Đồng Nai: Công ty Thiên Phúc phân lô bán nền trái phép trên đất trồng cây lâu năm

29/10/2019 07:06

Hơn 8.300m2 đất trồng cây lâu năm tại xã Bình Minh, huyện Trảng Bom đang được Công ty Cổ phần Dịch vụ và Đầu tư Địa ốc Thiên Phúc ( Công ty Thiên Phúc) phân lô bán nền với giá giao động từ 350 – 400 triệu đồng/nền.

Hơn 8.300m2 đất trồng cây lâu năm tại xã Bình Minh, huyện Trảng Bom đang được Công ty Cổ phần Dịch vụ và Đầu tư Địa ốc Thiên Phúc ( Công ty Thiên Phúc) phân lô bán nền với giá giao động từ 350 – 400 triệu đồng/nền.

Bao xây dựng trên đất trồng cây lâu năm

Hiện tượng phân lô bán nền đất nông nghiệp, đất trông cây lâu năm, đang xảy ra tràn lan trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nói chung và đặc biệt là ở các huyện Nhơn Trạch, Long Thành, Trảng Bom và TP Biên Hòa nói riêng. Tình trạng mua bán không phép, xây dựng trái phép …dẫn đến tình trạng phá vỡ quy hoạch đô thị và gây nhiều hệ lụy phía sau

Trong vai khách hàng đang có nhu cầu tìm đất ở, với khoảng tiền 300 triệu PV được một nữ môi giới giới thiệu về dự án đất nền Thiên Phúc Residences do Công ty Thiên Phúc làm chủ đầu tư.

Dẫn PV đi xem dự án, nữ nhân viên này cho biết : “ Dự án này gồm 70 lô đất nền, mỗi lô có giá giao động từ 360 – 400 triệu / nền đất. Khu đất này là của Công ty Thiên Phúc, chủ đầu tư là anh Hoàng Mạnh Hùng. Hiện tại công ty đã bán gần hết, chỉ còn sót lại vài lô ở đây, vừa nói vừa chỉ tay vào các vị trí nền 31,32, 35,36”

Phối cảnh dự án Thiên Phúc Residence Đồng Nai

Thấy PV còn thắc mắc về pháp lý của dự án vì đây là đất trồng cây lâu năm, không được phép xây dựng thì nữ môi giới này chấn án: “ muốn xây dựng anh chỉ cần báo trước 7 – 10 ngày sẽ lo giấy phép xây dựng cho anh. Bên em sẽ lo bên xã cho anh xây dựng nhà, điện thì khi xây dựng bên em sẽ kéo điện vào cho anh. Anh muốn mua thì ra văn phòng công chứng luật sư. Anh yên tâm, đây là dự án thứ mười của bên em rồi, phải lấy chữ tín làm đầu.”

Theo tìm hiểu của PV, dự án khu dân cư Thiên Phúc Residence có diện tích 8.383m2 thuộc thửa đất số 153, tờ bản đồ số 2, do Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai cấp cho bà Lê Thị Hồng, trú tại B1/10, Khu phố 1, Phường Tân Hiệp, Biên Hòa. Khu đất trên có mục đích sử dụng là đất trồng cây lâu năm, có thời hạn sử dụng đất đến ngày 30/9/2025. Hiện tại khu đất đã được chuyển nhượng lại cho ông Hoàng Mạnh Hùng

“Mình chỉ tìm kiếm khách, còn họ làm gì kệ họ?”

Liên hệ với Công ty Thiên Phúc để hỏi về tính pháp lý của dự án, ông Hoàng Mạnh Hùng – Giám đốc Công ty cho biết: “Em bán bên đó, nhưng không phải của công ty em, mà là khách hàng họ mua của chủ đất, rồi họ ký gửi. Hình thức mua bán là chủ đất sẽ bán giấy viết tay cho khách hàng, khách hàng sẽ ký gửi cho công ty. Thiên phúc không phải là chủ đầu tư của khu đất đó”

Ông Hùng còn cho rằng trên phương diện của Công ty ông là không sai, bởi vì Công ty ông đứng ra làm dịch vụ môi giới, còn vấn đề là ở chỗ khách hàng và chủ đất tự thỏa thuận với nhau. Khi tư vấn cho khách ông vẫn nói rõ mảnh đất đó không được làm đường và bên Công ty không hỗ trợ xây dựng.

Công ty Thiên Phúc đã rải đá, làm đường và rao bán dự án rầm rộ

Khi PV đặt câu hỏi “ Vậy mua lô đất 100m2 để trồng cây lâu năm?”, ông Hùng cho rằng: “ Ở đây do khu công nghiệp nhiều, nếu xin quyết định 1/500 để mở quy hoạch thì sẽ đẩy giá đất lên cao. Phân khúc như vậy dành cho anh em công nhân, người làm công thì không có đủ tiền. Nên mình cứ bán đất nông nghiệp, bên công ty chỉ tìm kiếm khách hàng, còn họ làm gì thì kệ họ.”

Về việc ông Hoàng Mạnh Hùng phủ nhận Công ty Thiên Phúc không phải chủ đầu tư của mảnh đất đó, tuy nhiên trên các tờ rơi, các phương tiện truyền thông thì đang quảng cáo rầm rộ về dự án khu dân cư Thiên Phúc Residence do Công ty Thiên Phúc làm chủ đầu tư với những tiện ích vượt trội như: đầu cơ sở hạ tầng với đường nhựa lộ giới 6m, vỉa hè cây xanh thông thoáng, hệ thống điện nước âm, đèn chiếu sáng, khu thể thao giải trí, vui chơi… phục vụ cho cư dân sinh sống tại đây

Ngoài ra, việc phủi bỏ trách nhiệm của giám đốc Công ty Thiên Phúc đang đẩy khách hàng vào thế rủi ro. Dư luận đặt câu hỏi hoài nghi “Công ty Thiên Phúc có đang lừa đảo để chiếm đoạt tài sản từ khách hàng hay không?”. Bởi lẽ đất trông cây lâu năm thì không được xây dựng, không được phân lô bán dưới 100m2. Nếu như nhà nước quy hoạch, thu hồi đất hoặc tranh chấp thì khách hàng có thể mất trắng

Thy Thêu – Phạm Luân - Theo Khoẻ 365

http://khoe365.net.vn/dong-nai-cong-ty-thien-phuc-phan-lo-ban-nen-trai-phep-tren-dat-trong-cay-lau-nam-64567.htm

Bạn đang đọc bài viết "Đồng Nai: Công ty Thiên Phúc phân lô bán nền trái phép trên đất trồng cây lâu năm" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.