Dự án City Gate 3-bài 2: Chưa đủ pháp lý đã rao bán, chính quyền nói gì?

17/10/2019 18:48

Dự án Khu dân cư City Gate III do Công ty CP Đầu tư Năm Bảy Bảy làm chủ đầu tư chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng; chưa được cho phép chuyển mục đích sử dụng đất.

Dự án Khu dân cư City Gate III do Công ty CP Đầu tư Năm Bảy Bảy làm chủ đầu tư chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng; chưa được cho phép chuyển mục đích sử dụng đất.

Như báo Sức Khỏe Cộng Đồng đã phản ánh trong bài viết: “Dự án City Gate 3 – bài 1: Rao bán rầm rộ khi chưa đủ điều kiện pháp lý”, Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy rao bán rầm rộ dự án City Gate 3 khi chưa hoàn thiện về pháp lý lẫn cơ sở hạ tầng.
Các thông tin rao bán dự án City Gate 3 (tên chính thức là NBB Garden III) được đăng tải rầm rộ trên các trang web mặc dù tính pháp lý dự án vẫn chỉ là một dấu hỏi lớn.
                                       
Cổng vào của dự án City gate 3 do Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy làm chủ đầu tư.
Khi PV gặp một nhân viên sale bán dự án City Gate 3 thì được biết dự án này đã bán hết giai đoạn 1. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, cho đến thời điểm hiện tại dự án này vẫn chỉ là bãi đất với một số xe cơ giới và vài công nhân quanh quẩn trong khu vực thi công.
Điều được thể hiện rõ ràng trước mắt mà ai cũng có thể thấy được đó là chủ đầu tư Năm Bảy Bảy vẫn chưa hoàn thiện phần móng công trình theo quy định nhưng vẫn cho tiến hành mở bán, thậm chí dự án này đã bán hết giai đoạn 1 và chuyển sang giai đoạn 2. Việc mở bán dự án khi chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng là vi phạm điều 55 Luật kinh doanh Bất động sản.
Để làm rõ hơn về pháp lý của dự án City Gate 3, PV Báo Sức Khoẻ Cộng Đồng đã liên hệ với UBND quận 8 để được cung cấp thông tin về dự án trên.
                                             
Dự án City gate 3 bị Cơ quan chức năng kết luận có nhiều sai phạm nghiêm trọng.
Trả lời Báo Sức khỏe Cộng đồng, UBND quận 8 cho biết: “Dự án Khu dân cư NBB Garden III Phường 16, Quận 8 được UBND TP chấp thuận địa điểm đầu tư cho Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy đầu tư xây dựng khu căn hộ cao tầng, thương mại dịch vụ, trường Mầm non tại Phường 16, Quận 8. UBND TP.HCM công nhận Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy làm chủ đầu tư dự án này; UBND Quận 8 phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 tại quyết định tháng 12 năm 2017”.
Tuy nhiên UBND Quận 8 cũng xác nhận dự án City Gate 3 do Công ty Cổ phầm Đầu tư Năm Bảy Bảy làm chủ đầu tư chưa thực hiện đủ thủ tục pháp lý.
Cụ thể, dự án Khu dân cư NBB Garden III do Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy làm chủ đầu tư chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng; chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép chuyển mục đích sử dụng đất. Như vậy, loại đất mà chủ đầu tư Năm Bảy Bảy xây dựng dự án City Gate 3 vẫn chưa phải là đất ở.
Mặc dù vậy, không hiểu lý do gì mà trong văn bản trả lời của UBND Quận 8 không hề nhắc đến việc xử lý đối với công ty 577 như báo đã nêu.
Tấn Thành
Theo Báo Sức khỏe Cộng đồng
https://baosuckhoecongdong.vn/du-an-city-gate-3-bai-2-chua-du-phap-ly-da-rao-ban-chinh-quyen-noi-gi-136729.html

Bạn đang đọc bài viết "Dự án City Gate 3-bài 2: Chưa đủ pháp lý đã rao bán, chính quyền nói gì?" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.