Dự án Khu nhà phố thương mại An Cựu phê duyệt bán nhà, thực tế bán đất?

14/06/2021 19:12

Dự án khu nhà phố thương mại (shophouse) đô thị mới An Cựu TP. Huế chưa đủ điều kiện mở bán, nhưng đã công khai rao nhận đặt cọc tiền, đặt chỗ.

Chiều 11/6, có mặt tại Dự án Khu nhà ở thương mại tại Khu đô thị mới An Cựu, TP. Huế, chúng tôi thấy có rất nhiều bảng quảng cáo, rao báo diễn ra rầm rộ tại ngã ba khu vực đường Võ Nguyên Giáp và Hoàng Quốc Việt, TP. Huế.

Những bảng quảng cáo giới thiệu dự án này với nhiều “sologan” như: đầu tư nhỏ, siêu lợi nhuận, không gian sống đẳng cấp, cơ hội lớn, lợi nhuận khủng nhan nhản khắp khu vực này. Trong khi đó phía trước cổng chính và bên trong dự án vẫn đang thi công.

161-1623643008.jpg

Một góc phối cảnh Dự án Khu nhà phố thương mại tại khu đô thị mới An Cựu TP. Huế

Ông Nguyễn Sơn Tùng, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, hiện Sở Xây dựng đã chuyển vụ việc đến Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) để kiểm tra, xử lý. “Có tình trạng rao bán các căn hộ này trên mạng nên trách nhiệm kiểm tra, xử lý thuộc Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên - Huế” – ông Tùng nói.

162-1623643008.jpg

Những bảng quảng cáo giới thiệu dự án dày đặc bên ngoài tường rào

Cũng theo ông Tùng, hiện dự án trên chưa đủ điều kiện mở bán. “Chúng tôi đang rà soát thủ tục dự án đã triển khai đến đâu, đồng thời sẽ kiểm tra hiện trường xem họ đã làm gì để có kiến nghị xử lý nếu sai phạm” – ông Tùng nói.

Không chỉ trên trang các trang mạng, một số sàn môi giới bất động sản tại Huế còn ngang nhiên công khai rao bán, nhận đặt cọc/đặt chỗ căn hộ tại dự án này. Trong đó, đang có thông tin trên mạng Công ty cổ phần tập đoàn Khải Tín (Khaitin Group) đang là một trong 3 đối tác phân phối, giới thiệu sản phẩm của dự án. 

163-1623643008.jpg

Giới thiệu cơ hội cho nhà đầu tư tại dự án này

164-1623643008.jpg

Phía trước mặt dẫn vào cổng chính của dự án

Để khẳng định dự án được nhiều khách hàng quan tâm, một người tự nhận là nhân viên bán hàng dự án cung cấp cho chúng tôi hợp đồng mua bán căn shophouse mặt tiền đường Võ Nguyên Giáp có giá gần 13,2 tỷ đồng. Theo hợp đồng này, người mua sẽ thanh toán tiền mua nhà theo từng đợt và dự kiến chủ đầu tư sẽ giao nhà vào tháng 5/2022.

Ngoài ra nhân viên này cho biết, giai đoạn 1 dự án sẽ xây dựng 96 căn shophouse trong đó có 24 căn nằm mặt tiền đường Võ Nguyên Giáp, TP. Huế; số căn còn lại nằm ở mặt tiền đường số 1, 9 và 11 với diện tích mỗi căn tương đương các mức là 80,5m2; 93m2 và 102m2.

165-1623643008.jpg

Đến nay dự án chưa đủ điều kiện khởi công nhưng vẫn quảng cáo, bán rầm rộ

Ông Phùng Trần Nhật Minh, Phó giám đốc kinh doanh Công ty IMG Huế xác nhận, hiện hồ sơ thiết kế mẫu nhà của dự án đang được Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên - Huế thẩm định, phê duyệt nên đơn vị vẫn chưa thực hiện khởi công dự án.

166-1623643009.jpg

Một nhân viên cung cấp cho chúng tôi poster giới thiệu tổng thể Khu đô thị mới An Cựu và khu dhophouse

Tuy nhiên khi được hỏi về việc rao bán nền dự án khi chưa đủ điều kiện, ông Minh trả lời: “Các sàn môi giới rao bán để thu hút khách hàng, nếu khách hàng có nhu cầu thì đặt cọc, đặt chỗ khoảng vài chục triệu đồng. Các sàn môi giới anh biết rồi, hô lên để thu hút khách hàng cái đã. Khách hàng có nhu cầu thì đặt cọc, đặt chỗ vài chục triệu đồng như đặt cọc mua xe cộ” ông Minh nói.

167-1623643009.jpg

Mô hình các căn hộ được nhân viên giới thiệu khách hàng dù mẫu nhà của dự án chưa được Sở Xây dựng phê duyệt

Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng khẳng định sau khi được điều chỉnh từ đất xây cao tầng xuống xây nhà thấp tầng với 42 căn Shophouse và 126 căn nhà liền kề thì đến nay dự án chưa đủ điều kiện khởi công.

Theo Thuận Hóa/PNO
Bạn đang đọc bài viết "Dự án Khu nhà phố thương mại An Cựu phê duyệt bán nhà, thực tế bán đất?" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.