[DOANH NGHIỆP- DOANH NHÂN TUẦN QUA]: Đế chế Grab, be group đang "chao đảo"?

05/01/2020 12:07

Đế chế Grab, be group đang "chao đảo", Đề xuất tăng thuế phốt pho vàng: Lào Cai “làm khó” doanh nghiệp,... là những thông tin đáng chú ý tuần qua.

Đế chế Grab, be group đang "chao đảo", Đề xuất tăng thuế phốt pho vàng: Lào Cai “làm khó” doanh nghiệp,... là những thông tin đáng chú ý tuần qua.

1- Đế chế Grab?

Là một hãng có sức mạnh tài chính cực kỳ khủng khiếp, vị thế dẫn đầu thị trường, và lại chỉ là một mảng kinh doanh phụ trợ cho mảng tài chính công nghệ (fintech), Grab có lẽ là một tượng đài khó bị đánh đổ trong mảng gọi xe công nghệ. 

Ngày cuối năm 2019 mở màn 10 năm tới đánh dấu một sự kiện thầm lặng nhưng sẽ ảnh hưởng tới ngành ngân hàng tài chính tại Asean và thế giới. Grab và Singel xin giấy phép thành lập một ngân hàng số hóa toàn diện có vốn điều lệ tối thiểu 1,1 tỉ USD nhằm thực hiện chuyển đổi số tận gốc rễ dịch vụ tài chính ngân hàng.

2- Đề xuất tăng thuế phốt pho vàng: Lào Cai “làm khó” doanh nghiệp

Đề xuất tăng thuế sản phẩm phốt pho vàng của UBND tỉnh Lào Cai đang đẩy doanh nghiệp vào thế khó, đứng trước nguy cơ phá sản. Không những vậy, đề nghị này còn không nhận được đồng tình từ chính các Bộ ngành.

3- Truân chuyên như cổ phần hóa Mobifone

Tách khỏi VNPT, MobiFone được xem sẽ thuận lợi hơn trong quá trình cổ phần hóa và chọn đối tác chiến lược.

Tách khỏi VNPT, MobiFone được xem sẽ thuận lợi hơn trong quá trình cổ phần hóa và chọn đối tác chiến lược.

Sau hơn 10 năm lỗi hẹn, tháng 12/2019 vừa qua, Mobifone đã hoàn tất việc kiểm tra toàn bộ 26 cơ sở nhà đất của tổng công ty này, đang chờ cơ quan chức năng xem xét, phê duyệt.

4- be group đang "chao đảo"?

Ra mắt từ tháng 12/2018, “be” là ứng dụng gọi xe sinh sau đẻ muộn trên thị trường. Tuy vậy, hơn một năm phục vụ khách hàng Việt Nam, “be” đã tận dụng được lợi thế trên sân nhà khi nhanh chóng vươn lên vị trí thứ 2 trên thị trường.

Những xáo trộn vừa qua cho thấy be Group đang dần xác định được lối đi riêng hay tỏ ra "hụt hơi" trong cuộc đua đầy khốc liệt?

5- Vì sao Hanel chậm lên sàn?

Hơn 3 năm rưỡi sau IPO, Hanel mới đăng ký giao dịch trên UPCoM

Hơn 3 năm rưỡi sau IPO, Hanel mới đăng ký giao dịch trên UPCoM

Cổ phiếu của Công ty CP Hanel mới đây đã được Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) chấp thuận giao dịch trên UPCoM.

Theo đó, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa chấp thuận cho CTCP Hanel đăng ký giao dịch 192,6 triệu cổ phiếu trên UPCoM với mã chứng khoán HNE.

6- Ai sẽ "cầm trịch" tại Cao su Sao Vàng?

Đất vàng của SRC tại 231 Nguyễn Trãi.

Đất vàng của SRC tại 231 Nguyễn Trãi.

Hoành Sơn đang đưa người vào nắm các vị trí chủ chốt tại Cao su Sao Vàng sau thương vụ thoái vốn có nhiều điểm bất thường của Vinachem hồi tháng 6 năm nay.

7- Doanh nhân Việt và dự cảm 2020

Trải qua một năm kinh doanh thăng trầm, các doanh nhân Việt Nam vẫn đầy lạc quan, kỳ vọng vào năm 2020 với những bước tiến mới, thắng lợi mới.

8- "Bùng nổ" marketing cá nhân hóa

Marketing cá nhân hoá đã giúp doanh nghiệp thể hiện sự đồng cảm và trân trọng của mình dành cho khách hàng: Ảnh: “We Accept” (Chúng tôi chấp nhận) của Airbnb để phản đối đạo luật của các nước về người nhập cư và người tị nạn

Marketing cá nhân hoá đã giúp doanh nghiệp thể hiện sự đồng cảm và trân trọng của mình dành cho khách hàng: Ảnh: “We Accept” (Chúng tôi chấp nhận) của Airbnb để phản đối đạo luật của các nước về người nhập cư và người tị nạn

Việc ứng dụng công nghệ sâu rộng vào hoạt động marketing đã giúp các doanh nghiệp hướng đến mục tiêu cá nhân hóa hoàn toàn.

Chiến lược marketing này hứa hẹn sẽ đem đến những lợi ích lớn chưa từng có, nhưng cũng đặt ra không ít thách thức cho doanh nghiệp.

9- Đằng sau chiến lược "biết mình biết ta" của Daikin

 Daikin đã vượt qua các đối thủ Hàn Quốc để trở thành hãng điều hòa không khí gia đình được ưa chuộng hàng đầu tại Ấn Độ.

Daikin đã vượt qua các đối thủ Hàn Quốc để trở thành hãng điều hòa không khí gia đình được ưa chuộng hàng đầu tại Ấn Độ.

Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp thiết bị gia dụng của Nhật Bản đã gặp khó khăn trước sự vươn lên mạnh mẽ từ các đối thủ đến từ Hàn Quốc và Trung Quốc. Nhưng Daikin là một ngoại lệ.

10- Vì sao chuỗi bán lẻ Zara vẫn đứng vững?

Chiến lược kinh doanh hiệu quả đã giúp Zara trở thành thương hiệu bán lẻ thành công nhất trên thế giới

Chiến lược kinh doanh hiệu quả đã giúp Zara trở thành thương hiệu bán lẻ thành công nhất trên thế giới

Chịu sự cạnh tranh trực tiếp từ H&M và Uniqlo, nhưng cho đến hiện nay, Zara vẫn giữ ngôi vị là hãng bán lẻ thành công nhất trên thế giới hiện nay.

https://enternews.vn/doanh-nghiep-doanh-nhan-tuan-qua-de-che-grab-be-group-dang-chao-dao-164597.html

Bạn đang đọc bài viết "[DOANH NGHIỆP- DOANH NHÂN TUẦN QUA]: Đế chế Grab, be group đang "chao đảo"?" tại chuyên mục Thương hiệu. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.