Dự án Baria Residence: Bí ẩn về chủ đầu tư thật sự

26/10/2019 17:16

Dự án Baria Residence tọa lạc tại mặt tiền đường Hùng Vương (TP.Bà Rịa).

Dự án Baria Residence xuất hiện nhiều doanh nghiệp nhận xưng là đơn vị đầu tư và phát triển để bán hàng. Trong đó Công ty Eximrs, một doanh nghiệp nhận là chủ đầu tư của dự án hiện nay không có dấu hiệu hoạt động.

Thời gian gần đây, dự án Baria Residence được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội và các sàn giao dịch bất động sản với lời chào mời có cánh “Thỏa mãn cơn khát cho giới đầu tư”, tọa lạc tại 3 mặt tiền phường Long Tâm, TP.Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).
Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nay có nhiều doanh nghiệp cùng nhận là đơn vị đầu tư và phát triển của dự án. Cụ thể, tại website https://eximpremium.com cùng nhiều trang mạng khác giới thiệu dự án Baria Residence là Khu phức hợp trung tâm thương mại và căn hộ, trường học. Dự án có diện tích khoảng 8ha, được đầu tư và phát triển bởi Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Eximrs (Công ty Eximrs). Tại website của Danh Khôi Real (danhkhoireal.vn) cũng chào bán và giới thiệu dự án Baria Residence của chủ đầu tư là Công ty Eximrs.
Trên website: danhkhoireal.com cho rằng dự án do Công ty Eximrs làm chủ đầu tư. 
Trong khi đó, tại buổi Chia sẻ thông tin dự án vào tháng 4/2019, Baria Residence lại được giới thiệu được phát triển bởi Công ty Cổ phần Bất động sản Việt Holdings (Việt Holdings, địa chỉ 20 – 22 đường số 1, phường Bình Khánh, quận 2, TP.HCM). Các đơn vị phân phối gồm Exim Premium, Eximrs, Asia New Time, Đất Xanh Home,… Trên website: http://vietholdingsland.com cũng giới thiệu thông tin Công ty Việt Holdings là đơn vị phát triển dự án Baria Residence.
Tại website: thuanhunggroup.com lại giới thiệu Baria Residence do VNG Real làm chủ đầu tư, đơn vị phân phối là Công ty Cổ phần Kinh doanh Địa ốc Thuận Hùng (Thuận Hùng Group). Mặc dù vậy, theo hồ sơ mà phóng viên nắm được thì khu đất thực hiện dự án lại không đứng tên doanh nghiệp nào mà đứng tên 9 cá nhân gộp lại.
Điều đáng nói, theo tìm hiểu của PV, trong danh sách dự án tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, không thấy có dự án nào mang tên Khu dân cư Baria Residence trên địa bàn tỉnh nói chung và TP.Bà Rịa nói riêng.
Dự án Baria Residence tọa lạc tại mặt tiền đường Hùng Vương (TP.Bà Rịa). 
Trong số các đơn vị đang nhận là chủ đầu tư và phát triển dự án nói trên thì Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Eximrs hiện nay xuất hiện nhiều thông tin về địa chỉ doanh nghiệp. Phóng viên đã tìm cách liên hệ với Công ty Eximrs nhưng các địa chỉ của doanh nghiệp này đều không có dấu hiệu hoạt động.
Cụ thể, trụ sở Công ty Eximrs theo đăng ký kinh doanh tại số 449 đường Trần Hưng Đạo (quận 1, TP.HCM). Tuy nhiên, khi phóng viên đến thì ở đây chỉ có biển tên của Eximrs, bên trong không có dấu hiệu hoạt động.
Tiếp đó, phóng vên đến địa chỉ khác được giới thiệu của Công ty Eximrs tại 280A Lương Định Của (quận 2, TP.HCM), nhưng ở đây lại là trụ sở của một công ty khác. Địa chỉ cuối cùng của Eximrs là tại số 20-22 đường số 1 (quận 2), địa chỉ này trùng với địa chỉ của Công ty Việt Holdings. Tại đây, biển tên công ty của Eximrs đặt cạnh biển tên của Việt Holdings, nhưng bên trong chỉ có văn phòng của Công ty Việt Holdings hoạt động.
Liệu có bất thường khi một dự án đứng tên đến 9 cá nhân nhưng lại rất nhiều doanh nghiệp nhảy vào nhận là đơn vị đầu tư và phát triển để kinh doanh. Trong đó, một doanh nghiệp được cho là chủ đầu tư lại không có dấu hiệu hoạt động nhưng vẫn được giới thiệu và giao dịch với khách hàng?
Khắc Thành - Theo Báo Sức khỏe Cộng đồng
https://baosuckhoecongdong.vn/du-an-baria-residence-bi-an-ve-chu-dau-tu-that-su-137679.html

Bạn đang đọc bài viết "Dự án Baria Residence: Bí ẩn về chủ đầu tư thật sự" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.