Như vậy, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế trong 5 tháng đầu năm 2024 của PNJ tăng lần lượt 36,9% và 8,5% so với cùng kỳ.
Xét về cơ cấu từng kênh, hoạt động kinh doanh của PNJ có sự tăng trưởng đồng bộ. Cụ thể, doanh thu trang sức bán lẻ trong 5 tháng đầu năm 2024 tăng 12,8% so với cùng kỳ nhờ vào các chiến lược kinh doanh linh hoạt, nỗ lực tung ra thị trường các bộ sưu tập mới phù hợp thị hiếu khách hàng. Đồng thời, PNJ đã triển khai thành công nhiều chiến dịch marketing và chương trình bán hàng hiệu quả, sự gia tăng khách hàng mới, tăng cường tỷ lệ quay lại của khách hàng cũ. Doanh thu trang sức bán sỉ trong 5 tháng năm 2024 cũng tăng 16,4% so với cùng kỳ.
Bên cạnh đó, biên lợi nhuận gộp trung bình trong 5 tháng năm 2024 đạt 16,5%, giảm so với mức 19,0% cùng kỳ năm 2023 do sự thay đổi cơ cấu doanh thu của từng mảng kinh doanh.
Đại diện PNJ cho biết: “Mặc dù, doanh thu vàng miếng 24K có xu hướng tăng mạnh do nhu cầu mua vàng tích trữ, đầu tư của người dân, nhưng biên lợi nhuận của vàng 24K rất thấp và đây cũng không là mảng kinh doanh chính của PNJ. Do đó, biên lợi nhuận gộp trung bình trong 5 tháng năm giảm so với cùng kỳ năm ngoái”.
Tuy nhiên, với biên lợi nhuận ổn định của các mảng kinh doanh còn lại, PNJ đã thực hiện các biện pháp tối ưu nguồn lực, nâng cao năng lực vận hành nhằm duy trì biên lợi nhuận gộp trung bình ở mức tích cực.
Tính đến cuối tháng 5/2024, PNJ sở hữu 405 cửa hàng vật lý trên toàn quốc. Trong đó, gồm 396 CH PNJ, 5 CH Style by PNJ, 3 CH CAO Fine Jewellery và 1 Trung tâm kinh doanh sỉ.
Ngoài ra, tạp chí Fortune của Mỹ vừa công bố PNJ thuộc top Fortune Southeast Asia 500. Đây là lần đầu tiên Fortune công bố bảng xếp hạng 500 công ty lớn nhất trong khu vực dựa theo doanh thu của năm tài chính 2023. Các công ty lọt vào danh sách Southeast Asia 500 ở lần công bố đầu tiên sẽ gia nhập nhóm các công ty hàng đầu được ghi nhận qua các danh sách Fortune 500, bao gồm danh sách Fortune 500 ban đầu, Fortune Global 500, Fortune Europe 500, và Fortune China 500.