Đồng Nai: Doanh nhân Cường “đô la” tự “nổ” làm dự án trường đua xe?

11/05/2021 14:30

Trên trang Đầu tư Tài chính Việt Nam-VietnamFinance (cơ quan chủ quản: Hiệp hội doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (VAFIE) cho biết: Ngày 10/5/2021, “Dự án Giang Điền Speedway” chính thức được khởi công xây dựng tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Nguồn tin cũng dẫn lại trên trang Facebook cá nhân của mình, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (còn gọi là Cường đô la) vừa chia sẻ một số hình ảnh về việc khởi công xây dựng “Dự án Giang Điền Speedway”.

cuong-do-la-5-1620717992.jpg

Hình ảnh nhóm người trong đó có Cường “đô la” đứng thứ 3 từ phải sang, được cho là khởi công “Dự án Giang Điền Speedway” vào ngày 10/5/2021 tại khu vực thuộc thác Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai

Dự án trường đua xe đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn quốc tế

Nguồn tin cho rằng dự án trên do doanh nhân Nguyễn Quốc Cường khởi xướng và đầu tư, kết hợp với CCMFast và Aerowash. Dự án Giang Điền Speedway là trường đua drag 400m đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế dành cho xe 2 bánh và 4 bánh. Dự án này nằm trong khuôn viên khu du lịch sinh thái thác Giang Điền ở huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Trường đua drag là một thể loại đua đơn giản hơn rất nhiều so với mọi thể thức thể thao tốc độ khác. Chỉ có 2 xe tham gia, cùng xuất phát và chạy trên 2 làn đường thẳng song song với độ dài khoảng 400m (khoảng 1/4 dặm). Đây là thể thức đua rất phổ biến tại Mỹ. Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường thuộc thế hệ chơi siêu xe đầu tiên tại Việt Nam. Năm 2011, Cường “đô la” cùng doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa) đã sáng lập ra hành trình siêu xe Car Passion. 

2021-05-11-05-19-452-1620717991.png

Hình mô phỏng khan đài của dự án“Dự án Giang Điền Speedway”

Nguồn tin nhận định: Trong gần 10 năm tồn tại, Car Passion đã tổ chức hàng chục hành trình siêu xe, trong đó có 3 hành trình lớn nhất và gây tiếng vang nhiều nhất được tổ chức vào năm 2011, 2018 và 2019. Tuy nhiên, đầu tháng 7/2020, Cường Đô La đã bất ngờ tuyên bố chia tay Hành trình siêu xe Car Passion. Ngoài ra, nguồn tin dẫn lại một số hình ảnh lễ khởi công “Dự án Giang Điền Speedway” và mô phỏng trường đua xe của Cường “đô la” tại thác Giang Điền.

Huyện Trảng Bom khẳng định không hề có dự án này

Tuy nhiên, sáng ngày 11/5/2021, qua xác minh tại UBND huyện Trảng Bom, ông Lê Ngọc Tiên - Phó chủ tịch huyện Trảng Bom khẳng định: Cho đến thời điểm này huyện Trảng Bom chưa hề nghe thông tin gì về “Dự án Giang Điền Speedway” của Cường “đô la”. “Một dự án lớn như thế thì ít ra huyện cũng nghe đến chứ. Hay là dự án quá lớn nên không thông qua cấp huyện?!”, ông Lê Ngọc Tiên nói.

2021-05-11-05-19-453-1620717992.png

Hình mô phỏng về đường đua “Dự án Giang Điền Speedway”

Trong khi đó, trao đổi với PV, ông Lương Quang Huy - Chủ tịch xã Giang Điền (nơi địa phương thác Giang Điều và dự án Giang Điền Speedway) tỏ ra bức xúc, cho biết UBND xã đã nhận được chỉ đạo của UBND huyện Trảng Bom yêu cầu xác minh sự việc.

“Hôm qua và hôm nay (ngày 10 và 11/5/2021) UBND xã Giang Điền phối hợp với Phòng quản lý đô thị huyện Trảng Bom đã trực tiếp đi xuống kiểm tra toàn bộ khu vực thác Giang Điền để xác minh sự việc. Nhưng thực tế là không hề có một dự án án được nào gọi là “Dự án Giang Điền Speedway” của Cường “đô la” khởi công xây dựng ở đây cả. Hình ảnh khởi công đó có thể ông Cường “đô la” lấy từ nơi khác rồi gắn vào thôi!”, ông Lương Quang Huy nói.

Chúng tôi đưa ra hình ảnh một nhóm người, trong đó có Cường “đô la” cùng đứng cầm cuốc xẻng khởi công dự án. Có cả mâm cúng gà xôi thịt nhang khói. Hình ảnh này được nguồn tin cho rằng chính Cường “đô la” khởi công “Dự án Giang Điền Speedway” vào ngày 10/5/2021 tại khu vực thuộc thác Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Chủ tịch UBND xã Giang Điền Lương Quang Huy nói: “Nếu một dự án thuộc khu vực thác Giang Điền thì đơn vị quản lý thác Giang Điền phải nắm thông tinvà báo cáo với chính quyền địa phương. Còn ở đây chủ đầu tư thác Giang Điều không hề hay biết gì!”.

Chúng tôi tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

Theo Trương Hiệu/Tiêu Dùng

Bạn đang đọc bài viết "Đồng Nai: Doanh nhân Cường “đô la” tự “nổ” làm dự án trường đua xe?" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.