Dự án phim ngắn CJ 2024: Lộ diện top 14 đạo diễn trẻ triển vọng

10/06/2024 11:23

Dự án phim ngắn CJ 2024 vừa công bố 14 dự án xuất sắc chính thức bước vào vòng thuyết trình ý tưởng. Đây là 14 trong hơn 400 hồ sơ gửi về cho chương trình được ban giám khảo lựa chọn kĩ lưỡng để tham gia vòng thuyết trình Dự án phim ngắn CJ mùa 5 dự kiến diễn ra vào ngày 18/6.

Sau hơn 2 tháng khởi động, Dự án phim ngắn CJ 2024 đã nhận về hơn 400 hồ sơ đăng ký. Năm nay, chương trình ghi nhận độ tuổi tham gia của các thí sinh có sự trẻ hóa. Nhiều nhà làm phim tuy mới ở độ tuổi 20 nhưng đã có bề dày kinh nghiệm và dự án phim rất tiềm năng.  

1-1717993262.jpg

14 dự án phim ngắn được lựa chọn để bước tiếp vào vòng thuyết trình Dự án phim ngắn CJ 2024.

Đạo diễn Trần Thanh Huy - thành viên Hội đồng thẩm định chia sẻ: "Năm nay ban giám khảo có những nhận định mới mẻ hơn mọi năm khi chúng tôi quyết định lựa chọn những gương mặt thực sự trẻ trung. Các bạn có những góc nhìn mới lạ để giới thiệu đến cộng đồng làm phim Việt Nam. Với tôi, vòng thuyết trình không chỉ là quyết tâm giành được giải thưởng mà còn là cơ hội thực sự để các bạn giới thiệu dự án, góc nhìn làm phim của các bạn đến với các nhà phát hành, nhà sản xuất để tìm kiếm cơ hội thêm cho chính mình.” 

2-1717993262.jpg

Đại diện Hội đồng thẩm định và đại diện CJ CGV Việt Nam trong khuôn khổ Lễ công bố Dự án phim ngắn CJ 2024.

Top 14 dự án xuất sắc nhất được lựa chọn tham gia Vòng Thuyết trình: 

- Lời Từ Biệt Của Lũ Trẻ (Đường Minh Nhật); 

- Tàn Sữa (Nguyễn Phạm Thành Đạt); 

- Bao Giờ Nhìn Thấy Cơn Mưa (Trương Tiến Hòa); 

- Bài Thánh Ca Buồn (Nguyễn Thùy Ngân); 

- Dưới Bóng Thanh Trà (Trần Hữu Thành); 

- Như Vỹ Nguyệt (Nano Nguyễn); 

- Bên Kia Đồi Xanh Thẳm (Vũ Nguyễn Nam Khuê); 

- Thợ Sửa Máy Lạnh (Lê Ngọc Anh); 

- Mộng Uyên Ương (Thái An); 

- Ngọn Đồi Có Mắt (Phan Nguyên Hy); 

- Nhập Vai (Hoàng Sĩ Đăng); 

- Tương Phùng (Vương Hữu Danh); 

- Tự Lạc, Tự Do Rồi Tự Lạc (Lê Vĩnh Lộc); 

- Mộ Chí Trái Tim Tôi (Lê Ngọc Duy). 

Vòng thuyết trình của Top 14 dự án nói trên sẽ diễn ra vào ngày 18/6 tại CGV Sư Vạn Hạnh. Đặc biệt, ở vòng này 14 bạn trẻ sẽ có cơ hội trình bày ý tưởng của mình để chinh phục được Hội đồng Thẩm định. Đối với các dự án xuất sắc được lựa chọn sản xuất, CGV sẽ hỗ trợ đầu tư kinh phí lên đến 1,5 tỷ đồng khi bộ phim chính thức bấm máy. Sau vòng thuyết trình, dự kiến Top 5 đạo diễn xuất sắc nhất sẽ được công bố vào ngày 20/6. 

3-1717993262.jpg

Tại Lễ công bố dự án, ban giám khảo đã nhận được rất nhiều câu hỏi từ các bạn thí sinh năm nay.

Ngoài hỗ trợ kinh phí làm phim lên tới 1,5 tỷ đồng và chi phí tham dự các Liên hoan phim (LHP) quốc tế, các đạo diễn trẻ còn được hỗ trợ về thiết bị, hậu kỳ, và tham gia khóa đào tạo chuyên sâu về kỹ năng tổ chức sản xuất, đạo diễn, dựng phim… Hội đồng thẩm định của chương trình năm nay tiếp tục là các đạo diễn, nhà sản xuất phim hàng đầu Việt Nam: đạo diễn Phan Đăng Di, nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc, đạo diễn Hàm Trần, đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh và đạo diễn Trần Thanh Huy.

4-1717993262.jpg

5 đạo diễn xuất sắc nhất năm nay sẽ tiếp tục được tham gia khoá đào tạo chuyên sâu trước khi bấm máy.

Được khởi xướng từ năm 2018, Dự án phim ngắn CJ đã và đang ươm mầm, nuôi dưỡng nhiều tài năng trẻ của điện ảnh Việt. Qua 4 mùa tổ chức, đến nay, các phim ngắn hoàn thành trong khuôn khổ chương trình đã được lựa chọn trình chiếu và đoạt giải tại hơn 50 liên hoan phim (LHP) hàng đầu thế giới như: LHP Berlin, LHP Cannes, LHP Venice, LHP Busan…

Mới đây nhất, đạo diễn Phạm Ngọc Lân - thí sinh mùa 1 đã giành giải Phim dài đầu tay xuất sắc nhất tại LHP Berlin 2024 với Cu li không bao giờ khóc. Trước đó, Đạo diễn Phạm Thiên Ân gây ấn tượng khi chiến thắng giải Camera d'Or (phim đầu tay xuất sắc) tại LHP Cannes 2023 với tác phẩm Bên trong vỏ kén vàng, phát triển từ phim ngắn Hãy tỉnh thức và sẵn sàng - top 5 "Dự án phim ngắn CJ" mùa 1./.

Bạn đang đọc bài viết "Dự án phim ngắn CJ 2024: Lộ diện top 14 đạo diễn trẻ triển vọng" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.