Đồng Nai hỗ trợ Gotec Land thu hồi đất của dân với giá rẻ?

07/05/2021 14:53

UBND tỉnh Đồng Nai vừa phê duyệt phương án đền bù giải tỏa cho phần đất nông nghiệp thuộc dự án Diamond Central A, tại P.Thống Nhất, TP. Biên Hòa. Mức giá bồi thường được duyệt từ 3,9 triệu đồng - 5,5 triệu đồng/m2.

Bồi thường cho dân chưa đến 6 triệu đồng/m2

Ngày 8/4/2021, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định số 1175/QĐ-UBND về việc phê duyệt giá đất để tính tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện dự án nhà ở cao cấp Diamond Central A tại phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Dự án nhà ở Diamond Central A tọa lạc trên đường Võ Thị Sáu, có tổng diện tích đất nông nghiệp cần định giá để bồi thường là 2.093,8 m2. Phần đất định giá này có mục đích sử dụng đất là đất nông nghiệp trồng cây hàng năm, cây lâu năm và đất nuôi trồng thuỷ sản.

Vị trí khu đất được xác định theo tờ Trích lục và biên vẽ khu đất bản đồ địa chính số 1660/2020, tỷ lệ 1/500 do Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai xác lập ngày 27/10/2020.

Theo đó, giá đất tính tiền bồi thường cho diện tích đất thu hồi để thực hiện dự án Diamond Central A là từ 3,9 triệu đồng đến 5,5 triệu đồng/m2. Trong đó, giá bồi thường khi nhà nước thu hồi đất để thực hiện dự án này là 5,5 triệu đồng/m2 đối với vị trí 1 (từ mốc lộ giới đến mét thứ 50) cho diện tích đất trồng cây hàng năm, cây lâu năm trên đường Võ Thị Sáu, đoạn từ Hà Huy Giáp đến Phạm Văn Thuận.

Vị trí 2 có giá là gần 3,9 triệu đồng/m2 với diện tích đất nuôi trồng thuỷ sản trên đường Võ Thị Sáu đoạn từ đường Hà Huy Giáp đến đường Phạm Văn Thuận.

Chào bán giá cao ngất ngưởng lên đến 14 - 28 tỷ/căn

Đáng chú ý, theo tìm hiểu của PV, Diamond Central A được giới thiệu do Công ty cổ phần Gotec Land làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Gotec Việt Nam là đơn vị phát triển. Dự án này được chủ đầu tư chào bán và truyền thông từ giữa năm ngoái.

Tuy nhiên, đến ngày 8/4/2021, khi UBND tỉnh Đồng Nai ban hành quyết định về việc phê duyệt giá đất để tính tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện dự án Diamond Central A, thì các môi giới đã ngưng chào bán dự án nói trên. Hiện phía chủ đầu tư là Công ty cổ phần Gotec Land cũng khá im ắng trong các hoạt động truyền thông dự án, thay vì rầm rộ như thời gian trước.

phoi-canh-du-an-gotec-land-1620373906.jpg
Phối cảnh dự án Dimond Central A do Công ty cổ phần Gotec Land làm chủ đầu tư

Trước đó, khoảng giữa năm 2020, nhiều môi giới đã tung ra thị trường thông tin về dự án nhà phố Diamond Central, tọa lạc ngay vị trí đắt giá trên mặt tiền đường Võ Thị Sáu, thuộc phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Thông tin từ các bài quảng cáo đã đăng tải cho biết, Diamond Central giữ vị trí cả hai bên đường Võ Thị Sáu, trên khu đất có tổng diện tích 12.500 m2. Dự án được chia làm hai khu: khu A có diện tích 9.800 m2 và khu B có diện tích 2.700 m2.

Quy mô Diamond Central bao gồm 87 căn nhà phố (khu A 68 căn và khu B 19 căn), được thiết kế 5 tầng, với diện tích dao động từ 100 m2 - 130 m2, có diện tích sàn từ 433 m2 - 570 m2. Tổng thể dự án được chia làm bốn khu phố: phố Black Diamond, phố Blue Diamond, phố Green Diamond và phố Red Diamond. Với các tiện ích như: khu mua sắm, cafe, khu ẩm thực… Ngoài ra, dự án còn được thiết kế với công viên cây xanh Đồng Tràm với các hoạt động vui chơi giải trí và thể dục thể thao.

Với những thiết kế hiện đại cùng vị trí đắt giá, Diamond Central A được chào bán với mức giá “khủng”, nhưng vẫn thu hút sự quan tâm của hàng trăm khách đầu tư. Vào thời điểm cuối năm 2020, các môi giới cho biết dự án có mức giá dự kiến vào khoảng 14 - 28 tỷ/căn.

Về cơ chế thu hồi đất và bồi thường giải tỏa đối với các dự án nhà ở thương mại, Luật sư Trần Đức Phượng - Đoàn Luật sư TP.HCM cho rằng, hiện vẫn còn nhiều bất cập, nếu không nắm rõ và vận dụng đúng quy định, nguy cơ xảy ra tranh chấp và thiệt hại cho người dân rất lớn. Reatimes tiếp tục thông tin vấn đề này trong bài tiếp theo.

Theo Huyền Anh/Reatimes

Bạn đang đọc bài viết "Đồng Nai hỗ trợ Gotec Land thu hồi đất của dân với giá rẻ?" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.