Đồng Nai: Sẽ thu hồi kế hoạch sử dụng đất 400 dự án chậm triển khai

13/12/2019 09:56

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai vừa cho biết, trong năm 2019, đơn vị này đã kiến nghị UBND tỉnh huỷ kế hoạch sử dụng đất của 184 dự án…

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai vừa cho biết, trong năm 2019, đơn vị này đã kiến nghị UBND tỉnh huỷ kế hoạch sử dụng đất của 184 dự án…

Ảnh minh họa (nguồn internet)

Được biết, nguyên nhân của việc này là do những dự án trên dù đã được đưa vào kế hoạch sử dụng đất hằng năm nhưng quá 3 năm vẫn chưa triển khai được.

Trong thời gian tới, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục kiến nghị thu hồi thêm 400 dự án khác nằm trong diện tương tự với tổng diện tích đất thu hồi là hơn 1.000 ha.

Ngoài việc thu hồi, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã ban hành Chỉ thị về việc chấn chỉnh, tăng cường quản lý nhà nước đối với công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, chỉ thị yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, TP. Biên Hòa và TP. Long Khánh phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các sở, ngành liên quan rà soát, đề xuất điều chỉnh hoặc hủy bỏ các dự án, công trình có trong kế hoạch sử dụng đất hằng năm mà đã quá 3 năm nhưng chưa được thực hiện theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi của người sử dụng đất.

Minh Thuận - Theo TBCK

https://tbck.vn/dong-nai-se-thu-hoi-ke-hoach-su-dung-dat-400-du-an-cham-trien-khai-55438.html

Bạn đang đọc bài viết "Đồng Nai: Sẽ thu hồi kế hoạch sử dụng đất 400 dự án chậm triển khai" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.