tài sản trúng đấu giá là quyền sử dụng đối với 5.763,27 m2 đất cho thương mại, dịch vụ tại nông thôn và quyền sử dụng đất 38.289,39 m2 đất ở nông thôn. Tại Quyết định số 5211/QĐ-UBND ngày 28/12/2020 của UBND huyện Lương Sơn tổng số tiền trúng đấu giá quyền sử dụng đất: 148 tỷ 200 triệu đồng.

Theo tìm hiểu, dự án Phương Đông Green Valley được phát triển theo mô hình khu đô thị, bao gồm 58 lô biệt thự sinh thái và 205 lô liền kề. Diện tích các lô liền kề: từ 92 – 210 m² Biệt thự: từ 200 – 342 m². 

Thời gian gần đây, tình trạng "bán lúa non" của các dự án bất động sản diễn ra rất nhiều, gây rủi ro lớn cho người mua. Và thực tế cũng không ít những vụ lừa đảo liên quan đến các dự án bất động sản bị xử lý.

Với việc dự án dự án đầu tư xây dựng Hạ tầng kỹ thuật khu đất đấu giá ở xóm Đồng Tiến (Phương Đông Green Valley) chưa đủ điều kiện khi vẫn trong quá trình xây dựng hạ tầng kỹ thuật, vẫn bất chấp những quy định, quảng cáo, rao bán rầm rộ như trên rất dễ gây ra rủi ro lớn cho khách hàng.

Theo Hoàng Tâm

Bạn đang đọc bài viết "Dự án Phương Đông Green Valley chưa hoàn thiện hạ tầng đã rao bán rầm rộ" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.