Dự án phim ngắn CJ mùa 5 chính thức quay trở lại

16/04/2024 19:47

Dự án phim ngắn CJ 2024 chính thức mở đơn đăng ký từ nay đến hết ngày 31/05, mang đến cơ hội làm phim với kinh phí lên đến 1,5 tỷ đồng cho các đạo diễn trẻ.

Dự án phim ngắn CJ trở lại hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn

Cuộc thi "Dự án phim ngắn CJ" do CJ Cultural Foundation và CJ CGV Việt Nam tổ chức sẽ chính thức trở lại với mùa thứ 5. Chương trình sẽ nhận hồ sơ đăng ký từ nay đến hết ngày 31/5 để tìm ra 5 dự án xuất sắc nhất. Ngoài hỗ trợ kinh phí làm phim lên tới 1,5 tỷ đồng và chi phí tham dự các Liên hoan phim (LHP) quốc tế, các đạo diễn trẻ còn được hỗ trợ về thiết bị, hậu kỳ, và tham gia khóa đào tạo chuyên sâu về kỹ năng tổ chức sản xuất, đạo diễn, dựng phim…

1-1713271477.jpg

Dự án phim ngắn CJ mùa 5 với chủ đề “Thời Khắc Vàng, Tỏa Sáng Đam Mê”

Bước sang mùa thứ 5 với chủ đề “Thời Khắc Vàng, Tỏa Sáng Đam Mê”, Dự án phim ngắn CJ tiếp tục đồng hành với các đạo diễn trẻ trên con đường nắm bắt cơ hội vàng để hiện thực hóa giấc mơ điện ảnh của mình. Hội đồng thẩm định của chương trình năm nay tiếp tục là các đạo diễn, nhà sản xuất phim hàng đầu Việt Nam: đạo diễn Phan Đăng Di, nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc, đạo diễn Hàm Trần, đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh và đạo diễn Trần Thanh Huy.

Cuộc thi dành cho đối tượng tham gia là công dân Việt Nam từ 18 đến 40 tuổi, đặc biệt là những bạn trẻ có đam mê làm phim và đang ấp ủ thực hiện tác phẩm nhưng chưa có cơ hội sản xuất dự án phim ngắn của mình. Chương trình sẽ nhận hồ sơ đăng ký tham dự cho đến hết ngày 31/05. Sau vòng Tuyển sinh, vòng Thuyết trình của Top 10 dự án xuất sắc nhất dự kiến diễn ra vào ngày 18/6.

2-1713271477.jpg

Top 5 đạo diễn xuất sắc nhất của Dự án phim ngắn CJ mùa 4

Hồ sơ đăng ký dự thi bao gồm: đơn đăng ký tham dự, đề cương chi tiết và bản kế hoạch sản xuất cho phim ngắn dự định thực hiện trong dự án này và 1 phim ngắn/ phim dài thực hiện trong vòng 3 năm gần đây. Thí sinh có thể tìm hiểu thông tin về cuộc thi tại website https://duanphimngancj.cgv.vn hoặc Fanpage Dự án phim ngắn CJ - CJ Short Film. 

Bệ phóng của nhiều đạo diễn Việt vươn tầm quốc tế

Sau 4 mùa tổ chức, các đạo diễn trẻ tiềm năng bước ra từ Dự án phim ngắn CJ đã gặt hái được nhiều thành công tại các LHP trong nước và quốc tế. Mới đây nhất, đạo diễn Phạm Ngọc Lân - thí sinh mùa 1 đã giành giải Phim dài đầu tay xuất sắc nhất tại LHP Berlin 2024 với “Cu Li Không Bao Giờ Khóc”. Hay như đạo diễn Phạm Thiên Ân gây ấn tượng khi chiến thắng giải Camera D’Or tại LHP Cannes 2023 với phim dài đầu tay “Bên Trong Vỏ Kén Vàng” (phát triển từ phim ngắn “Hãy Tỉnh Thức Và Sẵn Sàng” - top 5 Dự án phim ngắn CJ mùa 1).

4-1713271477.jpg

Đạo diễn Phạm Ngọc Lân - Top 5 đạo diễn mùa 1 giành giải Phim dài đầu tay xuất sắc nhất tại LHP Berlin 2024 - Ảnh: Berlinale

Bên cạnh đó, nhiều phim ngắn của chương trình đã được lựa chọn trình chiếu và đoạt giải tại hơn 50 LHP hàng đầu thế giới. Phim ngắn "Một Khu Đất Tốt" của đạo diễn Phạm Ngọc Lân (mùa 1) được lựa chọn tranh giải tại LHP Berlin 2019 (Đức), "Hãy Tỉnh Thức Và Sẵn Sàng" của đạo diễn Phạm Thiên Ân (mùa 1) xuất sắc đoạt giải Illy tại Tuần Lễ Đạo Diễn thuộc LHP Cannes 2019 (Pháp), "Mây Nhưng Không Mưa" của đạo diễn Vũ Minh Nghĩa và Phạm Hoàng Minh Thy (mùa 2) lọt vào danh sách 12 phim tranh giải hạng mục Orizzonti Short tại LHP Venice 2020.

3-min-1713271477.jpeg

Hậu trường phim ngắn “Tàn Ngày Rực Rỡ” - top 5 Dự án xuất sắc nhất mùa 4

Dự án phim ngắn CJ là cuộc thi làm phim nằm trong chuỗi hoạt động trách nhiệm xã hội của CJ Cultural Foundation và CGV Việt Nam, thể hiện cam kết và nỗ lực của doanh nghiệp và các đạo diễn, nhà sản xuất trong hành trình hỗ trợ, đồng hành cùng các tài năng điện ảnh, đưa phim Việt hội nhập thế giới./.

Bạn đang đọc bài viết "Dự án phim ngắn CJ mùa 5 chính thức quay trở lại" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.