Dự án Lotus New City: Cẩn thận với “chiêu trò” huy động vốn trái phép của công ty Phúc Land

03/11/2019 08:05

Dự án đang trong quá trình san lấp mặt bằng, cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện, chưa được cơ quan quản lý chấp thuận đủ điều kiện mở bán…Thế nhưng, công ty Phúc Land đã chào bán rầm rộ ra thị trường, thu tiền của khách hàng.

Bên trong dự án, công nhân đang tiến hành san lấp mặt bằng, nhiều khu vực vẫn còn cỏ mọc um tùm.

Dự án đang trong quá trình san lấp mặt bằng, cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện, chưa được cơ quan quản lý chấp thuận đủ điều kiện mở bán…Thế nhưng, công ty Phúc Land đã chào bán rầm rộ ra thị trường, thu tiền của khách hàng.

Ngày 20/10 vừa qua, tại nhà hàng The Adora Luxury Hoàng Văn Thụ công ty CP đầu tư thương mại địa ốc Phúc Land (công ty Phúc Land, có trụ sở tại: 50/8 Gò Dầu, phường Tân Quý, quận Tân Phú) mở bán đợt 1 và nhận tiền đặt cọc mua đất nền tại dự án Lotus New City.

Lễ giới thiệu và mở bán dự án Lotus New City do Công ty Phúc Land tổ chức.

Theo đó, tại buổi lễ này hàng trăm khách hàng đã xuống tiền mua đất tại dự án thông qua hợp đồng cọc mà công ty Phúc Land đưa ra. Mỗi một nền khách hàng phải đặt cọc ít nhất từ 30 triệu đồng.

Sau khi đặt cọc 7 ngày khách hàng mua đất tại dự án Lotus New City sẽ phải đóng tiền tiếp cho đủ 45% giá trị hợp đồng lô đất, lúc này khách hàng sẽ được ký hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng với công ty Phúc Land. Phần còn lại sẽ được thanh toán theo tiến độ khoảng 2 tháng một lần, sau 12 tháng kể từ ngày ký hợp đồng khách hàng sẽ được nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Để thu hút khách hàng, công ty Phúc Land còn đưa ra một số phương thức thanh toán khác với các mức chiết khấu hấp dẫn, nhằm khuyến khích khách hàng xuống tiền nhiều nhất có thể.

Theo tìm hiểu của PV, dự án Lotus New City thực chất là tên thương mại của dự án khu dân cư Tân Lân do công ty TNHH MTV Hưng – Đào – Tân (công ty Hưng Đào Tân) làm chủ đầu tư.

Theo đó, ngày 30/5/2019 UBND tỉnh Long An đã có quyết chấp thuận chủ trương đầu tư cho công ty Hưng Đào Tân đầu tư cho dự án theo quyết định số 1880/QĐ-UBND. Bên cạnh đó, công ty này đã ký hợp đồng độc quyền phân phối dự án cho công ty Phúc Land.

Ngoài việc công khai giới thiệu và chào bán tại nhà hàng The Adora Luxury Hoàng Văn Thụ, trên các phương tiện truyền thông dự án Lotus New City đang được quảng cáo là dự án đất nằm trên mặt tiền Quốc Lộ 50 thuộc xã Tân Lân, Huyện Cần Đước, Tỉnh Long An với quy mô 9,6ha bao gồm 700 nền, diện tích dao động từ 60m2 đến 100m2, với mức giá rao bán từ 680 triệu/nền.

Trong vai khách hàng có nhu cầu mua đất tại dự án, PV được T người tự xưng là nhân viên sale bất động sản của Công ty Phúc Land tư vấn.

Theo T, dự án Lotus New City đã có quyết định 1/500. Hiện tại bên công ty cũng đã cho khách hàng đặt cọc giữ chỗ đến ngày mở bán với giá 30 triệu đồng/nền.

Bên trong dự án, công nhân đang tiến hành san lấp mặt bằng, nhiều khu vực vẫn còn cỏ mọc um tùm.

“Nếu chị đồng ý thanh toán luôn tại chỗ thì sẽ cho ký hợp đồng và trong 12 tháng sẽ có sổ. Trường hợp chị chọn đặt cọc nhưng tới thời điểm mở bán mà khách hàng không mua thì sẽ mất luôn tiền cọc. Chị cứ yên tâm đầu tư dự án bên em chắc chắn chị có lời”, T tư vấn.

Ghi nhận thực tế, hiện dự án Lotus New City vẫn đang chỉ là bãi đất trống, cơ sở hạ tầng (đường xá, điện nước…) vẫn chưa được thi công. Thậm chí, một số khu vực còn chưa giải phóng xong mặt bằng, cỏ mọc um tùm và còn một bãi đất trồng lúa chưa được san lấp.

Để xác minh thông tin đa chiều, PV Báo Kinh tế & Đô thị đã liên lạc với ông Trần Hải Quân, Phó tổng giám đốc công ty Phúc Land. Tuy nhiên, thay vì trả lời những vấn đề liên quan đến dự án Lotus New City, ông Quân lại né tránh.

“Em thông cảm nhé, một ngày anh nhận không dưới 20 cuộc của anh em phóng viên, anh cho ngưng toàn bộ rồi, khi nào làm anh mời anh em họp báo nhé!”, tin nhắn ông Quân nhắn cho PV.

Việc các dự án bất động sản chưa đủ điều kiện pháp lý nhưng vẫn “lách luật” mở bán sẽ khiến khách hàng có nguy cơ gánh chịu rủi ro rất lớn. Theo đó, các giao dịch thường được thể hiện dưới dạng hợp đồng góp vốn, hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất, hợp đồng hứa mua hứa bán…giống như cách mà công ty Phúc Land đang làm.

Với việc “mập mờ” pháp lý, có thể khẳng định công ty Phúc Land đang có dấu hiệu huy động vốn trái phép tại dự án Lotus New City. Do đó, khách hàng nên cẩn trọng khi thực hiện mọi giao dịch mua bán tại dự án này. Bởi, một khi đã “xuống tiền” mà gặp phải rủi ro trong quá trình triển khai dự án thì không ai khác, khách hàng chính là người thiệt thòi nhất.

 

Tiểu Thúy -Theo Tiêu Dùng
https://tieudung.vn/nha-dat/du-an-lotus-new-city:-can-than-voi-chieu-tro-huy-dong-von-trai-phep-cua-cong-ty-phuc-land-37184.html

 

Bạn đang đọc bài viết "Dự án Lotus New City: Cẩn thận với “chiêu trò” huy động vốn trái phép của công ty Phúc Land" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.