Dự án An Phú Đông Residence: Công ty An Phú lừa đảo khách hàng?

01/11/2019 08:29

Ủy ban nhân dân phường An Phú Đông khẳng định không có dự án, chủ đất cũng cam kết không phân lô bán nền trái quy định… Vậy lẽ nào là do một mình công ty An Phú tự vẽ dự án “ma”, chủ trương lừa đảo khách hàng?

Khu đất được giới thiệu là dự án “ma” An Phú Đông Residence (đường An Phú Đông 13, Phường An Phú Đông, Quận 12).

Ủy ban nhân dân phường An Phú Đông khẳng định không có dự án, chủ đất cũng cam kết không phân lô bán nền trái quy định… Vậy lẽ nào là do một mình công ty An Phú tự vẽ dự án “ma”, chủ trương lừa đảo khách hàng?

Không có dự án An Phú Đông Residence

Như Tieudung.vn đã thông tin trước đó, để đạt được mục đích huy động vốn, Công ty TNHH Kinh doanh Nhà An Phú (công ty An Phú) không ngần ngại “mạo danh” chủ đầu tư, tổ chức phân lô bán nền trái phép tại dự án An Phú Đông Residence.

Theo tìm hiểu của PV, dự án này đã được công ty An Phú chào bán từ cuối năm 2018. Khách hàng có nhu cầu mua đất tại dự án sẽ đặt cọc và ký hợp đồng đặt cọc với công ty An Phú. Sau đó, được công ty này đưa lên gặp chủ đất là bà Phan Thị Tuyết Nga để ký hợp đồng mua bán và thanh toán tiền cho chủ đầu tư (là bà Nga).

Khu đất được giới thiệu là dự án “ma” An Phú Đông Residence (đường An Phú Đông 13, Phường An Phú Đông, Quận 12).

Đáng chú ý, để tăng thêm sự tin tưởng cho khách hàng, công ty An Phú còn tung ra chiêu bài lập “thỏa thuận cam kết mua lại bất động sản” sau 3 tháng với khách hàng do ông Lê Tuấn Việt – Phó giám đốc công ty An Phú ký tên đóng dấu. Trong cam kết mua lại có điều khoản công ty An Phú sẽ mua lại lô đất kèm theo khoản lãi suất lên đến 120 triệu đồng sau 3 tháng. Không ít khách hàng vì cả tin đã “sập bẫy”, chấp nhận xuống tiền mua đất tại dự án này thông qua hợp đồng hợp tác đầu tư, với phương thức thanh toán ít nhất 30% giá trị hợp đồng (tương đương khoảng 1 tỷ đồng).

Liên quan đến vấn đề pháp lý của dự án An Phú Đông Residence, mới đây, UBND phường An Phú Đông (quận 12) đã có công văn trả lời báo chí.

Theo đó, UBND phường An Phú Đông cho biết, khu đất nằm tại thửa đất số 592, tờ bản đồ số 8, phường An Phú Đông, quận 12 do bà Phan Thị Tuyết Nga là chủ sở hữu. Đồng thời, UBND phường An Phú Đông cũng khẳng định hiện nay, trên địa bàn phường An Phú Đông không có dự án An Phú Đông Residence nào được các cấp có thẩm quyền cho phép.

Cũng theo công văn trả lời này, UBND phường An Phú Đông cho biết, trước đó đã mời bà Phan Thị Tuyết Nga (chủ đất) lên làm việc về những phản ánh của báo chí liên quan tới việc phân lô, bán nền tại khu đất này.

“Qua làm việc, bà Nga cho biết bà không có rao bán thửa đất số 592, tờ bản đồ số 8, đồng thời bà Nga cam kết không tự ý phân lô bán nền trái quy định pháp luật”, công văn nêu rõ.

Rõ ràng, với những thông tin mà UBND phường An Phú Đông phản hồi, có thể nói, trên địa bàn phường An Phú không hề có dự án An Phú Đông Residence như những gì công ty An Phú đang chào bán đến cho khách hàng. Đồng thời, khu đất nói trên, cũng không được chủ đất đồng ý cho công ty An Phú mở bán.

Vậy, có hay không việc công ty An Phú chưa được sự đồng ý của chủ đất (bà Phan Thị Tuyết Nga) đã tự ý vẽ dự án “ma” để đi lừa đảo khách hàng, huy động vốn trái phép?

Chữ ký của bà Phan Thị Tuyết Nga là giả?

Chữ ký và dấu lăn tay của bà Nga trên hợp đồng.

Dựa trên cơ sở những thông tin mà UBND phường An Phú Đông cung cấp, có thể khẳng định hành vi gian dối của công ty An Phú là quá rõ ràng. Tuy nhiên, công ty An Phú thực hiện hành vi lừa đảo một mình hay còn có sự “tiếp tay” đồng thuận từ phía bà Phan Thị Tuyết Nga?

Trao đổi với PV Báo Kinh tế & Đô thị, ngày 9/10, ông Lê Tuấn Việt – Phó Giám đốc công ty An Phú cho biết, hiện tại công ty đang làm việc với bên chính quyền để xin phép.

“Hiện tại bên mình không ráo bán lô đất đó là nhầm, bên mình chỉ là đang chạy maketting cho lô đất đó. Vì chị Nga đang xin giấy phép để làm việc, còn về vấn đề mua bán thì bên chủ đất họ làm chứ bên mình không tham gia. Chúng tôi đã cung cấp toàn bộ hồ sơ cho phường, bên chủ đất cũng đã làm việc với phường. Nếu có thắc mắc gì PV tự làm việc trực tiếp với bên phường nhé”, ông Việt nói.

Hoàn toàn trái ngược với cách đá trách nhiệm của ông Việt, ghi nhận thực tế của PV cho thấy, công ty An Phú đã rao bán dự án An Phú Đông ra thị trường, thu tiền, đồng thời quảng cáo với khách hàng dự án An Phú Đông Residence là do bên phía công ty An Phú hợp tác với bà Nga để đầu tư và phát triển.

Đồng thời trên hợp đồng đặt cọc, thoả thuận cam kết mua lại bất động sản tại dự án An Phú Đông Residence đều đứng tên ông Việt và trong hợp đồng hay thoả thuận đều để rõ vị trí lô đất thuộc thửa đất số 592, tờ bản đồ số 8 (lô đất của bà Nga).

Mấu chốt vấn đề nằm ở chỗ, trong hợp đồng hợp tác đầu tư ký với khách hàng, đại diện bên bán chính là bà Phan Thị Tuyết Nga, với đầy đủ chữ ký cũng như lăn tay của bà này. Dù rằng trước đó, trả lời UBND phường An Phú, bà Nga đã lên tiếng phủ nhận việc phân lô bán nền trái phép.

Sẽ có hai trường hợp xảy ra, thứ nhất nếu nếu chữ ký và lăn tay của bà Nga là thật, thì có thể nói, việc bà này khẳng định không tự ý phân lô bán nền trái quy định pháp luật như trong công văn trả lời của UBND phường An Phú Đông là gian dối, là hành vi lấp liếm nhằm nguỵ biện cho việc làm sai trái của mình.

Thứ hai, nếu thực sự bà Nga không tự ý phân lô bán nền trái quy định pháp luật, vậy thì chữ ký và dấu lăn tay trên hợp đồng hợp tác đầu tư ký với khách hàng là của ai? Có phải do công ty An Phú giả mạo, hòng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng?

 

Tiểu Thúy - Theo Tiêu Dùng
https://tieudung.vn/nha-dat/du-an-an-phu-dong-residence:-cong-ty-an-phu-lua-dao-khach-hang-37088.html

Bạn đang đọc bài viết "Dự án An Phú Đông Residence: Công ty An Phú lừa đảo khách hàng?" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.